Chứng khoán

VN-Index tăng nhẹ

Thị trường trở lại xu hướng giằng co sau hai phiên tăng giảm với biên độ cao. VN-Index mở phiên trên tham chiếu, nhưng không duy trì được xu hướng tăng. Áp lực bán dâng cao ở nhóm vốn hóa lớn kéo chỉ số của sàn HoSE tăng giảm liên tục, tuy nhiên biên độ hai chiều chỉ quanh ngưỡng 5-6 điểm.

Chốt phiên, chỉ số này chỉ tăng 0,33 điểm, giữ ở mức 1.505 điểm. VN30-Index tăng gần 3 điểm lên 1.525,34 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index vượt trên tham chiếu.

VN-Index chốt phiên 4/3 trên 1.505 điểm. Ảnh: VNDirect

VN-Index chốt phiên 4/3 trên 1.505 điểm. Ảnh: VNDirect

Trong nhóm vốn hóa lớn, VRE là mã tăng mạnh nhất với biên độ hơn 3%, PDR có thêm 2,8%. Một số mã nhóm tài chính cũng giao dịch tích cực, như ACB, SSI tăng trên 2%, VPB có thêm 1,8%, BID, BVH tăng hơn 1%. Trong nhóm này, VPB có thanh khoản khối ngoại cao đột biến trong phiên hôm nay với lực mua ròng hơn 25 triệu cổ phiếu.

Ngược lại, SAB là mã giảm mạnh nhất khi mất 4% thị giá, VJC, PLX, GAS giảm trên 2%, TPB thấp hơn tham chiếu 1,8%.

Nhóm dầu khí điều chỉnh khi giá dầu có xu hướng hạ nhiệt trong hai phiên cuối tuần. Nhóm cổ phiếu phân bón và thép cũng chững lại sau nhiều phiên tăng liên tục. Riêng với nhóm thép, HPG, NKG, HSG cùng tăng mạnh vào đầu giờ nhưng áp lực chốt lời tăng cao khiến cả ba mã này chốt phiên trong sắc đỏ.

Khác với nhóm vốn hóa lớn, phân khúc thấp hơn của thị trường có phần sôi động hơn. Nhóm cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai tăng vọt lên mức giá trần, nhóm Louis cũng trong trạng thái tương tự. Một số mã bất động sản được chú ý như ITA, HQC, SJF, CII, QCG, NBB, DIG cũng giao dịch tích cực.

Sắc xanh chiếm ưu thế hơn vào cuối phiên với 256 mã tăng trên HoSE, so với 182 mã giảm. Riêng nhóm VN30, trạng thái có phần cân bằng khi số cổ phiếu tăng và giảm cùng bằng 14.

Thanh khoản thị trường giữ ở mức cao với gần 30.000 tỷ đồng được sang tay trên HoSE. Khối ngoại mua ròng hơn 400 tỷ đồng, chủ yếu nhờ giao dịch liên quan tới VPB.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm