Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 1/5: Mở phiên tuần lên giá nhẹ

USD tăng giá sau dữ liệu quan trọng tuần trước

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 101,83.

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,13% ở mức 1,1005. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,1% ở mức 1,2552. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,45% ở mức 136,93.

Theo Investing, đồng USD đã

USD đặc biệt tăng giá so với yen Nhật sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho biết họ sẽ duy trì lãi suất cực thấp như mong đợi và nhất trí quyết định không thay đổi chính sách, khiến đồng tiền nước này giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tuần so với USD.

Dữ liệu hôm thứ 6 vừa qua cho thấy chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 0,1% trong tháng 3 sau khi tăng 0,3% trong tháng 2. Trong 12 tháng tính đến tháng 3, chỉ số giá PCE đã tăng 4,2% sau khi tăng 5,1% trong tháng 2. Trừ các thành phần năng lượng và thực phẩm dễ bay hơi, chỉ số giá PCE nhích lên 0,3% sau khi tăng với tốc độ tương tự trong tháng 2. PCE cốt lõi đã tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 3 sau khi tăng 4,7% trong tháng 2. 

Joseph Lavorgna, kinh tế trưởng tại SMBC Nikko Securities cho rằng sẽ cần tốc độ tăng trưởng chậm lại nhiều hơn nữa mới có thể khiến Fed cảm thấy thoải mái rằng họ đã thành công. Sau dữ liệu lạm phát, thị trường kỳ hạn lãi suất đã định giá 90% cơ hội tăng 25 điểm cơ bản vào tuần tới.

Một báo cáo riêng cũng vào thứ 6 cho thấy chỉ số tâm lý người tiêu dùng cuối cùng của Đại học Michigan là 63,5 trong tháng 4, tăng từ mức thấp nhất trong ba tháng là 62 vào tháng 3. Triển vọng lạm phát một năm của người tiêu dùng Mỹ là 4,6 trong tháng này so với 3,6 trong tháng 3, củng cố thêm kỳ vọng tăng lãi suất, đồng thời cũng thúc đẩy đồng bạc xanh.

Jonathan Petersen, chuyên gia kinh tế thị trường cấp cao tại Capital econom dự đoán trong một báo cáo nghiên cứu rằng đồng USD sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn khi bức tranh tăng trưởng toàn cầu bắt đầu xấu đi đáng kể trong những tháng tới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm