Công nghệ

Vivo và Zeiss - cú bắt tay nâng cao trải nghiệm chụp ảnh di động

Từ khi bắt tay với Zeiss vào năm 2020, Vivo đã mang đến nhiều cải tiến về khả năng chụp và trải nghiệm hình ảnh trên điện thoại thông minh. Điển hình như việc Vivo trình làng nhiều tính năng chụp chân dung mới, lớp phủ ngoài giúp thấu kính trở nên "vô hình" hay việc ra mắt chip hình ảnh V1 độc quyền của hãng.

Vivo bắt đầu hợp tác cùng Zeiss từ năm 2020. Ảnh: Vivo

Vivo bắt đầu hợp tác cùng Zeiss từ năm 2020. Ảnh: Vivo

Vivo X Series là dòng điện thoại hưởng lợi trực tiếp từ sự hợp tác của hai bên. Dòng sản phẩm này được định hướng để trở thành một trong những "camera phone" hàng đầu trên thị trường.

X60 series là những mẫu điện thoại đầu tiên mở ra kỷ nguyên hợp tác chiến lược của Vivo và ZEISS. Khi đó, loạt thiết bị của Vivo được trang bị ống kính quang học trên di động lấy cảm hứng từ lens Contax Biotar. Vivo X70 Pro xuất hiện mang tới nhiều thay đổi về ngoại hình và cả hiệu năng camera. Các ống kính trên X70 Pro tích hợp thuật toán chụp ảnh mới nhất thời điểm đó mang lại trải nghiệm chụp ảnh trực quan hơn. Mặt sau của X70 Pro sở hữu cụm 4 camera với ống kính chính 50 megapixel, mặt lưng kính có lớp tráng phủ AG ánh kim, cho cảm giác cầm nắm thoải mái

"Vivo và Zeiss cam kết mang đến cho người dùng những trải nghiệm đột phá để họ có thể lưu giữ những kỷ niệm, sáng tạo nên những bức ảnh và thước phim sống động, chất lượng cao và có chiều sâu về cảm xúc", đại diện Vivo nói.

Ống kính Zeiss trên Vivo X80 Series. Ảnh: Vivo

Ống kính Zeiss trên Vivo X80 Series. Ảnh: Vivo

X80 Series là thế hệ smartphone mới nhất của Vivo thừa hưởng những lợi thế do sự hợp tác với Zeiss mang lại. Theo Vivo, X80 Series sở hữu những nâng cấp lớn, đưa người dùng vượt khỏi trải nghiệm chụp ảnh thông thường. Trong đó, hãng smartphone nhấn mạnh đến chế độ video phong cách điện ảnh được hai bên thiết kế. Chế độ video bokeh điện ảnh Zeiss sẽ cho ra những khung hình tỷ lệ 2.39:1 có hiệu ứng bokeh hình bầu dục, mang đến cảm giác tựa như phim trên màn ảnh rộng, mang tính thẩm mỹ cao.

Vivo còn để lại dấu ấn với các hiệu ứng chụp đêm nổi bật kết hợp với chức năng "siêu chụp đêm". Với tính năng này, thiết bị có thể chụp cảnh đêm của thành phố với màu sắc và cảm giác chân thật nhất. Ngoài ra, X80 Pro còn có khả năng ghi hình ban đêm tốt hơn với cụm camera có lớp kính được phủ lớp Zeiss T* độc quyền trong ngành, giúp tăng cường khả năng truyền sáng qua đó giảm thiểu lượng ánh sáng bị phản chiếu.

Vivo X80 Series mang đến trải nghiệm chụp ảnh tối ưu cho người dùng. Ảnh: Vivo

Vivo X80 Series mang đến trải nghiệm chụp ảnh tối ưu cho người dùng. Ảnh: Vivo

Để tối ưu hóa trải nghiệm chụp hình trên điện thoại, X80 Series còn có tính năng màu tự nhiên, được kết hợp công nghệ thông minh Nhận thức AI lần đầu tiên xuất hiện trên dòng X Series. Tính năng màu tự nhiên cho phép thiết bị xử lý mượt những thay đổi về màu sắc hay độ sáng khi ghi hình. Nâng cấp này còn cải thiện khả năng điều chỉnh độ sáng, mang lại trải nghiệm sống động, tự nhiên hơn.

Ông Spark Ni - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Marketing Vivo toàn cầu chia sẻ: "X80 series thể hiện nỗ lực đổi mới vì khách hàng cũng như không ngừng theo đuổi công nghệ hình ảnh cao cấp trên thiết bị di động. Cùng hợp tác chiến lược với Zeiss, chúng tôi một lần nữa muốn mang đến những trải nghiệm đột phá về chụp ảnh di động cho người dùng".

Theo nhiều chuyên gia, bắt tay cùng Zeiss là nước đi thể hiện tham vọng của Vivo trong việc đầu tư vào chất lượng hình ảnh trên điện thoại thông minh. Đại diện thương hiệu smartphone từ Trung Quốc cho biết, thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giới hạn nhiếp ảnh trên điện thoại với mục tiêu giúp người dùng có được trải nghiệm máy ảnh tốt nhất trong một thiết kế nhỏ gọn.

Zeiss ra đời năm 1846 tại Jena với những người sáng lập gồm Carl Zeiss, Ernst Abbe và Otto Schott. Công ty này hiện là một trong những nhà sản xuất quang cụ lâu đời nhất trên thế giới với các mẫu ống kính cao cấp, chất lượng cao.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm