Thời sự

Vụ sập sàn bê tông: Vợ mất, chồng bị thương nặng, đám tang nhờ hàng xóm

Chiều 25-5, làng quê nghèo thuộc An Lợi Tây, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam có cùng lúc hai đám tang. Ba gia đình trong làng chạy kiếm tiền lo viện phí cho những người bị thương nặng nằm viện.

Những người này là nạn nhân trong vụ sập sàn bê tông trong công trình xây dựng Toà nhà Tập đoàn Polyco trên đường 2-9, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vào rạng sáng cùng ngày.

Vợ mất, chồng bị thương nặng

Sau khi thi thể chị Nguyễn Thị Xinh (49 tuổi) được đưa về nhà, người thân, hàng xóm chung tay lo hậu sự. Vì chồng của chị Xinh là nạn nhân Nguyễn Văn Quốc (50 tuổi) trong vụ này, bị thương nặng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, không thể về lo tang vợ.

Vụ sập sàn bê tông: Vợ mất, chồng bị thương nặng, đám tang nhờ hàng xóm - 1

Hai đứa trẻ con chị Xinh đứng thẩn thờ vì mẹ mất, cha bị thương nặng. Ảnh: HẢI HIẾU

Đứng nép vào bức tường cạnh thi thể mẹ, hai đứa con của bà Xinh gương mặt thất thần. Hai em học lớp 10 và lớp 5 vừa hoàn thành chương trình học, đang nghỉ hè.

Theo ông Tâm (anh ruột chị Xinh), khoảng 10 năm trước, chị Xinh phát hiện ung thư xoang mũi. Sau nhiều lần xạ trị, sức khỏe chị Xinh đỡ hơn.

“Mặc dù bệnh nhưng nó cố đi làm phụ chồng để lo cho hai con được ăn học đàng hoàng. Biết là phụ nữ đi đổ bê tông cực khổ nhưng nó vẫn đi theo chồng. Chứ nó cũng có làm ruộng nhưng bấp bênh lắm, chỉ đủ gạo ăn, có khi lũ về thì mất trắng” - ông Tâm nói.

Hiện sức khỏe anh Quốc đã qua cơn nguy kịch, nhưng bị gãy tay, hai xương sườn và có máu bầm trên não.

Vụ sập sàn bê tông: Vợ mất, chồng bị thương nặng, đám tang nhờ hàng xóm - 2

Bà con, hàng xóm đến lo đám tang của chị Xinh. Ảnh: HẢI HIẾU

Trong đám tang, anh Lê Văn Sơn, người đi làm chung với vợ chồng chị Xinh, vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ về sự việc kinh hoàng. Anh Sơn cho biết sàn bê tông sập rất nhanh, anh không hình dung được chuyện gì đã xảy ra.

Theo anh Sơn, rạng sáng cùng ngày, nhóm đổ bê tông gồm 10 người hầu hết là người trong làng và có mối quan hệ họ hàng. Theo dự tính, mọi người sẽ đổ 18 xe bê tông cho sàn thuộc lầu hai, có độ cao khoảng 10 m so với mặt đất. Nhưng khi đổ đến xe thứ hai thì sàn bê tông đổ sập.

“Sàn bê tông đổ xuống, nhóm của tôi có năm người ở kế bên liền chạy theo đường cầu thang xuống đất. Ba người không bị bê tông lấp nên nhanh chóng được đưa ra ngoài, xe cấp cứu đến nhanh và đưa đi. Chị Xinh bị bê tông chèn cứng, chỉ lòi lên được một bàn tay. Còn ông Sáu bị bê tông lấp sâu, công an phải đào bới rất lâu mới thấy ông” - anh Sơn nhớ lại.

Vụ sập sàn bê tông: Vợ mất, chồng bị thương nặng, đám tang nhờ hàng xóm - 3

Anh Sơn thuật lại vụ sập sàn bê tông kinh hoàng. Ảnh: HẢI HIẾU

Anh Sơn cho biết sàn bê tông bị sập rất nặng, lực lượng cứu hộ phải thuê xe cẩu hạng lớn, hàng trăm tấn mới kéo lên và đưa thi thể ra ngoài được.

Lỡ chuyện hỏi vợ cho con

Theo người thân, tối hôm mọi người rủ đi đổ bê tông, vợ ông Nguyễn Sáu (53 tuổi) không muốn chồng đi làm vì để giữ sức khỏe còn đi hỏi vợ cho con trai.

Anh Tấn (33 tuổi), con trai ông Sáu, nhiều lần lỡ hẹn cưới vợ do dịch. Hơn một năm trước, anh Tấn quyết định đi xuất khẩu lao động ở Nhật. Lần này, anh Tấn xin phép công ty nghỉ nửa tháng để thăm nhà, hỏi vợ.

“Anh cũng muốn kiếm tiền và dành dụm thêm để lo việc cưới vợ cho con được chu toàn. Ai ngờ người tính không bằng trời tính, giờ việc hỏi vợ phải hoãn lại” - em ruột ông Sáu nói.

Chiều cùng ngày, Công an quận Hải Châu cho biết đã tạm đình chỉ thi công công trình, phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ sập sàn bê tông: Vợ mất, chồng bị thương nặng, đám tang nhờ hàng xóm - 4

Vị trí sàn bê tông tại công trình sập khiến 5 người thương vong. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo tìm hiểu, chủ đầu tư công trình là bà ĐPT, giấy phép xây dựng được quận Hải Châu cấp. Công trình này nằm trên hai số nhà, có một tầng hầm, năm tầng nổi và mái đúc, đã hai lần gia hạn giấy phép xây dựng.

Đơn vị thi công là Công ty CP xây dựng đô thị và KCN có trụ sở ở tỉnh Quảng Ngãi. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CP tư vấn thiết kế xây dựng và kiểm định Bách Khoa Việt ở TP.HCM. Nhà thầu phụ thực hiện nhiệm vụ đổ sàn là Công ty TNHH MTV Tư vấn và thiết kế xây dựng Minh Phát Phú ở Đà Nẵng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm