Doanh nghiệp

Vietcombank ra mắt website mới

Bản thử nghiệm được giới thiệu từ giữa tháng 5 năm nay. Sau hơn ba tháng, Vietcombank đã hoàn thành việc xây dựng và ra mắt website mới. Website mới đem đến cho người dùng trải nghiệm tiện ích hơn, thuận tiện trong tiếp nhận và tìm kiếm thông tin cần thiết theo nhu cầu.

Tuân theo bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu của ngân hàng, website thiết kế hiện đại, áp dụng những thông lệ tiên tiến nhất về tối ưu hóa trải nghiệm theo từng phân khúc người dùng. Giao diện các trang chính thiết kế nhất quán với nguyên tắc "không cuộn - một click": ngay khi truy cập, người dùng có thể nhìn bao quát toàn bộ tính năng có trên trang mà không cần phải kéo hay cuộn trang như thông thường.

Ngoài cá nhân hóa hình ảnh, màu sắc đại diện cho từng phân khúc như cá nhân, tổ chức hay khách hàng ưu tiên, website mới còn được sắp xếp một cách khoa học theo tần suất sử dụng, mức độ quan tâm của người dùng dựa trên kết quả khảo sát thực tế về hành vi, tâm lý cũng như mong muốn của khách hàng.

Giao diện mới của website tạo trải nghiệm thân thiện, dễ thao tác. Ảnh: Vietcombank

Giao diện mới của website tạo trải nghiệm thân thiện, dễ thao tác. Ảnh: Vietcombank

Chú trọng tính thuận tiện cho người dùng, website mới bổ sung nhiều công cụ. Đầu tiên là công cụ tìm kiếm. Ngoài tìm kiếm thông tin theo từ khóa để được tư vấn các thông tin phù hợp, khách hàng cũng có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp với cá nhân theo giai đoạn cuộc đời. Ví dụ như giai đoạn phát triển sự nghiệp dành cho nhóm trẻ tuổi, mới đi làm, yêu thích công nghệ... Giai đoạn xây dựng tổ ấm dành phù hợp người mới lập gia đình, đang trong giai đoạn vun đắp tổ ấm, tích lũy tài chính, nuôi dạy con cái...

Tính năng Gợi ý sản phẩm bố trí nổi bật tại thanh truy cập nhanh ở ngay màn hình trang chủ, tự động tư vấn và đưa ra gợi ý về những sản phẩm phù hợp theo thói quen, sở thích, mức thu nhập, hoặc theo nhu cầu cụ thể. Công cụ này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tới quầy hay gọi điện lên tổng đài tư vấn.

So sánh thẻ cung cấp giao diện so sánh theo các tính năng nổi bật, dễ dàng đánh giá, từ đó tìm ra sản phẩm phù hợp nhất.

Website mới của Vietcombank này còn tích hợp nhiều Công cụ tính toán gồm: tính lãi suất khi vay, khi gửi tiền hay quy đổi ngoại tệ theo tỷ giá trong ngày, giúp người dùng dễ dàng hoạch định kế hoạch tài chính, lựa chọn được đúng sản phẩm, kỳ hạn... ngay trên website, tiết kiệm được thời gian và có thể ra quyết định nhanh chóng, kịp thời.

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Tổng giám đốc Vietcombank cho biết, website mới là một sản phẩm nằm trong cam kết hành động chuyển đổi số, hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng của ngân hàng. "Chúng tôi đã áp dụng cách làm hoàn toàn mới bằng việc liên tục giới thiệu các phiên bản thử nghiệm, qua đó kịp thời ghi nhận và chuyển tải mong muốn của người dùng vào trong sản phẩm cuối. Chúng tôi tin tưởng rằng website mới sẽ đáp ứng tốt nhất mong đợi của khách hàng, từ đó đem lại những cảm xúc mới mẻ, sự thích thú khám phá cũng như thuận tiện tối đa", ông nhấn mạnh.

Cũng theo ông Tùng, thời gian tới website mới của Vietcombank sẽ tiếp tục được nâng cấp, bổ sung để tối ưu thêm trải nghiệm, đem lại nhiều tiện ích hơn.

Thành lập năm 1963, Vietcombank hiện là ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam với tổng tài sản 50 tỷ USD và giá trị vốn hóa cao nhất trong các tổ chức tín dụng niêm yết trên thị trường chứng khóan Việt Nam. Đơn vị có trên 22.000 cán bộ nhân viên với mạng lưới hoạt động rộng khắp Việt Nam. Ngân hàng đa năng với thế mạnh cả về bán buôn, bán lẻ và dịch vụ đầu tư, đi đầu trong áp dụng các chuẩn mực quốc tế tốt nhất. Nhà băng đạt mục tiêu đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 là củng cố vị trí số một tại Việt Nam, vào Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, Top 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, Top 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm