Thời sự

Trăn dài hơn 2m chui vào chuồng nuốt con bê 2 tháng tuổi ở Hà Tĩnh

Sáng 10-5, tin từ UBND xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh), cho hay đơn vị này vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh vận động chị Nguyễn Thị Thủy (ngụ tại thôn Lê Lợi, xã Kỳ Xuân) giao nộp một cá thể trăn đất nặng 40kg (thuộc nhóm IIB, động vật nguy cấp, quý hiếm).

Trước đó, vào chiều hôm qua (9-5), trong lúc đi ra trang trại của gia đình, chị Thủy tá hỏa khi phát hiện một cá thể trăn đang mắc kẹt tại chuồng gà.

Sự việc nhanh chóng được gia đình trình báo cho chính quyền địa phương.

Trăn dài hơn 2m chui vào chuồng nuốt con bê 2 tháng tuổi ở Hà Tĩnh - 1

Cá thể trăn đất bị mắc kẹt tại chuồng gà của trang trại nhà chị Thủy.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, cá thể trăn vào trang trại của gia đình chị Thủy đã nuốt một con bê khoảng 2 tháng tuổi rồi bị mắc kẹt lại tại chuồng.

Sau khi tiếp nhận, chính quyền xã Kỳ Xuân đã phối hợp Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh bàn giao cá thể trăn cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để tiếp tục theo dõi và chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, từ đầu năm đến nay Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiến hành tái thả hơn 160 cá thể động vật nguy cấp quý hiếm. Việc tái thả động vật hoang góp phần rất lớn trong bảo tồn đa dạng sinh học, nâng cao giá trị của hệ sinh thái rừng nơi được công nhận là Vườn di sản ASEAN.

Trăn đất có tên khoa học Python Molurus, được xếp vào nhóm IIB (động vật rừng nguy cấp, quý hiếm) và nằm trong Sách đỏ động vật Việt Nam. Loài trăn đất có kích thước lớn nhất trong tất cả các loài trăn đã được phát hiện ở Việt Nam với chiều dài trung bình 4-6m, dài nhất 8m, trọng lượng hơn 100kg. Loài vật này đang nằm trong tình trạng báo động nguy cấp với số lượng đang ngày một giảm mạnh, cần nhiều biện pháp bảo vệ để bảo tồn và duy trì.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm