Tài chính

Vantage Foundation và Teach For Malaysia hợp tác với mục tiêu tạo điều kiện cho trẻ em khó khăn tại địa phương có thể tiếp cận với giáo dục

SINGAPORE, 22/5/2024 /PRNewswire/ -- Vantage Foundation tự hào tuyên bố hợp tác với Teach For Malaysia (TFM) nhằm tạo điều kiện cho các cộng đồng dân tộc Orang Asli ở Malaysia có thể tiếp cận với giáo dục. Cuộc hợp tác lần này nhấn mạnh sứ mệnh của Vantage Foundation trong việc làm nổi bật những thách thức vô hình mà các cộng đồng khó khăn trên khắp thế giới hiện đang phải đối mặt.

Vantage Foundation and Teach For Malaysia join forces to empower indigenous children through education
Vantage Foundation and Teach For Malaysia join forces to empower indigenous children through education

Vantage Foundation sẽ cung cấp sự hỗ trợ chiến lược cho các sáng kiến của TFM nhằm giải quyết các thách thức về giáo dục cho các em học sinh thuộc dân tộc Orang Asli, từ đó nâng cao nhận thức và tạo điều kiện để các em có thể phát huy hết tiềm năng của bản thân.

Ông Steven Xie, Giám đốc điều hành của Vantage Foundation cho biết: "Sự hợp tác của chúng tôi với Teach For Malaysia nêu bật cam kết của Vantage Foundation trong việc thực hiện giáo dục hòa nhập và tạo điều kiện cho các cộng đồng dân tộc khó khăn, đặc biệt là Orang Asli, có thể tiếp cận với giáo dục và phát triển một cách toàn diện".

Chuyên môn của TFM trong việc tuyển dụng, đào tạo và hỗ trợ giáo viên là yếu tố rất cần thiết để thực hiện sứ mệnh thúc đẩy sự di chuyển xã hội và giáo dục hòa nhập của Vantage Foundation . Cùng nhau, hai công ty sẽ hiện thực hóa mục tiêu phá bỏ các rào cản mang tính hệ thống và tạo điều kiện cho cộng đồng Orang Asli.

Fam Li Ying, Giám đốc Phát triển của Teach For Malaysia cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được cộng tác với Vantage Foundation trong chiến dịch tạo điều kiện cho trẻ em dân tộc có thể tiếp cận với giáo dục". "Cùng nhau, chúng tôi hy vọng có thể hiện thực hóa tương lai nơi tất cả trẻ em ở Malaysia đều được tiếp cận nền giáo dục có chất lượng."

Một ví dụ điển hình là ông Shawn Stanly, giáo viên tại một trường học ở Banun. Phương pháp giảng dạy sáng tạo của ông đã tạo ra một môi trường học tập phong phú, nơi trí tưởng tượng của học sinh có thể phát triển một cách mạnh mẽ và hoàn thiện những ước mơ còn đang dang dở. Cách tiếp cận của ông thu hẹp khoảng cách giữa học sinh và những khái niệm xa lạ, giúp nuôi dưỡng niềm yêu thích học tập của các em.

Một trong những phương pháp giảng dạy thú vị của Shawn đó chính là biến lớp học thành một chiếc máy bay. Lấy cảm hứng từ ước mơ được làm việc trong ngành du lịch hàng không của một em học sinh, Shawn đã tạo ra một "chuyến bay mô phỏng" để mở rộng tầm nhìn của các em. Bất chấp nguồn lực hạn chế, ông Shawn đã hóa trang thành một chàng phi công điển trai và biến lớp học thành một buồng lái máy bay. Trải nghiệm này càng trở nên thực tế hơn nhờ vào hình ảnh cửa sổ giả trên máy bay thông qua một chiếc máy chiếu tạm thời. Bằng cách sử dụng bộ đàm, ông đã hướng dẫn những em học trò đang mê mẩn của mình, thực hiện một hành trình ảo trên Air Banun đến các điểm như Paris và dãy Himalaya, đồng thời chia sẻ những sự thật thú vị về các địa danh này trên đường đi.

Shawn bộc bạch với đầy sự hào hứng: "Trải nghiệm này đã mở mang tâm trí của các em, giúp các em thoát ra khỏi ngôi làng nhỏ bé và có cái nhìn rõ hơn về thế giới bên ngoài". "Đó không chỉ là một công việc đơn thuần; đó còn là một lời kêu gọi," ông mỉm cười nói thêm, nhấn mạnh cam kết của bản thân trong việc tạo điều kiện cho cộng đồng dân tộc Orang Asli được tiếp cận với giáo dục.

Sự hợp tác giữa Vantage Foundation và Teach For Malaysia đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình hướng tới tương lai nơi công bằng giáo dục và công bằng xã hội được hiện thực hóa ở Malaysia. Thông qua sự hợp tác cũng như kiến thức chuyên môn của Vantage Foundation và Teach For Malaysia, cả hai mong muốn có thể nhanh chóng cải thiện cuộc sống của các em học sinh thuộc dân tộc Orang Asal trên toàn quốc.

Tìm hiểu thêm về các sáng kiến của Teach For Malaysia tại https://teachformalaysia.org/

Giới thiệu về Vantage Foundation

Vantage Foundation, là một tổ chức từ thiện độc lập được thành lập vào năm 2023 tại Trung tâm Công nghệ McLaren ở Anh với sự hỗ trợ của Cơ quan Tị nạn Liên hợp quốc (UNHCR) và đội ngũ NEOM McLaren Extreme E. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.vantage.foundation

Cùng chuyên mục

Đọc thêm