Kỹ năng sống

Vì sao nhiều người thích đi bar?

Romano Santos, một cây viết của tờ VICE, thường ra khỏi nhà, tìm một chút âm nhạc và lắc lư theo nhịp điệu mỗi khi cảm thấy buồn và cô đơn.

"Nếu chưa từng đến các sân khấu tối tăm, đông đúc và ướt đẫm mồ hôi khi quá nửa đêm, bạn không hiểu được lý do vì sao mọi người lại thích thú với điều này", Romano nói.

Không chỉ Romano, nhiều người trẻ tuổi thừa nhận chính năng lượng tập thể, sự ẩn danh trong bóng tối và tự do di chuyển là cách các câu lạc bộ đêm rất thu hút. Họ nói rằng đây là giải pháp thư giãn khó có thể tìm được ở những nơi khác. Nhất là trong bối cảnh gia tăng áp lực trong cuộc sống hiện đại ngày càng nhiều.

Các hộp đêm với loa, đèn lazer, máy tạo sương giống như cách chạy trốn khỏi thế giới căng thẳng bởi công việc, khả năng cạnh tranh, ngoại hình hay tính cá nhân quá mức.

Nhiều người trẻ tìm đến bar, pub để chạy trốn áp lực và sự mệt mỏi trong công việc. Ảnh minh họa: Pinterest

Nhiều người trẻ tìm đến bar, pub để chạy trốn áp lực và sự mệt mỏi trong công việc. Ảnh minh họa: Pinterest

Hadrien Aujoulat- Mendez, nhà trị liệu vận động và xoa bóp đến từ Marseille (Pháp) nói rằng khiêu vũ như một bài tập luyện. Chúng cũng giống như các hình thức tập thể dục khác, nhằm tác động vào nhiều bộ phận của cơ thể, giúp người tham gia giữ được thăng bằng, tăng sức phối hợp, đổ mồ hôi và mang lại cảm giác sảng khoái.

"Việc nhảy trên nhạc nền giống như hành động nổi loạn chống lại xã hội công nghiệp. Bạn có thể trò chuyện với chính mình và người khác thông qua những bước nhảy, biểu cảm và nhịp điệu. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ khiêu vũ rất tốt cho mọi người và xã hội", nhà trị liệu nói.

Hành động này cũng như cách thể hiện cảm xúc, điều mà Aujoulat- Mendez nói rằng nhiều người trưởng thành đã mất khả năng thực hiện bởi áp lực từ công việc, cuộc sống. Khi được khiêu vũ, mọi người trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, có thể vui, buồn hay tức giận thông qua chuyển động và xoa dịu những sự ấm ức đang tích tụ.

Thời điểm nhộn nhịp ở các quán bar, câu lạc bộ là từ nửa đêm đến rạng sáng. Đây cũng là thời gian đón khách đông nhất, khi nhân viên văn phòng được tan sở.

Qua nửa đêm, các quán bar, pub thu hút lượng người tham gia lớn. Ảnh: Romano Santos

Qua nửa đêm, các quán bar, pub thu hút lượng người tham gia lớn. Ảnh: Romano Santos

Jason Friedlander, người thường đến các quán bar ở Manila (Philippines) nói thích cảm giác hòa vào đám đông tràn đầy năng lượng, chìm đắm trong lễ hội âm nhạc và ánh sáng. Đây là điều khó có thể nhìn thấy trong hai năm đại dịch.

Còn với Friedlander, mọi sự khác biệt về địa vị, đẳng cấp đều bị xóa nhòa khi vào hộp đêm. Trên sân khấu, các tầng lớp đều được san bằng, con người trở nên bình đẳng. Không giống như các cộng đồng khác được nuôi dưỡng thông qua các đội thể thao hoặc hầu hết các tôn giáo có tổ chức, sự sùng bái âm nhạc không dựa trên sự xung đột hay chống đối mà dựa trên sự hòa hợp.

Hideki Ito, một DJ ở Pampanga (Philippines), cho biết các cơ sở giải trí về đêm là cánh cửa để trải nghiệm và tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau. "Chúng thể hiện những lợi ích trực quan và rõ ràng nhất trên sân khấu, dù không phải ai cũng có xu hướng giải tỏa cảm xúc thông qua khiêu vũ và kết nối âm nhạc", anh nói.

Còn với Aujoulat- Mendez, khiêu vũ không nhất thiết phải giới hạn ở bar, pub hay phải sử dụng các chất kích thích. Nhà trị liệu cho rằng mọi người vẫn nên giữ sự tỉnh táo và thử khiêu vũ ở mọi nơi để chăm sóc sức khỏe tinh thần của chính mình.

(Theo VICE)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm