Khoa học

TP.HCM tìm kiếm các công trình sáng tạo nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao giải thưởng sáng tạo lần 3, năm 2023 cho các tổ chức, cá nhân - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao giải thưởng sáng tạo lần 3, năm 2023 cho các tổ chức, cá nhân - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

UBND TP.HCM đang tiếp nhận hồ sơ từ các cá nhân, tập thể tham gia Giải thưởng sáng tạo TP.HCM lần 4, năm 2025.

Giải thưởng sáng tạo TP.HCM được tổ chức 2 năm/lần, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm sáng tạo ở nhiều lĩnh vực.

Năm 2025, Giải thưởng sáng tạo TP.HCM lần 4 sẽ được tổ chức đúng vào thời điểm TP.HCM kỷ niệm 50 năm Ngày thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2025).

Giải thưởng tiếp tục được xét tặng các công trình, giải pháp, tác phẩm trên 7 lĩnh vực được trao tặng trong giải thưởng, bao gồm Phát triển kinh tế, Quốc phòng an ninh, Quản lý nhà nước, Truyền thông, Văn học nghệ thuật, Khoa học kỹ thuật, Khởi nghiệp sáng tạo.

Giải thưởng sáng tạo TP.HCM được trao cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM.

Các công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng sáng tạo TP.HCM phải có tính mới và đã được ứng dụng vào thực tiễn, có hiệu quả trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh ít nhất 2 năm trở lên, góp phần giải quyết các vấn đề cấp bách trong xây dựng và phát triển thành phố.

Ban tổ chức sẽ trao tặng các giải thưởng nhất, nhì, ba cho những công trình, giải pháp, tác phẩm trong mỗi lĩnh vực.

Đến nay, sau 3 lần tổ chức, Giải thưởng sáng tạo TP.HCM đã nhận được 497 hồ sơ, công trình, tác phẩm, đề tài tham gia. Ban tổ chức đã trao 160 giải thưởng đến các công trình, tác phẩm, đề tài xuất sắc, tiêu biểu.

7 lĩnh vực Giải thưởng sáng tạo TP.HCM

Các tổ chức, cá nhân có công trình nghiên cứu, giải pháp và sản phẩm đăng ký tham dự Giải thưởng sáng tạo TP.HCM sẽ gửi về nơi tiếp nhận tương ứng với từng lĩnh vực. Cụ thể:

- Lĩnh vực 1 (kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh): Bộ Tư lệnh thành phố

- Lĩnh vực 2 (văn hóa - nghệ thuật): Liên hiệp Các hội văn học và nghệ thuật thành phố

- Lĩnh vực 3 (cải cách hành chính): Sở Nội vụ

- Lĩnh vực 4 (truyền thông): Sở Thông tin và Truyền thông

- Lĩnh vực 5 (xã hội): Ban Tuyên giáo Thành ủy

- Lĩnh vực 6 (khởi nghiệp sáng tạo): Sở Khoa học và Công nghệ

- Lĩnh vực 7 (khoa học cơ bản): Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật thành phố

Cùng chuyên mục

Đọc thêm