Kinh doanh

Ứng phó với người tị nạn Sudan: Education Cannot Wait thông báo khoản tài trợ trị giá 3 triệu USD trong chuyến công tác cấp cao tới Chad

N'DJAMENA, Chad, ngày 15 tháng 5 năm 2023 /PRNewswire/ -- Sau chuyến khảo sát thực địa cấp cao của Education Cannot Wait (ECW) với UNHCR tới các vùng biên giới của Chad với Sudan, nơi có 60.000 người tị nạn đến gần đây, Giám đốc điều hành ECW Yasmine Sherif đã công bố khoản tài trợ Ứng phó khẩn cấp đầu tiên trị giá 3 triệu USD.

‘It is imperative to provide immediate access to education for children and adolescents crossing to neighboring countries to flee the brutal conflict in Sudan. This safety net is crucial to address their needs now, protect them and safeguard their futures.’ – Education Cannot Wait Executive Director Yasmine Sherif.
‘It is imperative to provide immediate access to education for children and adolescents crossing to neighboring countries to flee the brutal conflict in Sudan. This safety net is crucial to address their needs now, protect them and safeguard their futures.’ – Education Cannot Wait Executive Director Yasmine Sherif.

Khoản tài trợ này sẽ đảm bảo khả năng tiếp cận môi trường học tập an ninh và an toàn cho các bé trai và bé gái tị nạn, đồng thời hỗ trợ các cộng đồng sở tại. Khoản tài trợ mới này nâng tổng số tiền đầu tư của ECW vào Chad lên hơn 41 triệu USD.

Kể từ khi xung đột nổ ra ở Sudan vào ngày 15 tháng 4, hơn 200.000 người đã vượt biên sang Cộng hòa Trung Phi, Chad, Ai Cập, EthiopiaNam Sudan. UNHCR ước tính rằng con số này có thể lên tới 860.000 do xung đột leo thang.

Gần 70% người tị nạn được đăng ký trước là trẻ em. Nếu không được tiếp cận với môi trường học tập an ninh và an toàn, các em sẽ phải đối mặt với nguy cơ cao hơn về tảo hôn, bạo lực tình dục, bóc lột, đói kém, bị chiêu mộ vào các nhóm vũ trang và tấn công.

"Điều cấp thiết hiện nay là khả năng tiếp cận giáo dục ngay lập tức cho trẻ em và thanh thiếu niên vượt biên sang các nước láng giềng để chạy trốn khỏi cuộc xung đột tàn khốc ở Sudan. Điều này có thể trở thành một cuộc khủng hoảng kéo dài và mạng lưới giáo dục an toàn là rất quan trọng để hỗ trợ, che chở và bảo vệ tương lai của họ", Sherif nói.

Khoản trợ cấp mới để Ứng phó Khẩn cấp Đầu tiên trong 12 tháng sẽ được thực hiện bởi UNHCR và các đối tác của mình, với sự phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Chad.

"Tôi mời các đối tác hỗ trợ Chính phủ Chad để đảm bảo rằng những người tị nạn Sudan chạy trốn khỏi cuộc xung đột vũ trang được hưởng quyền giáo dục cơ bản, điều này cũng góp phần củng cố khả năng bảo vệ, phục hồi và gắn kết xã hội trong cộng đồng. Bằng cách làm như vậy, chúng tôi đang vận hành Chiến lược Giáo dục 2030, thúc đẩy sự hòa nhập hoàn toàn của người tị nạn vào hệ thống giáo dục của Chad", Bà Guemdje Liliane, Quốc Vụ khanh, Bộ Giáo dục, cho biết.

"Chúng ta cần hành động cùng nhau và ngay bây giờ để hỗ trợ Chính phủ Chad trong việc ứng phó khẩn cấp với nhu cầu giáo dục nhằm hỗ trợ cho trẻ em được hưởng quyền giáo dục và bảo vệ trẻ trước những rủi ro khác nhau", Laura Lo Castro, Đại diện UNHCR tại Chad, cho biết.

Khoản tài trợ mới là khoản đóng góp ban đầu của ECW cho Kế hoạch ứng phó với người tị nạn trong khu vực giữa nhiều đơn vị trị giá 445 triệu USD do UNHCR và 134 đối tác đưa ra để giải quyết cuộc khủng hoảng khu vực về người tị nạn Sudan ở Cộng hòa Trung Phi, Chad, Ai Cập , EthiopiaNam Sudan. ECW đang làm việc với các đối tác của mình để huy động thêm hỗ trợ theo lời kêu gọi này.  

Ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/2076507/Education_Cannot_Wait_Chad.jpg?p=medium600
Logo - https://mma.prnasia.com/media2/1656121/Education_Cannot_Wait_Logo.jpg?p=medium600 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm