Doanh nghiệp

Triển vọng thị trường ghế massage, đi tìm sự lựa chọn thông thái

Triển vọng thị trường ghế massage, đi tìm sự lựa chọn thông thái - 1

Thị trường ghế massage Việt Nam cạnh tranh khốc liệt

Trước sự gia tăng đáng báo động của các tình trạng sức khỏe béo phì, huyết áp cao, tuần hoàn kém, mệt mỏi, đau nhức xương khớp,... khiến mọi người có ý thức hơn trong việc chăm sóc bản thân. Người tiêu dùng có xu hướng chủ động tìm kiếm các giải pháp thư giãn tại nhà bằng ghế massage toàn thân đang được nhiều người lựa chọn.

Với những tiềm năng to lớn đó, Việt Nam được đánh giá là thị trường hấp dẫn để phát triển các dòng ghế massage chuyên dụng chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Các sản phẩm tập trung chủ yếu vào chất lượng, thiết kế, kỹ thuật massage và các tính năng thông minh chuyên nghiệp. 

Cuộc chiến về chất lượng

Sự bùng nổ nhanh chóng của hàng loạt thương hiệu ghế massage trên thị trường dẫn đến những cuộc “chiến” gay gắt xoay quanh vấn đề chất lượng. Trong bối cảnh ghế massage được bày bán tràn lan, đa dạng xuất xứ. Nhiều thương hiệu chào mời và quảng cáo sản phẩm đến từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,.... Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng lại không rõ liệu chất lượng, chính sách bán hàng và hậu mãi có đúng như lời quảng cáo. 

Triển vọng thị trường ghế massage, đi tìm sự lựa chọn thông thái - 2

Cạnh tranh về giá cả

Sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ khiến mặt bằng giá ghế massage có xu hướng giảm, tạo điều kiện cho nhiều người có thể sở hữu thiết bị chăm sóc sức khỏe toàn diện. Dựa theo công dụng và giá thành, ghế massage hiện nay được phân thành 3 phân khúc chính gồm: ghế massage giá rẻ, ghế massage phổ thông và ghế massage cao cấp.

Phân khúc ghế massage giá rẻ khoảng 20-40 triệu đồng chiếm 30% doanh thu. Ghế massage phổ thông với mức giá cao hơn khoảng 40-70 triệu đồng có sự cạnh tranh cao khi chiếm 50% doanh thu vì đây là phân khúc nhiều người tiêu dùng tham khảo và có khả năng mua hàng nhất. Còn ghế massage cao cấp trên 80 triệu đồng chiếm khoảng 20% doanh thu, đa phần là dòng ghế massage nhập khẩu ưa chuộng bởi những gia đình có điều kiện.  

Tiềm năng phát triển thị trường ghế massage thời gian tới

Khi mức sống được nâng cao, con người ngày càng chú trọng chăm sóc sức khỏe và sẵn sàng chi trả cho các thiết bị hỗ trợ hữu ích như ghế massage. Theo báo cáo phân tích của Technavio, từ năm 2022 đến năm 2027 thị trường ghế massage ước tính sẽ phát triển với mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 6,25% mở ra một bước tiến mới cho các doanh nghiệp sản xuất và phân phối trong nước.

Triển vọng thị trường ghế massage, đi tìm sự lựa chọn thông thái - 3

Trong thời gian tới, thị trường ghế massage có xu hướng chuyển mình mạnh mẽ với sự dẫn đầu của phân khúc ghế massage cao cấp. Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới những sản phẩm chất lượng tích hợp nhiều tính năng hiện đại như: massage không trọng lực, nhiệt hồng ngoại, điều khiển bằng giọng nói,.... có thể cải thiện các vấn đề về sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Khi thị trường mở rộng, tiêu chí lựa chọn của khách hàng ngày càng khắt khe vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với ngành hàng ghế massage trong tương lai. Theo đó, bắt buộc các đơn vị sản xuất sẽ không ngừng cải tiến, hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ khi đến tay người tiêu dùng.

Thương hiệu ghế massage sở hữu chất lượng đạt chuẩn trên thị trường

Ghế massage Poongsan là một trong những thương hiệu tiên phong trên thị trường ghế massage Việt Nam. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Poongsan ngày càng khẳng định được vị thế chắc chắn bằng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến từ Hàn Quốc.

Triển vọng thị trường ghế massage, đi tìm sự lựa chọn thông thái - 4

Ghế massage Poongsan sở hữu thiết kế đẹp mắt và ứng dụng công nghệ mới hiện đại mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Các chương trình massage được nghiên cứu kỹ lưỡng với sự kết hợp linh hoạt của hệ thống con lăn, hệ thống túi khí giúp giảm đau nhức, đánh tan mệt mỏi, duy trì trạng thái tràn đầy năng lượng cho người dùng.

Song song với đó, Poongsan chú trọng nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chính sách bảo hành lâu dài, giao hàng và lắp đặt miễn phí đối với tất cả các sản phẩm chính hãng.

Đi cùng với sự phát triển của xã hội, thị trường ghế massage trong thời gian tới chắc chắn sẽ không ngừng mở rộng. Trước sự biến đổi phức tạp, hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và ưu tiên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín để là những người tiêu dùng thông thái.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm