Doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu từ tối ưu trải nghiệm giao nhận

"Không có cửa hàng, chỉ bán trực tuyến" là cách startup Coolmate khai thác thị trường ngách thời trang nam với mô hình "thuần online" tối ưu chi phí. Bán hàng hoàn toàn qua kênh trực tuyến, với startup vừa cán mốc 4 tuổi, yếu tố quyết định thành công nằm ở trải nghiệm mua - làm sao để quá trình khách hàng nhấn nút đặt mua đến khi cầm trên tay đơn hàng diễn ra trọn vẹn. Trong đó, hành trình giao nhận là mắt xích quan trọng trong chuỗi vận hành của thương hiệu.

Những đại sứ thương hiệu đặc biệt

Sau 4 năm, Coolmate đã tạo dựng chỗ đứng trên thị trường thương hiệu nội địa. Hiện tỷ lệ giao hàng thành công đến 97%. Con số gần như tuyệt đối là kết quả cho việc chăm chút từ những hành động nhỏ nhưng chạm tới trái tim khách hàng. Hơn cả đem lại doanh thu, một đơn hàng thành công còn là sự hài lòng, tin yêu, đem lại nhiều cảm xúc cho người nhận với thương hiệu.

"Các bác bưu tá giao hàng đóng vai trò quan trọng, như các đại sứ thương hiệu, giúp Coolmate kết nối với các khách hàng sâu sắc", Ông Phạm Chí Nhu - Tổng Giám đốc Coolmate, chia sẻ. Coolmate chọn Ninja Van là đối tác giao nhận chiến lược, bởi hoạt động phủ khắp các tỉnh thành Việt Nam, thời gian giao nhanh, đặc biệt tại hai thành phố lớn mà hoạt động thương mại điện tử diễn ra sôi động là Hà Nội và TP HCM, có thể lấy và giao trong ngày.

Ninja Van hoạt động phủ khắp các tỉnh thành Việt Nam, thời gian giao nhanh, đặc biệt tại Hà Nội và TP HCM. Ảnh: Ninja Van

Ninja Van hoạt động phủ khắp các tỉnh thành Việt Nam, thời gian giao nhanh, đặc biệt tại Hà Nội và TP HCM. Ảnh: Ninja Van

Đánh dấu sinh nhật 4 tuổi, ý tưởng "Kết giao thông suốt, kết niềm vui cool" ra đời. Các bác bưu tá Ninja Van sẽ mang trên mình những chiếc áo thun được sản xuất bởi Coolmate, tạo sự bất ngờ cho các khách hàng. Đội ngũ giao nhận của Ninja Van đóng vai trò như cầu nối giữa thương hiệu, chủ shop với người mua, không chỉ thúc đẩy doanh thu mà còn đem tới sự hài lòng, thậm chí là thích thú và bất ngờ trong những dịp đặc biệt.

Người bạn của các thương hiệu Việt

"Ninja Van vốn có xuất phát là một startup, đội ngũ trẻ, nên chúng tôi luôn có tinh thần ủng hộ những thương hiệu Việt Nam như Coolmate", ông Phan Xuân Dzũng - Giám đốc Kinh doanh Ninja Van, chia sẻ.

Coolmate là một trong những "người bạn", đối tác chiến lược mà Ninja Van đồng hành trong hành trình giao nhận, bên cạnh mạng lưới hàng nghìn những chủ shop, doanh nghiệp vừa và nhỏ, sàn thương mại điện tử...

"Giao thông suốt là thế mạnh của Ninja Van, với cam kết lấy hàng đúng giờ, giao nhanh, đơn thành công", đại diện đơn vị giao nhận cho biết. Với thế mạnh là độ phủ khắp 63 tỉnh thành, có mặt trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Sendo, Lazada... Ninja Van là giải pháp giao hàng nhanh đối với các shop bán hàng online, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Việc giao thành công không chỉ đóng góp vào doanh thu cho đối tác, chủ shop. Điều Ninja Van hướng tới là hơn cả một dịch vụ giao nhận đơn thuần, Ninja Van sẽ trở thành người bạn chung tay cùng đối tác xây dựng và gìn giữ giá trị thương hiệu.

"Bên cạnh hiệu quả giao hàng thành công cao, yếu tố quyết định khiến chúng tôi hợp tác cùng Ninja Van chính là sự lắng nghe và phối hợp giữa hai bên. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của Ninja Van phối hợp nhanh và tốt với Coolmate trong việc xử lý mọi vấn đề của khách hàng. Đội ngũ công nghệ của Ninja Van cũng hỗ trợ liên tục để tích hợp hệ thống mới theo nhu cầu đặc thù của Coolmate", Tổng Giám đốc Coolmate, nói về lý do lựa chọn hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Nhân viên Ninja Van chuẩn bị hàng trước khi vận chuyển. Ảnh: Ninja Van

Nhân viên Ninja Van chuẩn bị hàng trước khi vận chuyển. Ảnh: Ninja Van

Đặc biệt, công nghệ là thế mạnh cốt lõi của Ninja Van. Theo đó, đơn vị cung cấp giải pháp kết nối API giúp tải đơn hàng với số lượng lớn thông qua CSV. Ninja Van đã giao hàng thành công đến hơn 21 triệu người trong 12 tháng gần nhất.

Ngoài ra, công nghệ cũng giúp lộ trình giao hàng được tối ưu, cùng hệ thống quản lý hoạt động giao nhận dễ dàng và hoàn chỉnh, phù hợp với mọi nhu cầu của chủ shop, doanh nghiệp.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016, Ninja Van không ngừng nghiên cứu thị trường để liên tục cập nhập, nâng cấp dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các thương hiệu, chủ shop, giúp họ giải các bài toán về giao nhận và tập trung thúc đẩy kinh doanh.

Nắm bắt được tâm lý người mua hàng tại Việt Nam hầu hết vẫn thích trả tiền khi nhận hàng, Ninja Van cung cấp giải pháp giao hàng thu tiền hộ (COD) trên 63 tỉnh thành trên cả nước, hay triển khai lấy hàng tận nơi, áp dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; hỗ trợ giao hàng 2 lần nếu lần đầu giao không thành công.

[Caption]a

Đơn hàng được giao tới tay khách hàng. Ảnh: Ninja Van

Mới đây, Ninja Van cũng ra mắt dịch vụ 'Gỡ rối đơn hàng', ứng dụng công nghệ để bỏ qua các bước thủ tục xác nhận và đối chiếu thông tin rườm rà, giảm tối đa thời gian chờ đợi phản hồi khiếu nại cho nhà bán hàng.

Phối hợp cùng đối tác để xây dựng thương hiệu là một phần trong chiến lược tạo nên sự khác biệt của Ninja Van trên thị trường giao nhận.

"Ninja Van luôn tin rằng chia sẻ giá trị sẽ giúp đôi bên cùng nhau phát triển bền vững. Chúng tôi có thể mang đến những trải nghiệm giao nhận và dịch vụ khách hàng ưu việt, thông qua nguồn lực sẵn có, các ý tưởng tiếp thị và truyền thông độc đáo, cũng như dịch vụ giao hàng xuyên biên giới hoặc những phần mềm hỗ trợ hoạt động livestream để giúp các thương hiệu Việt Nam mở rộng thị phần, gia tăng doanh thu và xây dựng lòng trung thành nơi khách hàng", ông Phan Xuân Dzũng - Giám đốc Kinh doanh Ninja Van, nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm