Bất động sản

TP.HCM đẩy mạnh phát triển khu trung tâm sống chất lượng cao

Mức độ phát triển phi mã của TP.HCM mang đến nhiều cơ hội, đồng thời cũng có hàng loạt thách thức. Những con số về dân cư, mật độ xây dựng, diện tích tiện ích,... đều cho thấy nhu cầu hình thành khu trung tâm mới cho TP.HCM là vô cùng cần thiết.

Chuyên gia cho rằng, TP.HCM cần xem xét kỹ mô hình phát triển. Phải bỏ kiểu phát triển chỉ bám theo trục giao thông và lan ra như vết dầu loang mà thay vào đó, phải hình thành những trung tâm đúng nghĩa. "Bây giờ không thể nói "Từ TP.HCM lan ra" mà phải là từ các trung tâm đó lan ra. Giống như chúng ta ném cùng lúc 4-5 hòn đá xuống nước, mỗi hòn đá là một trung tâm thực sự", ông Hoà phân tích.

Cần rất nhiều yếu tố và thời gian mới có thể hình thành một trung tâm thực sự. Thế nhưng, để khái quát, có thể đánh giá dựa trên một số yếu tố cơ bản gồm: số lượng dân cư, cơ cấu việc làm, mạng lưới công trình dịch vụ công cộng và cơ sở kỹ thuật hạ tầng (như giao thông, cấp thoát nước, cấp điện) ở mức độ phù hợp, mật độ dân số và mật độ xây dựng. Ngoài ra, để đảm bảo sự bền vững đô thị còn cần phải chú ý đến chất lượng đời sống cũng như mảng xanh phục vụ người dân.

Từ khi được định hướng phát triển đa cực, lãnh đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP đã tham mưu cho UBND Thành phố nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chung của TP đến năm 2025 sẽ mở rộng và phát triển về 4 hướng chính. Trong đó, phía Tây Bắc gồm Quận 12, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi có quỹ đất rộng và điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển các khu đô thị mới, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

Thời gian vừa qua, khu vực Tây Bắc thành phố không có nhiều hoạt động sôi nổi như phía Đông, thiên hướng dần đầu tư hơn về chất lượng, phát triển đồng đều về quy mô dân số - hạ tầng - điều kiện sống để đảm bảo sự cân bằng trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, khu vực này vẫn cần thêm động lực, đặc biệt là những dự án bất động sản chất lượng để thúc đẩy nhiều mặt, thay đổi diện mạo đô thị.

Lựa chọn khu vực thuận lợi di chuyển khi nằm ngay trung điểm của tuyến QL1A chạy qua TP.HCM, Picity High Park được xây dựng trên khu đất rộng gần 9ha, với tiêu chuẩn resort, định hướng đời sống dân cư đến những giá trị mang tính dài lâu, vững bền.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển khu trung tâm sống chất lượng cao - Ảnh 1.

Picity High Park - một trong những dự án được đánh giá khá cao tại khu Tây Bắc - quận 12.

Picity High Park được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, chọn lọc vật liệu sử dụng chất lượng cao, tổng hòa cảnh quan thoáng đãng, đảm bảo chất lượng nghỉ dưỡng trong lòng phố thị với mật độ xây dựng chỉ chiếm 23% toàn khu.

Chủ đầu tư dự án xác định rất rõ vai trò của Picity High Park khi hoàn thiện, vì tọa lạc ở một vị trí thuận tiện di chuyển dễ thu hút sự quan tâm, Picity High Park không đơn giản chỉ là nơi giải quyết nhu cầu ở mà còn nhất định phải trở thành nơi sầm uất bậc nhất quận 12, tạo nên động lực về kinh tế cho địa phương. Chính vì thế, Picity được thi công chỉn chu trong từng sản phẩm, đặc biệt chú ý tối ưu không gian cho loại hình sản phẩm căn hộ thương mại giúp người kinh doanh hoặc nhà đầu tư có thể thoải mái điều chỉnh không gian theo mong muốn.

Picity High Park dành rất nhiều diện tích cho cây xanh và tiện ích, đây chính là điểm đặc trưng để khẳng định chất lượng "nghỉ dưỡng" cho đời sống của cư dân. Tại Picity High Park, cư dân sẽ tách biệt khỏi những ồn ào, áp lực, tận hưởng không gian vừa đủ riêng tư nhưng cũng sẵn sàng tiện nghi.

Picity High Park tiệm cận với những tuyến giao thông như Tô Ngọc Vân, Hà Huy Giáp, TX14, TX21, TX25, QL1A, thuận lợi kết nối trực tiếp đến TP.Thủ Đức, TP.Dĩ An, TP.Thuận An, các quận Gò Vấp, Bình Tân, Tân Phú. Thêm vào đó, chủ đầu tư dự án chủ động đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Vàm Thuật, không chỉ tăng tính kết nối cho cư dân ra bên ngoài mà phối hợp với các tuyến đường dày đặc chính - phụ tạo nên dòng dẫn mạch đưa hàng chục nghìn lượt phương tiện lẫn cư dân địa phương di chuyển xuyên tâm dự án mỗi ngày. Đây có thể nói là lượng khách hàng đầy tiềm năng cho các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm tại dự án.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển khu trung tâm sống chất lượng cao - Ảnh 2.

Căn hộ thương mại tại Picity High Park đang dần nhộn nhịp.

Picity High Park đang đẩy nhanh tiến độ, hiện tại đã bàn giao 3 trong 6 tòa tháp, các tòa còn lại cũng tiến gần đến ngày hoàn thiện. Picity High Park dần tạo nên một cộng đồng văn minh riêng, trở thành một bước đà cho khu Tây Bắc. 135 căn hộ thương mại tại Picity sẽ bổ sung hàng loạt cửa hàng cà phê, nhà hàng, spa, siêu thị tiện lợi, dịch vụ giải trí,... khi đưa vào hoạt động. Nhờ đó, Picity High Park đáp ứng tiêu chí "một bước xuống phố" - đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao của cư dân.

Bài toán để cực Tây Bắc Sài Gòn bứt tốc còn cần thêm nhiều lời giải, thế nhưng, Picity High Park cũng đã là một điểm sáng vừa đảm bảo về động lực vừa khẳng định được tính bền vững. Hiện tại, Picity High Park còn có loạt chính sách nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư sở hữu căn hộ và căn hộ thương mại dễ dàng, giảm thiểu áp lực tài chính. Đây là cơ hội đáng được cân nhắc tại một thị trường đang dần vào khuôn tại thành phố.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm