Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 21/12: Phục hồi sau khi mất giá hai phiên liên tiếp

Lên giá, nhường sự chú ý cho đồng bảng Anh giảm mạnh

 

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, hiện ở mức 102,40 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,01% ở mức 1,0943. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,01% ở mức 1,2638. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,09% ở mức 143,44.

Theo Investing, đồng USD đã tăng nhẹ so với rổ tiền tệ vào thứ 4 khi đợt bán tháo vào cuối phiên ở Phố Wall đã thúc đẩy sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của đồng tiền Mỹ và dữ liệu về lạm phát giảm mạnh ở Anh khiến đồng bảng Anh giảm mạnh.

Chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm điểm vào hôm qua sau khi đợt bán tháo đột ngột vào giữa buổi chiều đã phá vỡ đà phục hồi được thúc đẩy bởi lãi suất giảm và động thái ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang.

Đồng bạc xanh đã phục hồi, trên đà phá vỡ chuỗi thua lỗ kéo dài hai ngày. Trước đó, chỉ số USD index đã giảm khoảng 1,5% trong tuần kết thúc vào thứ 3 sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần trước khi các nhà giao dịch kỳ vọng một số đợt cắt giảm lãi suất vào năm 2024, bắt đầu từ đầu tháng 3. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sau đó đã bác bỏ ý tưởng cắt giảm lãi suất nhanh chóng vào năm tới.

Helen Given, chuyên gia ngoại hối tại Monex USA, cho biết sự phục hồi của đồng USD hôm qua một phần là do nỗ lực đảm bảo an toàn cho đồng bạc xanh cũng như cố gắng thay đổi nghi ngờ về việc Fed thực sự cắt giảm lãi suất như thị trường đang nhận định. 

Dữ liệu hôm qua cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 12 trong bối cảnh thị trường lao động lạc quan, giúp củng cố nền kinh tế vào đầu năm tới.

Theo các nhà đầu tư, chính sách xoay trục ôn hòa vào tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang đã làm tăng khả năng USD suy yếu sẽ tiếp tục vào năm 2024, mặc dù sức mạnh của nền kinh tế Mỹ có thể hạn chế sự suy giảm này.  

Cùng chuyên mục

Đọc thêm