Doanh nghiệp

Ưu điểm của phương thức thanh toán VietQR

Quét mã QR ngày càng phổ biến trong các giao dịch hàng ngày. Theo đó, chỉ với một chiếc smartphone cùng thao tác đơn giản, người dùng có thể thực hiện các giao dịch có giá trị lớn, cách xa về mặt địa lý nhanh chóng thông qua hệ sinh thái của dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas, hoàn toàn tự động 24/24 và nhanh chóng.

Không chỉ vậy, đối với khách hàng, hình thức thanh toán này giúp người mua hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm mà không phải cầm trong người quá nhiều tiền mặt, hạn chế được các tình trạng mất cắp, rơi tiền... cũng tránh việc chuyển tiền nhầm cho người khác.

Chị Vân Anh (36 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh giá cao hình thức thanh toán bằng mã QR Code vì sự tiện lợi. "Chỉ cần mở ứng dụng ngân hàng lên và quét mã, việc thanh toán diễn ra nhanh chóng trong vài giây", chị chia sẻ.

Từ ngày biết đến hình thức thanh toán bằng mã QR Code, chồng chị cũng hiếm khi mang theo tiền mặt. Tại các quán cà phê hay cửa hàng tiện lợi, thậm chí khi đi siêu thị, hai vợ chồng chị cũng mở ví điện tử để quét mã QR.

Không chỉ với người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tiểu thương cũng đang ưu tiên việc thanh toán qua mã QR. Hình thức này cho phép tiền đổ thẳng vào tài khoản, giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc hạch toán thông qua tính năng lịch sử giao dịch, lại tránh được rủi ro mất cắp hoặc phát sinh các vấn đề tài chính như: tiền giả, gian lận trong mua bán...

Bên cạnh đó, thanh toán không dùng tiền mặt còn mang đến các chương trình khuyến mãi từ ngân hàng, giúp doanh nghiệp/tiểu thương kích cầu tiêu dùng, đồng thời mở rộng giỏ hàng mua sắm hơn.

Bộ sản phẩm mã QR Code Tài khoản cát tường - mã QR như ý từ MBBank. Ảnh: MBBank

Bộ sản phẩm mã QR Code "Tài khoản cát tường - mã QR như ý" từ MBBank. Ảnh: MBBank

Theo đại diện Ngân hàng TMCP MBBank (MB), mã QR đang trở thành xu hướng được khách hàng yêu thích nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng được tối đa lợi ích khi sử dụng riêng lẻ. Mới đây, MB hợp tác cùng VietQR cho ra mắt bộ sản phẩm "Tài khoản cát tường - mã QR như ý" cùng các sticker/ mã QR độc đáo hỗ trợ các chủ shop tiếp cận với hình thức thanh toán không tiền mặt. Sản phẩm là sự kết hợp giữa các số tài khoản với ý nghĩa phong thủy như 116868, 336868, 886868, 667799, 997799... và bộ sưu tập QR như ý sáng tạo gồm sticker QR Mèo thần tài, sticker QR Bùa may mắn, sticker QR eMBee.

Về mặt tài chính, VietQR sẽ giúp các chủ shop quản lý đơn hàng, trung gian miễn phí chuyển và nhận tiền thông qua app MBBank. Ngoài ra, để phục vụ cho nhu cầu nhập hàng cận Tết, MB còn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và tiểu thương cho vay ứng vốn nhanh, thủ tục đơn giản, thời gian xét duyệt ngắn với hạn mức cao, từ đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc tiểu thương xoay vòng dòng tiền.

"Hy vọng với combo sản phẩm này, MB và VietQR sẽ giúp các doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình kinh doanh, giúp các tiểu thương dễ dàng hơn trong việc quản lý chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng mối khi đi mua sắm", đại diện MB chia sẻ thêm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm