Bất động sản

Viva Land tiếp quản dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn ở Lâm Đồng?

Giữa tháng 9 vừa qua, Viva Land (CTCP Quản lý và Phát triển Viva Land (VN)) đã đăng tin tuyển nhân sự làm việc tại Lâm Đồng. Trước đó, doanh nghiệp này đã liên tục tuyển dụng nhân sự làm việc tại TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh - những nơi có dự án của nhà phát triển bất động sản mới nổi này. Như vậy, có khả năng trong thời gian tới, Viva Land sẽ công bố thêm một dự án bất động sản tại Lâm Đồng.

Trong một diễn biến liên quan, tài liệu giới thiệu về Viva Land của một nhà phân phối bất động sản cao cấp cũng nhắc tới dự án này. Đây đồng thời cũng là đối tác chiến lược của Viva Land, tham gia phân phối dự án Vivian Le Jardin của doanh nghiệp này tại Thảo Điền, TP Thủ Đức.

(Ảnh chụp màn hình).

Cụ thể, trong số các dự án tại khu vực miền Trung của Viva Land xuất hiện thêm cái tên “Dalat 1200” tại Lâm Đồng. Đây là dự án phức hợp gồm bất động sản nghỉ dưỡng, câu lạc bộ thể thao ngoài trời, hai sân golf (một sân golf 18 hố đã đi hoạt động) tọa lạc tịa khu đất rộng hơn 850 ha. Vào tháng 11/2015, dự án đã bắt đầu mở bán các căn biệt thực cao cấp và căn hộ nghỉ dưỡng.

Phối cảnh căn hộ nghỉ dưỡng thuộc dự án The Dàlat At 1200. (Ảnh: dalat1200.com).

Theo giới thiệu, dự án do Công ty TNHH Acteam International – thuộc Tập đoàn Centurion (Singapore) làm chủ đầu tư. Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 4/2007, có địa chỉ tại Xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Đáng chú ý, một trong hai người đại diện theo pháp luật của Acteam International là ông Chiu Bing Keung Kenneth (quốc tịch Hong Kong). Ngày 25/7 vừa qua, Công ty TNHH Acteam International đã có hồ sơ gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng đề nghị điều chỉnh người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư nước ngoài đang thực hiện dự án The Dàlat At 1200. Theo đó,

Ông Kenneth còn được biết đến là cổ đông và đại diện theo pháp luật của Phát triển Bất động sản Alpha King. Điểm trùng hợp là cả Acteam International và Viva Land đều được đồn đoán là có mối liên quan với một tập đoàn bất đông sản lớn tại TP HCM.

Về Viva Land, doanh nghiệp được giới thiệu là một công ty quản lý và phát triển bất động sản được thành lập vào năm 2020 bởi đội ngũ chuyên gia bất động sản giàu kinh nghiệm quốc tế. Doanh nghiệp quản lý danh mục dự án có tổng diện tích khoảng 1.500 ha với hơn 18.000 căn hộ.

Dù là cái tên mới nhưng thời gian vừa qua, doanh nghiệp này gây chú ý khi liên tục góp mặt tại các dự án có vị trí đắc địa.

Đơn cử, cuối năm ngoái, thị trường bất động sản xuất hiện thông tin doanh nghiệp này tham gia hồi sinh dự án Saigon One Tower nằm ngay giao lộ Hàm Nghi và Tôn Đức Thắng - khu “phố Wall Sài Gòn”. Không còn là tin đồn khi dự án sau đó đã được đổi tên gọi mới là IFC One, Saigon (cao 41 tầng) và được quản lý bởi Viva Land.

Đầu năm nay, Viva Land đã mua lại tòa nhà văn phòng hạng A lớn nhất ở Hà Nội Capital Place từ CapitaLand Development (CLD). Giá trị giao dịch được công bố 751 triệu SGD (tương đương 550 triệu USD).

Không lâu sau, doanh nghiệp này trở thành nhà phát triển dự án One Central HCM (tên cũ là The Spirit of Saigon hay được gọi là Khu tứ giác Bến Thành) do công ty con của Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư.

Không dừng lại đó, hồi tháng 6 vừa qua, thị trường lại rầm rộ xuất hiện thông tin Viva Land thế chân tập đoàn FLC tại khu “đất vàng” Hải Phòng. Khu đất này có tổng diện tích hơn 1,3 ha tại số 4 Trần Phú, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền.

Trước đó, FLC từng muốn xây toà tháp 72 tầng tại khu đất này nhưng không thành. Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp TP Hải Phòng hồi năm ngoái đã có thông báo đấu giá quyền sử dụng đất khu đất trên để sử dụng vào mục đích xây dựng công trình đa chức năng (đất ở kết hợp thương mại, dịch vụ).

Gần đây nhất, Viva Land công bố trở thành nhà phát triển và vận hành dự án đảo Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) quy mô 618 ha. Theo giới thiệu trên website, lô đất 32 và 3b thuộc dự án này được quản lý bởi Viva Land.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm