Tài chính

Tỷ lệ thất nghiệp của quốc gia này thấp kỷ lục nhờ người cao tuổi

Tỷ lệ thất nghiệp của Hàn Quốc trong tháng 2 đã đạt được mức kỷ lục 2,6% khi có nhiều người cao tuổi đi làm hơn. Số lượng người có việc làm đã tăng 312.000 so với cùng kỳ năm ngoái lên 27,71 triệu người, theo số liệu thống kê của Statistics Korea vào ngày 15/3.

Từ tuần tới, nước này sẽ không còn yêu cầu người dân đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng. Đây là sự chấm dứt một trong những quy tắc cuối cùng về đại dịch.

Sự tăng trưởng nằm ở nhóm từ 60 tuổi trở lên với 413.000 việc làm mới. Tuy nhiên, ngoài nhóm này, số người có việc làm đã giảm 101.000.

Số lượng người mới được tuyển dụng từ 15 đến 29 tuổi đã tiếp tục giảm trong tháng thứ tư. Đối với nhóm này, tỷ lệ có việc làm là 45,5% - thấp nhất kể từ mức 42,0% vào tháng 2 năm 2021.

“Một số lượng lớn thanh niên ở độ tuổi ngoài 20 đang quay trở lại học tập nên số lượng người đi giao hàng đã giảm rất lớn,” người phát ngôn của Cục Thống kê Hàn Quốc cho biết. Người ta cũng đổ lỗi cho suy thoái kinh tế nói chung.

Tăng trưởng việc làm trong tháng 2 này là 7,3% trong các dịch vụ phúc lợi xã hội, 8,4% trong danh mục nhà ở và nhà hàng và 4,5% trong thông tin và truyền thông.

Số lượng việc làm giảm 2,3% trong ngành bán buôn và bán lẻ, 3,5% trong ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản và 2,6% trong ngành vận tải và kho bãi.

Số lượng việc làm trong lĩnh vực sản xuất đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp do cắt giảm công nhân trong lĩnh vực kinh doanh chip.

Năm ngoái, mỗi tháng Hàn Quốc tạo thêm trung bình 816.000 việc làm trong năm. Bộ tài chính trước đó cho biết họ dự kiến ​​con số này sẽ giảm xuống còn khoảng 100.000 trong năm nay khi nền kinh tế tiếp tục đối mặt với những điều kiện bất lợi và dân số giảm.

Báo cáo tháng Hai được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi Ban Chính sách Tiền tệ của ngân hàng trung ương giữ lãi suất ổn định ở mức 3,50% do lo ngại về tăng trưởng kinh tế yếu.

Vào tháng trước, Ngân hàng Hàn Quốc dự báo quốc gia này sẽ đạt mức tăng trưởng kinh tế 1,6% trong năm nay.

Tham khảo: Korea JoongAng Daily

Cùng chuyên mục

Đọc thêm