Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 20/5: Giảm nhưng vẫn ở gần mức cao

Dừng đà tăng phiên cuối tuần

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 103,19 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,32% ở mức 1,0805. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,29% ở mức 1,2446. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,59% ở mức 137,90.

Theo Investing, đồng USD đã giảm xuống vào phiên giao dịch hôm qua nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong hai tháng do dữ liệu lao động mạnh mẽ và sự lạc quan rằng có thể tránh được tình trạng vỡ nợ của Mỹ cho thấy Cục Dự trữ Liên bang (Fed) duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt trong thời gian dài hơn.

Chỉ số USD index đang trên đà ghi nhận mức tăng chỉ dưới 1% trong tuần này khi tin tức về các cuộc đàm phán mang tính xây dựng nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc về trần nợ hiện tại ở Washington làm dấy lên sự lạc quan rằng có thể đạt được một thỏa thuận, do đó tránh được tình trạng vỡ nợ gây thiệt hại.

Điều này đã đặt trọng tâm trở lại vào Fed và những gì nó sẽ quyết định đối với các động thái lãi suất trong tương lai.

Những lo lắng về lĩnh vực ngân hàng của đất nước dường như đã tan biến, và dữ liệu lạm phát gần đây vẫn ổn định trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hôm thứ 5 cho thấy thị trường lao động vẫn còn thắt chặt với số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm nhiều hơn dự kiến.

Một số quan chức của Fed đã bày tỏ lo ngại trong tuần này rằng lạm phát của Mỹ không hạ nhiệt đủ nhanh để cho phép ngân hàng trung ương tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất vào tháng 6, chuẩn bị cho bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell vào cuối ngày.

Giá hợp đồng tương lai của lãi suất quỹ liên bang cho thấy 33% cơ hội Fed có thể tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng tới, so với chỉ khoảng 10% cơ hội một tuần trước. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm