Tài chính

Vàng thế giới tăng thẳng đứng, vẫn thấp hơn vàng SJC 15 triệu/lượng

Vàng thế giới tăng thẳng đứng, vẫn thấp hơn vàng SJC 15 triệu/lượng - Ảnh 1.

Gần 40 lượng vàng lá Kim Thành mà một người dân mang ra bán cuối tuần qua - Ảnh do tiệm vàng cung cấp

Với mức giá hiện nay, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 54,35 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó giá bán vàng miếng SJC cuối ngày hôm nay tại các tiệm vàng lớn ở mức 69,35 triệu đồng/lượng, chỉ tăng 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Giá mua vào ở mức 69 triệu đồng/lượng.

Còn các công ty vàng lớn như SJC, PNJ vẫn chưa điều chỉnh giá do đang trong kỳ nghỉ.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá bán vàng miếng SJC đang cao hơn đến 15 triệu đồng/lượng. Đây là mức chệch rất cao.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, gần đây diễn biến trên thị trường vàng đã thay đổi theo hướng người nắm giữ vàng chờ các thời điểm giá cao để chốt lời. Nhất là khi kỳ vọng về việc giá vàng lên mức 75 triệu đồng/lượng hay 80 triệu đồng/lượng thời gian qua không thành.

Chủ một tiệm vàng lớn tại TP.HCM cho hay lượng vàng bán ra tăng từ cuối tuần trước khi giá vàng tăng trở lại sau một tháng lình xình. 

Đáng nói là không chỉ có những người mua vàng lướt sóng gần đây bán ra, mà cả những người mua vàng "làm của" theo kiểu "chôn dưới đất" từ lâu cũng mang ra bán.

Sở dĩ có thể nhận biết được là do các loại vàng này mẫu mã cũ, từ mười mấy năm trước, bao bì cũng cũ.

Có tiệm vàng cuối tuần qua mua được gần 40 lượng vàng lá Kim Thành - loại vàng có từ vài chục năm trước. Với các loại vàng này thì các tiệm vàng phải dùng máy đo. Nếu đủ 9999 sẽ mua theo giá vàng 9999 đang niêm yết hiện nay, phổ biến vào khoảng 55-56 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia cũng nhận định với thị trường nghiêng về hướng bán như hiện nay thì giá vàng miếng SJC rất khó tăng mạnh trở lại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm