Doanh nghiệp

VNDIRECT: 118.700 tỷ đồng doanh số của Vinhomes đang “nằm chờ”, kỳ vọng vào 2 DA chiến lược ở Cổ Loa và Đan Phượng

VHM:

Giá hiện tại
Thay đổi
Xem hồ sơ doanh nghiệp

Báo cáo phân tích mới đây của CTCK VNDIRECT về CTCP Vinhomes (VHM) cho biết, tổng giá trị doanh số bán hàng chưa ghi nhận lũy kế tại cuối tháng 6/2024 của Vinhomes tăng 33,2% so với cùng kỳ lên 118.700 tỷ đồng, bao gồm 58% là bán lô lớn và 42% là bán lẻ.

VNDIRECT: 118.700 tỷ đồng doanh số của Vinhomes đang “nằm chờ”, kỳ vọng vào 2 DA chiến lược ở Cổ Loa và Đan Phượng- Ảnh 1.

Doanh thu bán dự án chưa thực hiện lũy kế đã tăng trở lại trong các quý gần đây, trong khi doanh thu được ghi nhận đang chậm lại do các dự án mới ra mắt chưa hoàn thành để bàn giao.

Điều này cho thấy tiềm năng tăng trưởng tổng doanh thu điều chỉnh của mảng bán bất động sản trong nửa cuối năm 2024, dựa trên tiến độ của các dự án đang triển khai. Ban lãnh đạo dự kiến khoảng 65.000 tỷ đồng từ doanh số bán hàng chưa ghi nhận lũy kế hiện tại sẽ được ghi nhận trong nửa cuối năm 2024.

VNDIRECT: 118.700 tỷ đồng doanh số của Vinhomes đang “nằm chờ”, kỳ vọng vào 2 DA chiến lược ở Cổ Loa và Đan Phượng- Ảnh 2.

Vinhomes đang đàm phán hai thương vụ bán lô lớn với tổng giá trị 40.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành trong nửa cuối năm 2024. Công ty chưa công bố thông tin chi tiết về dự án trong hai thương vụ này.

VNDIRECT đánh giá, nếu Vinhomes thực hiện thành công hai thương vụ này, công ty sẽ tạo nền tảng vững chắc cho đà tăng trưởng doanh thu mảng bất động sản trong năm 2025.

Chiến lược bán lô lớn đã cho thấy hiệu quả nhất định khi mang lại dòng tiền nhanh chóng và trực tiếp từ đối tác, đặc biệt có lợi trong những giai đoạn tâm lý thị trường và nhu cầu của khách hàng bán lẻ yếu, điều này lý giải tại sao cấu phần bán lô lớn chiếm tỷ trọng lớn trong doanh số bán bất động sản của Vinhomes.

VNDIRECT: 118.700 tỷ đồng doanh số của Vinhomes đang “nằm chờ”, kỳ vọng vào 2 DA chiến lược ở Cổ Loa và Đan Phượng- Ảnh 3.

Bán lô lớn cũng có thể đại diện cho sự hợp tác chiến lược với các chủ đầu tư nước ngoài uy tín (như Mitsubishi, CapitaLand), tận dụng danh tiếng của các công ty này để thu hút khách hàng trong một phạm vi rộng hơn.

VNDIRECT: 118.700 tỷ đồng doanh số của Vinhomes đang “nằm chờ”, kỳ vọng vào 2 DA chiến lược ở Cổ Loa và Đan Phượng- Ảnh 4.

Vinhomes vừa tổ chức lễ giới thiệu dự án Vinhomes Global Gate (Vinhomes Cổ Loa) cho các nhà môi giới bất động sản vào ngày 09/09 và Vinhomes Wonder Park (Đan Phượng) dự kiến sẽ được mở bán trong thời gian tới. Hai dự án này lần lượt nằm ở khu vực Đông Bắc và Tây Bắc Hà Nội.

VNDIRECT: 118.700 tỷ đồng doanh số của Vinhomes đang “nằm chờ”, kỳ vọng vào 2 DA chiến lược ở Cổ Loa và Đan Phượng- Ảnh 5.

Vinhomes Global Gate (Vinhomes Cổ Loa)

Với sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường BĐS Hà Nội và vị trí chiến lược của các dự án, VNDIRECT kỳ vọng phản ứng tích cực từ thị trường đối với hai dự án này, thu hút cả người mua bất động sản để ở và mua cho mục đích đầu tư.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh bất động sản, dịch vụ xây dựng đang gia tăng tỷ trọng đóng góp vào tổng doanh thu của Vinhomes.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu mảng xây dựng đã tăng mạnh 405% so với cùng kỳ lên 9.967 tỷ đồng, chiếm 27% tổng doanh thu. Kết quả này là nhờ Vincons, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Vinhomes, đóng vai trò là tổng thầu cho các dự án lớn của Vinhomes.

Việc sử dụng nhà thầu nội bộ có thể mang lại lợi ích lâu dài như kiểm soát tốt hơn chất lượng dự án, tiến độ thực hiện và linh hoạt trong việc quản lý chi phí vật liệu xây dựng và lao động.

Về mảng BĐS khu công nghiệp, vào tháng 7/2024, dự án khu công nghiệp của Vinhomes tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh đã được chấp thuận chủ trương đầu tư. Dự án có tổng diện tích 964,84 ha, với tổng giá trị đầu tư là 13.200 tỷ đồng (vốn góp của chủ sở hữu là 1.991,4 tỷ đồng). Dự án có thời hạn hoạt động 70 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm