Công nghệ

Trải nghiệm trực quan trên TV Sony

Trong xu thế hiện đại, người dùng ưu tiên lựa chọn các dòng TV với nhiều tính năng công nghệ độc đáo, đáp ứng đa dạng nhu cầu.

TV Sony đáp ứng sở thích xem phim, giải trí nhờ bộ chip xử lý hình ảnh, cung cấp độ chi tiết cao, tương phản và màu sắc tự nhiên, đạt chuẩn Dolby Vision. Âm thanh vòm Dolby Atmos tái hiện trải nghiệm xem phim như tại rạp.

Với nhu cầu xem phim, hãng gợi ý các dòng Bravia XR Mini LED X95L, Full Array LED X90L hay Bravia Full Array LED X85L. Trong đó, mẫu đặc biệt là Bravia XR OLED A80L trang bị bộ xử lý nhận thức Cognitive Processor XR, công nghệ hình ảnh XR, công nghệ âm thanh Acoustic Surface Audio+.

Cognitive Processor XR phân tích và tái tạo hình ảnh cùng âm thanh theo đúng cách mà con người nhìn, nghe ở ngoài đời thực. Công nghệ này đồng thời xác định cụ thể nơi âm thanh phát ra trong không gian đa chiều, đặt âm thanh vào đúng vị trí để đem lại chất lượng chân thực. Kết hợp vi xử lý với Dolby Vision mang đến hình ảnh hiển thị tối ưu dựa trên điều kiện ánh sáng môi trường. Chế độ Netflix Calibrated Mode còn được tích hợp trên các dòng TV Bravia XR, tăng chất lượng từng thước phim.

Riêng dòng trung cấp X80L được Sony gọi là lựa chọn hàng đầu dành cho gia đình với đa dạng lựa chọn kích thước từ 43 inch đến 85 inch. Cũng ở tầm trung, X80K là thiết bị đoạt giải "TV gia đình tốt nhất" tại Tech Awards 2022.

Ngoài hình ảnh sống động, âm thanh vòm, các dòng Bravia 2023 còn ưu đãi một năm miễn phí sử dụng các ứng dụng giải trí như FPT Play, K+, VieOn, VTVCab...

Thiết kế của TV phù hợp nhiều không gian.

Thiết kế của TV phù hợp nhiều không gian. Ảnh: Sony

Nếu yêu thích chơi game, TV Sony hỗ trợ qua tần số quét màn hình cao và loạt tính năng hỗ trợ chơi game. Máy còn kết nối với nhiều thiết bị giải trí như PlayStation.

Tất cả model Bravia đều có tính năng Game Menu, cho phép truy cập, điều chỉnh các cài đặt và chức năng liên quan chơi game ví dụ như bật - tắt VRR hay Motion Blur Reduction. Chế độ Black Equalizer cho phép tăng độ sáng ở các vùng tối để dễ nhận diện vật thể hay đối thủ, nâng cao hiệu quả cạnh tranh trong thể loại game sinh tồn. Tính năng Crosshair trong game menu giúp người chơi tùy chọn sáu loại hồng tâm ảo khiến việc nhắm bắn dễ dàng hơn.

Công nghệ Acoustic Surface Audio+ giúp âm thanh phát ra từ màn hình khớp với hình ảnh hiển thị, giúp người xem có trải nghiệm chân thực. Để tăng trải nghiệm giải trí, người dùng có thể tích hợp thêm soundbar của Sony như các dòng A series A7000, A5000 hoặc các dòng G700, S2000...

Công nghệ hình ảnh XR tăng độ chi tiết, độ chân thực các thước phim.

Công nghệ hình ảnh XR tăng độ chi tiết, độ chân thực các thước phim. Ảnh: Sony

Những tín đồ karaoke cần có âm thanh mạnh mẽ và tương thích với nhiều loại soundbar. TV Sony Bravia XR X95L, A80L, X90L, X85L, X80L kết hợp soundbar của hãng, đơn cử hai dòng S700RF, S40R sẽ tạo ra không gian âm nhạc sống động.

TV kết hợp cùng Google TV mang đến giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng với nhiều ứng dụng hữu ích. Hệ điều hành này cũng mang lại trải nghiệm mượt mà, ổn định, kết nối không giới hạn. TV còn có thể kết nối thiết bị IoT khác trong gia đình để biến thành trung tâm điều khiển mà không cần thao thác thủ công trên từng thiết bị.

Tích hợp soundbar giúp tăng trải nghiệm giải trí.

Tích hợp soundbar giúp tăng trải nghiệm giải trí. Ảnh: Sony

Một tiện ích khác, người xem có thể điều khiển TV chỉ với giọng nói thay vì dùng remote. Tính năng này nhận diện được tiếng Việt và hiểu giọng nói ba miền một cách chính xác, có mặt ở tất cả dòng Bravia từ cao cấp đến phổ thông.

Hệ sinh thái TV của hãng có mức ngân sách đa dạng: cao cấp A80L, X95L mức giá từ 44 triệu đồng; dòng trung cấp X90L, X85L, X80L từ 15 triệu đồng và dòng bình dân hơn X75K và X77L từ 10 triệu đồng.

Hệ điều hành Google dễ tương tác, kho ứng dụng đa dạng.

Hệ điều hành Google dễ tương tác, kho ứng dụng đa dạng. Ảnh: Sony

Cùng chuyên mục

Đọc thêm