Kỹ năng sống

Video Tết "không nhạc Tết, không ca sĩ" vẫn thành hit ngành xây dựng

Thước phim mới lạ về người đi xây

Những bộ phim ngắn cảm động của các nhãn hàng dầu ăn, bảo hiểm, tiêu dùng …  vốn dĩ đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc vào mỗi dịp Tết đến. Năm nay danh sách phim Tết đã được mở rộng với một ngành hoàn toàn mới - ngành xây dựng. Giữa bối cảnh ngành xây dựng phải "thắt lưng buộc bụng" trước điểm rơi thị trường, Coteccons đã chọn hướng đi ngược lại với số đông, khép lại 2022 bằng một dự án CSR cùng thước phim Tết về người công nhân xây dựng.

Với tựa đề "Chuyện những người đi xây" Coteccons chọn kể về câu chuyện của 12.000 công nhân xây dựng ngày đêm miệt mài trên công trường, vẫn đang hối hả vì mưu sinh, vì trách nhiệm công việc, vì Tết này muốn dành dụm, mua thêm món quà cho con cái ở quê.

Video Tết không nhạc Tết, không ca sĩ vẫn thành hit ngành xây dựng - Ảnh 1.

Đây có thể nói là video tiên phong trong ngành xây dựng phát đi thông điệp về lòng biết ơn và quan tâm đến người lao động. Khi thị trường bị khó khăn, chúng ta nói nhiều về tác động doanh nghiệp nhưng chính những người công nhân xây dựng lại là lực lượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trước nay, chúng ta chỉ nhắc đến công nhân của các lĩnh vực thâm dụng lao động như dệt may, da giày mà ít nhắc đến công nhân xây dựng. Thước phim mà Coteccons cho ra mắt để ghi nhận công sức lao động, mong muốn lan tỏa thông điệp kêu gọi toàn xã hội quan tâm hơn đến lực lượng này và cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống cho họ.

Đặc thù ngành khô khan, song Coteccons đã kể câu chuyện nghề với một góc nhìn mộc mạc nhưng vẫn lay động người xem. Bên cạnh những góc quay đặc tả đôi bàn tay, video đã giúp những người công nhân xưa nay chỉ quen với bê tông, sắt thép, nay được giãi bày nỗi lòng riêng. Với video này, tiếng nói của người công nhân xây dựng đã được lắng nghe và hình ảnh của họ được nhìn thấy, từ đó video đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm và chia sẻ từ người xem.

12.000 Tết ấm áp đến với những người đi xây

Video Tết không nhạc Tết, không ca sĩ vẫn thành hit ngành xây dựng - Ảnh 2.

Chương trình Xây Tết trao tặng 12.000 phần quà cho các công nhân trên 60 công trường cả nước của Coteccons. Nguồn ảnh: Coteccons

Video Chuyện người đi xây là một phần trong dự án Xây Tết mà Coteccons muốn gửi lời tri ân và ghi nhận sự đóng góp thầm lặng của lực lượng thi công. Thấu hiểu những cố gắng và vất vả của người công nhân xây dựng, dự án Xây Tết đã nhận được ủng hộ từ đối tác, khách hàng, nhân viên cùng chung tay tạo nên những cánh tay nối dài, xây cái Tết đủ đầy cùng người lao động.

Dự án được Coteccons triển khai từ 04/01 đến 16/01 trên 60 công trường khắp cả nước với nhiều hoạt động thú vị lần đầu tiên được dành cho người công nhân xây dựng. Dự án không chỉ đem lại những nụ cười hạnh phúc và những giờ phút giải tỏa căng thẳng nơi công trường những ngày cận Tết, mà xa hơn là cam kết đem lại môi trường làm việc bền vững cho người lao động từ Coteccons. Bởi, trong dáng dấp của từng công trình vĩ đại luôn là đôi bàn tay của những người thợ xây cần mẫn ngày đêm.

Video Tết không nhạc Tết, không ca sĩ vẫn thành hit ngành xây dựng - Ảnh 3.

Trao tặng quà Tết tại dự án CIS Lào Cai. Nguồn ảnh: Coteccons

Trên 60 công trường khắp cả nước, 12.000 phần quà đã được trao tận tay người công nhân xây dựng cùng nhiều khoảnh khắc đẹp được ghi nhận tại các dự án: Vinhomes Grand Park (quận 9, TP. HCM), Lancaster Legacy (quận 1, TPHCM), CR8 – 2B&3 (quận 7, TPHCM), Dolce Penisola Quảng Bình, Diamond Crown Hải Phòng, Xưởng lắp ráp ô tô Vinfast (Hải Phòng), Vinhomes Smart City, khu Biệt thự Nam Cường (Hà Nội), Six Senses (Đồng Nai), Hyatt Sapa, CIS (Lào Cai)... Không chỉ dừng lại ở đó, Coteccons đồng thời cam kết ưu tiên thanh toán, để anh chị em công nhân yên tâm làm việc và đón một cái Tết ấm no sau 2 năm ảnh hưởng của đại dịch.

Trong khuôn khổ dự án Xây Tết 2023, 12.000 phần quà trao tặng tới những công nhân xây dựng là sự khởi đầu cho những cam kết mà Coteccons cùng đối tác thực hiện vì mục đích cộng đồng. Hơn thế nữa, đây còn là động lực giúp thúc đẩy không chỉ Coteccons mà còn các doanh nghiệp khác cùng chung tay kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn. Xem video về dự án tại đây: Chuyện người đi xây

Cùng chuyên mục

Đọc thêm