Phong cách sống

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 1.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 2.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 3.

Hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc địa phận xã Sơn Trạch tỉnh Quảng Bình. Đây được xem là kiệt tác vô giá của thiên nhiên ban tặng, nằm trong hệ thống ngầm nối với hơn 159 động khác ở nước ta gần biên giới với Lào.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 4.

Hang Sơn Đoòng là món quà vô giá của thiên nhiên

Hang Sơn Đoòng được khám phá ra vào năm 1991 bởi Hồ Khanh - một người dân địa phương khi đang tìm chỗ tránh mưa. Và mãi đến năm 2009, đoàn thám hiểm của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh (BCRA) mới thăm dò và khám phá.

Sau nhiều thăm dò, nơi đây được coi là hang động đầu tiên và duy nhất trên thế giới sở hữu một khu rừng nguyên sinh, một con sông cùng hệ thời tiết riêng biệt.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 5.

Từ khi được khám phá, Hang Sơn Đoòng lập hàng loạt các kỷ lục khác nhau. Nơi đây trở thành địa danh đầu tiên và duy nhất trên toàn cầu được cả 3 tổ chức kỷ lục thế giới là Tổ chức Kỷ lục Guinness (Trụ sở tại Anh), Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (Trụ sở tại Hong Kong) và Liên minh Kỷ lục Thế giới (trụ sở tại Mỹ và Ấn Độ) cùng xác lập kỷ lục thế giới.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 6.

Hang cũng đứng đầu trong danh sách 16 hang động tráng lệ nhất thế giới do trang Bored Panda bình chọn.

Đặc biệt, mới đây Hang Sơn Đoòng là địa điểm được Tạp chí du lịch Time Out của Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 7.

Hơn nữa, nhà thám hiểm của tờ báo nổi tiếng thế giới National Geographic cũng xác nhận đây là một trong những hang động độc đáo nhất thế giới.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 8.

Hang động ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ

Với sức hấp dẫn không thể chối từ, hang động đặc biệt này đã được khảo sát và chính thức đưa vào khai thác theo hình thức du lịch thám hiểm từ năm 2013. Từ đó, Hang Sơn Đoòng đã trở thành một điểm đến mơ ước  của giới đam mê chinh phục và khám phá.

Tuy nhiên, hoạt động khai thác du lịch hang Sơn Đoòng yêu cầu hạn chế số người tham gia. Trong thời gian đầu, nhưng du khách tới đây chủ yếu là những nhà thám hiểm, du khách nước ngoài. Tuy nhiên, sau dịch Covid-19, xu thế và nhu cầu du lịch thay đổi, nhiều du khách Việt đã đặt  tour Thám hiểm Sơn Đoòng, chỗ được đặt kín hết trước 1 năm.
Hiện này, theo thông tin từ Oxalis Adventure, Tour Thám Hiểm Sơn Đoòng 2024-2025 đã hết chỗ trống và tour Thám Hiểm Sơn Đoòng 2026 đang được mở bán.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 9.

Với chiều dài hang gần 9km cùng diện tích vòm hang cao nhất lên tới 200m, rộng 150m Hang Sơn Đoòng vừa hùng vĩ nhưng cũng rất thơ mộng. Không gian bên trong hang rộng đến mức có thể “nhét vừa” 1 toà nhà cao chọc trời khoảng 40 tầng hay hàng chục chiếc Boeing cỡ lớn.

Thể tích của hang ước chừng 36,8 triệu m3 tương đương với khoảng 15.000 bể bơi Olympic.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 10.

Với hệ sinh thái độc đáo, từ năm 2013 Hang Sơn Đoòng được đưa vào khai thác du lịch mạo hiểm và luôn chứng tỏ sức hấp dẫn đối với những tín đồ yêu trải nghiệm của trong nước và quốc tế.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 11.

Khám phá Sơn Đoòng, du khách được tận mắt chứng kiến quang cảnh vô cùng kỳ vĩ với núi, sông và cả một khu rừng với hệ sinh thái vô cùng độc đáo, đa dạng.

Nơi đây là nơi trú ngụ của rất nhiều loài động thực vật khác nhau, có dòng sông ngầm chảy xiết sâu dưới lòng đất và được ánh mặt trời của một phần hang bị sập chiếu vào.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 12.

Hoà mình vào thế giới khác biệt và rộng lớn khi du lịch nơi đây

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 13.

“Vạn lý trường thành” của Việt Nam, bức tường cao đến 90m ngay từ cửa hang

Hang Sơn Đoòng hấp dẫn du khách bởi địa hình đặc biệt với những dòng sông ngầm và hệ thống hang động nhũ đá uy quyền cao đến hơn 70m cao hơn Khải Hoàn Môn của Paris.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 14.

Hang Sơn Đoòng sở hữu hệ thống đá vôi, nhũ đá tuyệt mỹ hút hồn du khách khi đến đây

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 15.

Thiên nhiên kỳ diệu đã tạo ra những viên "ngọc trai" đặc biệt giữa rừng già. Với thành phần chủ yếu là canxit, nhưng viên ngọc kỳ lạ này có kích thước to như quả bóng chày. (Ảnh: sưu tầm)


Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 16.

Các hoạt động trong hành trình khám phá Hang Sơn Đoòng là trải nghiệm thú vị mà ai cũng mong được trải qua 1 lần trong đời:

Bơi lội trong hang

Sở hữu hệ thống sông ngầm cùng hồ nước với kích thước lớn nhỏ khác nhau, du lịch Sơn Đoòng thoả sức bơi lội khám phá mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 17.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 18.

Làn nước trong hang rất sạch và mát lạnh, tuy nhiên một số khu vực dòng chảy khá xiết nên bạn phải tuân theo quy định của hướng dẫn viên để có trải nghiệm lý thú mà an toàn.

Cắm trại ở nơi độc đáo nhất thế giới

Khi cắm trại trong Sơn Đoòng - Quảng Bình chắc chắn là một trong những khu cắm trại đẹp và độc đáo nhất trên thế giới.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 19.

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 20.

Cắm trại lãng mạn, ngắm nhìn bầu trời đầy sao

Các khu cắm trại đều nằm ở rìa hang với những hố sụt nên du khách có thể ngắm nhìn bầu trời đầy sao lãng mạn vào những đêm trời quang mây tạnh.

Săn ảnh tia nắng và mây vờn

Việt Nam có 1 địa danh lập kỷ lục Guinness, được Tạp chí Anh bình chọn là điểm du lịch kỳ thú trên thế giới, “tuổi đời” lên tới 3 triệu năm, đủ sức chứa tòa nhà 40 tầng: Hút khách ra sao?- Ảnh 21.

Từ lâu background săn tia nắng và sương mù đã “thương hiệu” cho du khách khi đến hang Sơn Đoòng. Tuy nhiên, để ngắm nhìn và lưu lại hình ảnh tuyệt đẹp này, bạn phải đến đây vào mùa xuân khi ánh mặt trời chiếu len lỏi nghiêng xuyên qua hố sụt của hàng cùng làn sương mù giăng khắp nơi tạo nên khung cảnh kỳ ảo, đẹp mê lòng người.

Tổng hợp

Vi vu trải nghiệm : Việt Nam có 1 địa danh nổi tiếng được Tạp chí Mỹ vinh danh là điểm đến an toàn nhất thế giới khi du lịch 1 mình:

Cùng chuyên mục

Đọc thêm