Công nghệ

Thương hiệu gia dụng Samsung kỳ vọng đạt kết quả cao tại Tech Awards

Tại vòng Chung kết Tech Awards 2023, Samsung hiện tranh tài tại chín hạng mục. Trong đó, có bốn hạng mục bình chọn thương hiệu gia dụng gồm: Thương hiệu máy giặt xuất sắc, Thương hiệu tủ lạnh xuất sắc, Thương hiệu điều hòa xuất sắc, Thương hiệu máy lọc không khí xuất sắc.

Ngoài ra, hãng còn tham gia hạng mục bình chọn sản phẩm: Điện thoại xuất sắc, Điện thoại cho người sáng tạo nội dung, Điện thoại phổ thông tốt nhất, TV xuất sắc, TV phổ thông tốt nhất. Năm nay, Samsung cùng hai nhãn hàng khác cũng tham gia tranh tài tại hạng mục lần đầu xuất hiện tại Tech Awards - Thương hiệu xanh.

Từ khi mở cổng bình chọn Chung kết, Samsung luôn nằm trong top 5 bình chọn nhiều nhất, được hiển thị dựa trên lượt vote hàng ngày. Trong đó, xuất hiện thường xuyên nhất là hai sản phẩm thuộc nhóm thương hiệu gia dụng bao gồm dòng tủ lạnh Bespoke và máy giặt Bespoke AI.

Ngoài việc liên tục xuất hiện trong nhóm bình chọn, các thế mạnh về công nghệ được tích hợp trong các sản phẩm máy giặt và tủ lạnh cũng là tiền đề để hãng điện tử Hàn Quốc đặt kỳ vọng tiếp tục dẫn đầu tại Tech Awards 2023.

"Lọt vào vòng chung kết năm nay với 10 đề cử là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục thúc đẩy giới hạn của sự đổi mới, tập trung cải tiến sản phẩm nhằm mang lại sự khác biệt trong trải nghiệm của khách hàng tại Việt Nam", đại diện hãng nói.

Trước đó, thương hiệu gia dụng Samsung từng được vinh danh tại Tech Awards. Cụ thể, Samsung giữ vững vị trí Thương hiệu tủ lạnh xuất sắc trong bốn năm liên tiếp từ 2019-2022. Năm 2022, Thương hiệu máy giặt xuất sắc nhất cũng đã thuộc về Samsung, đánh dấu lần đầu Samsung có cú đúp giải thưởng thương hiệu gia dụng tại Tech Awards.

Samsung bốn năm liên tiếp chiến thắng hạng mục Thương hiệu tủ lạnh xuất sắc tại Tech Awards. Ảnh: Tech Awards

Samsung bốn năm liên tiếp chiến thắng hạng mục Thương hiệu tủ lạnh xuất sắc tại Tech Awards. Ảnh: Tech Awards

Góp mặt ở hạng mục Thương hiệu máy giặt xuất sắc năm nay, Samsung mang đến dòng sản phẩm Bespoke AI, nhận đánh giá cao từ hội đồng giám khảo và người dùng nhờ tích hợp AI cảm biến chất liệu sợi vải và tự động phân bổ nước giặt xả theo độ bẩn, giúp giặt sạch hoàn hảo, đồng thời bảo vệ áo quần bền màu, bền chất liệu.

Ngoài ra, Bespoke AI còn hỗ trợ trải nghiệm người dùng với khả năng ghi nhớ thói quen và tự động đề xuất chế độ giặt cá nhân hoá. Đại diện Samsung đánh giá, công nghệ cốt lõi với yếu tố hỗ trợ AI là điểm mạnh tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm, giúp tối ưu trải nghiệm giặt giũ cho người dùng.

Máy giặt Samsung Bespoke AI có các cảm biến độ bẩn, khối lượng và chất liệu sợi vải,  tự động phân bổ nước giặt xả và tối ưu chu trình giặt. Ảnh: Samsung

Máy giặt Samsung Bespoke AI có các cảm biến độ bẩn, khối lượng và chất liệu sợi vải, tự động phân bổ nước giặt xả và tối ưu chu trình giặt. Ảnh: Samsung

Bên cạnh đó, Bespoke AI còn tích hợp nhiều "công nghệ xanh" giúp tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường như AI Energy tiết kiệm 70% điện năng hay chu trình Less Microfiber Cycle hạn chế thải hạt vi nhựa từ áo quần ra đại dương. Đây cũng là sản phẩm máy giặt đầu tiên mang thiết kế Bespoke đặc trưng của hãng, với thiết kế mặt kính cường lực phẳng cùng nhiều lựa chọn màu sắc mới.

Ngoài máy giặt, tủ lạnh cũng là sản phẩm gia dụng được hãng điện tử Hàn Quốc kỳ vọng tiếp tục giành thứ hạng cao tại Tech Awards năm nay, sau khi đã đứng đầu bốn năm liền tại Tech Awards.

Mở ra xu hướng thiết kế cá nhân hóa tủ lạnh theo sở thích người dùng, dòng tủ lạnh Bespoke với đa dạng gam màu kết hợp cùng chất liệu mặt gương, mặt gốm hợp nhiều phong cách thiết kế.

Tính cá nhân hóa tiếp tục được nhấn mạnh trong một cải tiến gần nhất của tủ lạnh Bespoke Samsung là quầy Minibar Beverage Center (trên mẫu bốn cửa) giúp người dùng có thể sáng tạo các loại đồ uống detox, cold brew... theo sở thích. Ngoài ra, tủ lạnh Samsung còn sở hữu những công nghệ giữ tươi với ba dàn lạnh độc lập, ngăn đông mềm linh hoạt bốn chế độ, không gian mở rộng, đáp ứng mọi nhu cầu lưu trữ của gia chủ.

Quầy minibar Beverage Center trên tủ lạnh Bespoke Multidoor góp phần thể hiện cá tính và lối sống của gia chủ. Ảnh: Samsung

Quầy minibar Beverage Center trên tủ lạnh Bespoke Multidoor góp phần thể hiện cá tính và lối sống của gia chủ. Ảnh: Samsung

Không chỉ được người dùng bình chọn, thương hiệu gia dụng Samsung cũng được nhiều chuyên gia đồng hành cùng Tech Awards đánh giá có nhiều tiềm năng đoạt giải. Anh Trần Xuân Vinh (Vinh Vật Vờ) cho biết tủ lạnh, TV, máy giặt, máy lọc không khí, máy hút bụi của hãng đều có ngôn ngữ trẻ trung, tính năng luôn đổi mới.

"Hãng có nhiều sản phẩm phù hợp thị hiếu người Việt từ thiết kế đến tính năng", anh Vinh nói.

Đồng quan điểm, theo Khôi Ngọng (Vật Vờ Studio), lý do hãng điện tử Hàn Quốc liên tục góp mặt trong đề cử của Tech Awards nhờ việc đầu tư mạnh cho nghiên cứu và phát triển. Khôi nhận định: "Điều này giúp cho sản phẩm mới luôn có tính năng hữu ích, hấp dẫn người dùng, đơn cử máy giặt tích hợp AI".

Tech Awards 2023 vòng Chung kết có 18 hạng mục thuộc ba nội dung Sản phẩm số, Thương hiệu và Nền tảng. Tham gia Chung kết gồm 33 sản phẩm, 38 thương hiệu và 14 nền tảng. Samsung tham gia 10 hạng mục. Hãng kỳ vọng tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu ở nhóm Thương hiệu gia dụng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm