Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 10/9 tăng so với các đồng tiền chủ chốt

Chỉ số DXY tăng 0,4%

Chỉ số USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 101,61 theo ghi nhận lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

So với phiên trước đó, tỷ giá euro so với USD tăng 0,01%, đạt 1,1038. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,02% lên 1,3072. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,06% ở mức 143,25.

Theo Reuters, USD đã tăng giá trở lại so với các loại tiền tệ chính vào phiên đầu tuần trong bối cảnh thị trường đang hướng tới dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và họ đã điều chỉnh kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất mạnh vào tuần tới.

Đây là lần đầu tiên đồng bạc xanh tăng giá so với yen Nhật sau năm phiên liên tiếp và là phiên tăng giá thứ hai so với đồng euro.

Thị trường tương lai lãi suất quỹ liên bang đã định giá một mức cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách ngày 17 - 18/9 của Fed. Có khoảng 29% cho khả năng có một động thái lớn hơn là nửa điểm phần trăm.

Các nhà giao dịch kỳ vọng mức nới lỏng sẽ là 113 điểm cơ bản trong năm 2024, thay vì mức kỳ vọng khoảng 100 điểm cơ bản trước đó.
Ông Amo Sahota, Giám đốc điều hành tại Klarity FX, cho rằng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tuần tới còn động thái cho 50 điểm vào tháng 11 sẽ tùy thuộc vào dữ liệu lạm phát được công bố. Nhưng thông tin mới nhất về tăng trưởng cho thấy nền kinh tế đang chậm lại và giảm tốc. 

ự sụt giảm của đồng euro đã đẩy chỉ số DXY tăng 0,4% trong phiên. 

Sự chú ý hiện đang tập trung vào báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ được công bố vào Thứ tư mặc dù Fed đã nêu rõ rằng việc làm là vấn đề được chú trọng hơn lạm phát. CPI tháng 8 dự kiến ​​sẽ tăng 0,2%, không thay đổi so với tháng trước. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm