Doanh nghiệp

Vietnamdeli 2 năm liên tiếp dẫn đầu tăng trưởng ngành thực phẩm tại Nhật Bản

Thương hiệu chất lượng Nhật Bản ra đời từ món giò chả Việt

Vietnamdeli là tâm huyết của CEO kiêm Founder Mori Kazuki và bà xã người Việt - Đặng Mai Nhi. Mọi thứ bắt đầu từ khi Mai Nhi và em gái còn là du học sinh Nhật. Cả hai đã mở một siêu thị mini có tên Little Hanoi vào năm 2015, nằm ngay gần ga trung tâm thành phố Nagoya, chuyên bán các loại thực phẩm, gia vị, rau củ được nhập khẩu từ Việt Nam và một số nước châu Á khác.

Vietnamdeli 2 năm liên tiếp dẫn đầu tăng trưởng ngành thực phẩm tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Các sản phẩm giò của Vietnamdeli được cộng đồng người Việt tại xứ sở hoa anh đào rất ưa chuộng và tin dùng.

Mùa Tết đầu tiên, nhu cầu về các mặt hàng bánh chưng, giò chả tăng mạnh, nhưng do hai chị em chưa có kinh nghiệm nên lượng hàng đặt trước đã không đủ để cung cấp. Sang năm thứ 2, cả hai đã đặt lượng hàng nhiều hơn, tuy nhiên các cơ sở sản xuất quá nhỏ nên vẫn không đảm bảo được cả về số lượng và chất lượng.

Trong khi đó, Mori Kazuki là một người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành quảng cáo và kinh doanh F&B. Ông thành lập công ty Food Force để hỗ trợ cho các nhà hàng. Bước ngoặt lớn nhất của công ty là cuộc gặp gỡ của ông với bà xã Đặng Mai Nhi. Nhờ những món ngon vợ nấu, ông bắt đầu có tình yêu mãnh liệt với ẩm thực mảnh đất hình chữ S.

Vietnamdeli ra đời với một giá trị cốt lõi "Vietnamese Taste - Japanese Quality" (tạm dịch: Hương vị Việt Nam - Chất lượng Nhật Bản). Áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, quy trình chế biến khắt khe dưới sự giám sát từ các chuyên gia Nhật Bản, các sản phẩm không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm mà vẫn giữ được hương vị truyền thống.

Hành trình chinh phục thị trường khó tính bậc nhất thế giới

Nhà máy giò chả đầu tiên của Vietnamdeli được ra mắt vào năm 2017 và đến nay đã mở rộng về quy mô. Thương hiệu tự hào là một trong những công ty thực phẩm Việt hiếm hoi đạt chứng chỉ JFS-B theo quy chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhật. Hiện nay, chỉ có 8% công ty thực phẩm ở Nhật có bằng JFS.

Vietnamdeli 2 năm liên tiếp dẫn đầu tăng trưởng ngành thực phẩm tại Nhật Bản - Ảnh 2.

Nhà máy sản xuất thực phẩm của thương hiệu luôn có các chuyên gia người Nhật giám sát.

Sau 6 năm phát triển mạnh mẽ, Vietnamdeli có hệ thống phân phối hơn 2.000 đại lý khắp nước Nhật. Các sản phẩm giò, chả, bánh mì, set phở/bún bò đông lạnh… của thương hiệu có ở hầu hết cửa hàng, siêu thị thực phẩm châu Á. Công ty đang trong quá trình hoàn tất thủ tục để đưa những mặt hàng lên kệ siêu thị của hai trung tâm thương mại lớn Aeon Mall, Matsuzakaya, Donkihote… của Nhật.

Ngoài phân phối các sản phẩm giò, chả, Vietnamdeli còn mở hệ thống nhà hàng chuyên về ẩm thực Việt. Nhờ sự hài hòa về hương vị, thương hiệu ngày càng nổi tiếng và làm nức lòng thực khách người Nhật vốn nổi tiếng kỹ tính về ăn uống. Các đầu bếp dùng chính những sản phẩm do Vietnamdeli sản xuất để làm nguyên liệu chế biến những món ăn quen thuộc của người Việt.

Trong hai năm liên tiếp 2022 và 2023, Vietnamdeli đã lọt vào bảng xếp hạng "Những công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất Châu Á - Thái Bình Dương". Cũng trong hai năm này, công ty dẫn đầu Nhật Bản về sự tăng trưởng ở danh mục Thực phẩm & Đồ uống. Bảng xếp hạng do các tạp chí Nikkei (Nhật Bản), Financial Times (Anh Quốc) và Statista (Đức) tổ chức với mục đích xác định những công ty phát triển nhanh nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong tất cả các lĩnh vực.

Vietnamdeli 2 năm liên tiếp dẫn đầu tăng trưởng ngành thực phẩm tại Nhật Bản - Ảnh 3.

Từ trái sang: vợ chồng doanh nhân Mai Nhi - Mori Kazuki, ông Kunihiro Kiwamu và các vị quan khách tại gian hàng Vietnamdeli tại Hội chợ quốc tế Foodex Japan 2023. Ông Kunihiro Kiwamu là cố vấn của Vietnamdeli trong hành trình chinh phục thị trường Nhật. Ông là cựu giám đốc bia Sapporo, cựu chủ tịch kiêm giám đốc kinh doanh tập đoàn thực phẩm Pokka Sapporo.

 

Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, vợ chồng CEO Mori Kazuki - Đặng Mai Nhi cùng Vietnamdeli vẫn đang từng bước hoàn thành ước mơ nâng tầm thực phẩm Việt Nam và đưa các món Việt xuất hiện nhiều hơn nữa trên bàn ăn của các gia đình người Nhật.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm