Doanh nghiệp

Triết lý sáng tạo của Uniben qua 30 năm

Đại diện doanh nghiệp cho biết từ ngày đầu khởi sự đến nay luôn trân trọng nét đặc trưng của ẩm thực Việt, xem đó là nguồn cảm hứng và nỗ lực gói trọn tinh hoa ấy vào từng sản phẩm. "Với triết lý ấy, chúng tôi từng bước tạo lập vị thế vững chắc trong ngành thực phẩm, với hai thương hiệu nổi bật gồm: 3 Miền (phục vụ nội địa) và Reeva (thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường trong nước và quốc tế).

Ra mắt từ những năm đầu thập niên 2000, 3 Miền dần quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt nhờ liên tục cải tiến về hương vị. Gói nước cốt đậm đà của sản phẩm được đặc chế từ các nguyên liệu tự nhiên gồm: thịt, xương ống, rau củ quả hầm trong nhiều giờ nhằm thay thế gói gia vị đơn thuần, góp phần nâng cấp trải nghiệm mì ăn liền và định hình cách thưởng thức: "Mì ngon phải có nước cốt".

Ngoài mở rộng thị phần ngành mì, Uniben còn sáng tạo nhiều sản phẩm đậm tinh túy ẩm thực Việt như: phở, nước mắm, hạt nêm... Trong đó, nước chấm cá cơm 3 Miền được nhiều người đón nhận, làmtừ nước mắm cốt cá cơm nguyên chất có màu vàng nâu sóng sánh; hương thơm dịu nhẹ; có thể trung hòa khẩu vị của người dùng 3 miền; giúp chấm, nấu, hay kho đều tiện.

Loạt sản phẩm của doanh nghiệp.

Các dòng sản phẩm của Uniben.

"Reeva - dòng mì phân khúc cao cấp - bổ sung nguyên liệu tươi 100%. Sau 10 năm ra mắt, thương hiệu không chỉ được người dùng trong nước đón nhận, mà còn xuất khẩu sang hơn 16 quốc gia khắt khe về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nước châu Âu", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Năm 2019, Uniben quyết định phát triển ngành hàng nước giải khát, chú trọng các sản phẩm sáng tạo như trà mật ong Boncha, nước trái cây Joco, nước tăng lực Abben. Theo lãnh đạo doanh nghiệp, điểm khác biệt của các dòng này nằm ở nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên, bổ sung vitamin, khoáng chất với mục tiêu mang đến sự ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

Với mục tiêu liên tục tạo ra những sản phẩm sáng tạo phục vụ người tiêu dùng, Uniben đầu tư cơ sở hạ tầng, dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại. Cụ thể, đơn vị chi hơn 3.000 tỷ đồng xây dựng ba nhà máy tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (Bình Dương), Phố Nối A (Hưng Yên), theo tiêu chuẩn châu Âu với hệ thống dây chuyền khép kín, tự động hóa, nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật...

Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết các nhà máy đáp ứng tiêu chí an toàn vệ sinh và quản lý chất lượng thực phẩm HACCP, ISO 22000... Khi hoạt động hết công suất, ba nhà máy có thể cung cấp trên 3 tỷ đơn vị sản phẩm (mì, nước mắm, hạt nêm, nước giải khát...) mỗi năm cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

"Việc đầu tư cơ sở hạ tầng cho phép Uniben liên tục sáng tạo những sản phẩm đột phá như gói nước cốt từ thịt và xương trong mì 3 Miền, giữ trọn dưỡng chất hay gói nguyên liệu tươi trong mì Reeva vớinấm bào ngư dai giòn sần sật", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Nhà máy Uniben tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II-A, Bình Dương.

Nhà máy Uniben tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II-A, Bình Dương.

Các sản phẩm giải khát được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Điển hình, trà mật ong Boncha bổ sung mật ong nguyên chất 100%, tiên phong ra mắt phiên bản lon sleek-can đem đến trải nghiệm thưởng thức trà mới lạ. Joco - nước trái cây có topping dai giòn, hòa quyện các thành phần tự nhiên như vải thạch dừa, chanh dây, nha đam... Nước tăng lực Abben là một trong những đột phá của doanh nghiệp với hương vị mới lạ.

Theo báo cáo của Kantar Brand Footprint, 3 Miền là "Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở nông thôn" suốt 5 năm qua. Uniben còn nhận giải "AREA - Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á" với sản phẩm hạt nêm 3 Miền bổ sung i-ốt, góp phần cải thiện tình trạng thiếu hụt chất này trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Thế Anh (phải) - Phó tổng giám đốc Uniben cùng ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Worldpanel Việt Nam tại sự kiện 10 năm thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Thế Anh (phải) - Phó tổng giám đốc Uniben cùng ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Worldpanel Việt Nam tại sự kiện "10 năm thay đổi hành vi người tiêu dùng".

"Chúng tôi chú trọng yếu tố chất lượng, an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng và lấy đó làm kim chỉ nam để phát triển sản phẩm", đại diện doanh nghiệp nói thêm.

(ảnh: Uniben)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm