Khởi nghiệp

Woay - Startup game marketing từng được Shark Bình hứa hẹn “biến thành triệu phú trong tối đa 3 năm” giờ ra sao?

Woay - Startup game marketing từng được Shark Bình hứa hẹn “biến thành triệu phú trong tối đa 3 năm” giờ ra sao? - Ảnh 1.

Năm 2021, Hồ Tiến Lộc, Founder và CEO của Woay, 1 nền tảng thiết kế minigame đã đến chương trình Shark Tank Việt Nam kêu gọi 450 triệu cho 1% cổ phần của công ty.

Theo Tiến Lộc, gamification hay còn gọi là game marketing là 1 hình thức ứng dụng nguyên lý thiết kế game vào hoạt động marketing. CEO Woay tin rằng đây sẽ là xu hướng marketing trong 5 năm tới với các lợi ích tăng tương tác, thu thập data tiềm năng, tri ân khách hàng,...

Năm 2020, Woay định vị họ là chuyên gia về gamification trong một thị trường tiềm năng và tin rằng sẽ "win" được thị trường. Woay cho biết họ có nền tảng thiết kế minigame để các thương hiệu tự sản xuất với chi phí rẻ.

Woay - Startup game marketing từng được Shark Bình hứa hẹn “biến thành triệu phú trong tối đa 3 năm” giờ ra sao? - Ảnh 2.

Nghi ngại về vấn đề kiếm tiền của mô hình, Shark Bình hỏi Startup: " Có mô hình nào đem lại cho công ty lợi nhuận ít nhất 1 triệu USD/năm trở lên không, trong vòng 2 năm tới"

Câu hỏi này được Founder trả lời thẳng thắn là "chưa chắc làm được con số đấy", tuy nhiên Hồ Tiến Lộc rất tự tin vào thị trường bùng nổ, bằng chứng là ban đầu Woay bán những thứ liên quan đến customize (tùy biến) từ 10 triệu, 20 triệu, 30 triệu, 50 triệu đồng. Đến hiện tại, Woay tự tin ký được những hợp đồng 50 triệu đồng.

Anh cũng cho biết, Woay không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng đối thủ cạnh tranh gián tiếp thì nhiều. Tiến Lộc cũng cho biết mình chưa từng thất bại, không có nỗi đau khởi nghiệp. Đây cũng chính là lý do khiến Shakk Việt từ chối đầu tư cho thương vụ này.

Vì không phải sở trường và cảm thấy không giúp gì được cho Startup nên Shark Phú và Shark Đỗ Liên cũng không tham gia.

Với Shark Hưng, vì mô hình hiện tại của Woay "nhỏ quá" nên từ chối đầu tư. Chỉ còn lại Shark Bình, đánh giá rằng Woay giống như "nho còn xanh", nhưng "Anh có thể biến em thành triệu phú được", Shark Bình đưa ra viễn cảnh hấp dẫn cùng lời đề nghị 1 tỷ đồng cho 25% cổ phần.

Trước đề nghị của Shark Bình, Lộc đã xin phép hội ý cùng đội ngũ. Sau đó, Hồ Tiến Lộc quay trở lại cùng Võ Thị Thái Thảo, Nhà đồng sáng lập và Giám đốc Marketing Woay để thuyết phục Shark Bình thêm một lần nữa. Thái Thảo cho biết rất muốn đi cùng Shark Bình nhưng với đề nghị đầu tư khác là 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần.

Tuy nhiên, Shark Bình vẫn cứng rắn với lời đề nghị phía trên, với việc là nhà đầu tư chiến lược có hệ sinh thái, Shark Bình không đồng ý với đề nghị này và điều chỉnh deal còn 1 tỷ đồng cho 20% cổ phần, cùng lặp lợi lời hứa hẹn sẽ đưa startup trở thành triệu phú USD, thậm chí tự tin đưa ra mốc thời gian tối đa 3 năm.

Shark Bình giải thích: Doanh nghiệp của em là B2B, nên chỉ phụ thuộc vào bán hàng, không mất tiền marketing nên không cần nhiều tiền. Shark khẳng định: “Trong hệ sinh thái của NextTech, anh đã biến rất nhiều người thành triệu phú”.

Trên thực tế, mức định giá này chỉ bằng 1/9 so với mức đề nghị ban đầu của Startup tuy nhiên cuối cùng, Woay cũng đồng ý với đề nghị này của Shark Bình, dù có hơi không cam tâm: “Hơi tiếc khi công ty không được định giá cao nhưng tụi mình kỳ vọng là Shark Bình có thể biến ba tụi mình thành triệu phú”.

Woay - Startup game marketing từng được Shark Bình hứa hẹn “biến thành triệu phú trong tối đa 3 năm” giờ ra sao? - Ảnh 3.

Hồ Tiến Lộc, Võ Thị Thái Thảo tại chương trình Shark Tank Việt Nam 2021

Sau khi lên Shark Tank, Woay vẫn đang phát triển sản phẩm của họ theo đúng lộ trình đề ra, mô hình gamification cũng đã lan rộng hơn trong ngành marketing, với ngày càng nhiều thương hiệu từ lớn đến nhỏ sử dụng cho chiến dịch.

Một số cái tên nổi bật trong ngành gamification marketing như MoMo - được xem như thương hiệu tiên phong và nổi bật tự làm gamification; Home Credit, SSI, BIDV, Routine, Yody,... là các thương hiệu khách hàng nổi bật của Woay; và Woay với vai trò nhà cung cấp dịch vụ gamification chuyên sâu và cung cấp nền tảng để các thương hiệu có thể tự thiết lập chiến dịch.

Theo thông tin trên website Woay.vn, pháp nhân sở hữu là Công ty CP Woay, địa chỉ tại Tầng 3, ACM Building, 96 Cao Thắng, Phường 4, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo tìm hiểu, CTCP Woay (Woay) được thành lập 3/2/2021, vốn điều lệ 970 triệu đồng và 3 cổ đông sáng lập là Hồ Tiến Lộc, Võ Thị Thái Thảo và Nguyễn Quang Thiện với tỷ lệ sở hữu lần lượt là 55%, 10% và 35%.

Hiện nay, sau 2 lần tăng vốn, công ty CP Woay đã tăng lên mức vốn điều lệ là 1,052 tỷ đồng vào tháng 8/2022 mà không có thông tin về việc tham gia hay góp vốn của cổ đông đến từ NextTech.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm