Thời sự

Trung Quốc phạt Deloitte 31 triệu USD vì sơ suất kiểm toán

Bộ Tài chính Trung Quốc đã công bố thông tin trên trên trang web của cơ quan này hôm 17/3.

Các hoạt động của công ty kiểm toán Deloitte tại Bắc Kinh cũng sẽ bị đình chỉ trong ba tháng, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố thông tin thêm, China Huarong Asset Management và các nhánh đầu tư của công ty bày đã bị phạt vì sai sót trong quản trị nội bộ, thất bại trong kiểm soát rủi ro và thông tin kế toán không chính xác nghiêm trọng từ năm 2014 đến năm 2019.

Deloitte khẳng định, họ tôn trọng và tuân thủ quyết định của Bộ Tài chính Trung Quốc, theo một tuyên bố được công bố trên trang web của Deloitte: "Chúng tôi lấy làm tiếc rằng trong vấn đề này, Bộ Tài chính Trung Quốc cho rằng một số khía cạnh trong công việc của chúng tôi đã không đáp ứng được các tiêu chuẩn kiểm toán bắt buộc".

Deloitte cũng cho biết, Deloitte chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ China Huarong Asset Management rằng họ dự định thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với báo cáo tài chính trước đây của công ty này và không có thay đổi nào đối với các báo cáo kiểm toán có liên quan được cho là cần thiết.

Trong một tuyên bố riêng, China Huarong Asset Management xác nhận, công ty này và 7 công ty con đã bị phạt 100.000 Nhân dân tệ đối với mỗi công ty.

Theo China Huarong Asset Management, các vấn đề bị xử phạt không tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh hiện tại và tương lai của công ty, đồng thời cho biết thêm rằng công ty sẽ tăng cường kiểm soát nội bộ và hệ thống quản lý rủi ro.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm