Doanh nghiệp

Viettel Global đạt 13.300 tỷ đồng doanh thu hợp nhất nửa đầu năm

Đại diện đơn vị cho biết, con số 13.300 tỷ đồng cao gấp ba lần so với tăng trưởng ngành của thế giới (5,3%) và gần sau lần so với Việt Nam (2,7%), dựa trên con số từ GSMAIntelligence.

Mức tăng trưởng tại các thị trường quốc tế. Ảnh: Viettel Global

Mức tăng trưởng tại các thị trường quốc tế. Ảnh: Viettel Global

Hầu hết công ty thị trường đều tăng trưởng tốt về doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, nổi bật có Movitel tại Mozambique (28%), Telemor tại Đông Timor (23%), Metfone tại Campuchia (19%)...

Riêng công ty Ví điện tử tăng đến ba chữ số, như M_mola tại Mozambique tăng 906%, Telemor Fintech tại Đông Timor 82%, Star Fintech tại Lào 81%, Halopesa tại Tanzania 41%, Lumicash tại Burundi 31%...

Ví điện tử được người dùng tại châu Phi chú ý. Ảnh: Tuấn Linh

Ví điện tử được người dùng tại châu Phi chú ý. Ảnh: Tuấn Linh

Lợi nhuận trước thuế trong sáu tháng đầu năm của Viettel Global đạt 195 tỷ đồng, do trên cơ sở thận trọng đơn vị đã tiến hành trích lập dự phòng đầu tư và phải thu đối với một số công ty bị ảnh hưởng từ biến động vĩ mô của thị trường. Tuy nhiên, lãi gộp tăng thêm 1.100 tỷ đồng so với cùng kỳ, đạt mức 6.377 tỷ đồng do mảng kinh doanh cốt lõi của VGI tăng tốt.

Tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Viettel Global đạt lần lượt là 48.250 tỷ đồng và 28.720 tỷ đồng. Tổng nợ vay ngắn hạn và dài hạn của đến cuối quý chưa đến 3.900 tỷ đồng, giảm hơn 2.000 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Các khoản nợ giảm mạnh sẽ giúp đơn vị giảm đáng kể chi phí tài chính đồng thời cũng giảm áp lực từ biến động tỷ giá do chủ yếu vay bằng đồng USD.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm