Tài chính

TOP 10 ngân hàng chịu chi nhất cho nhân viên quý I/2023

 

Đồ họa: Alex Chu. 

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2023 của 28 ngân hàng trong hệ thống, tổng chi phí bình quân nhân viên của các ngân hàng chi cho nhân viên là 28 triệu đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, Techcombank là ngân hàng chịu chi nhất cho nhân viên với mức chi phí bình quân đạt 46 triệu đồng/tháng, tăng 5% so với cùng kỳ 2022. Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là MB với mức chi bình quân nhân viên là 44 triệu đồng/tháng, tăng 26%.

 

Vietcombank xếp thứ 3 với chi phí bình quân nhân viên tăng 17% lên gần 42 triệu đồng/tháng. Hai ngân hàng cổ phần khác là ACB và TPBank lần lượt ở vị trí thứ 4 và thứ 5 với chi phí bình quân nhân viên mỗi tháng là 37,7 và 36,7 triệu đồng.

TOP 10 ngân hàng chịu chi nhất cho nhân viên còn có Sacombank, VIB, BIDV, VietinBank và MSB.

Xét về mức tăng trưởng, SHB là ngân hàng có chi phí bình quân nhân viên tăng trưởng mạnh nhất với mức tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 17 triệu đồng lên 28 triệu đồng hàng tháng. Xếp sau là ABBank với chi phí bình quân nhân viên tăng 28% từ 17 triệu đồng/tháng lên gần 22 triệu đồng/tháng cho mỗi nhân viên.

Một số ngân hàng khác cũng tăng chi phí cho nhân viên trong ba tháng đầu năm có thể kể đến MB, Saigonbank, PG Bank, Nam A Bank,...

Ở chiều ngược lại, có 6 ngân hàng trong nhóm khảo sát ghi nhận chi bình quân nhân viên giảm trong năm. Trong đó, giảm mạnh nhất là Viet Capital Bank với mức chi là 21 triệu đồng/tháng cho mỗi nhân viên (giảm 25% so với cùng kỳ).

Các ngân hàng còn lại trong nhóm giảm chi nhân viên gồm ACB, VietinBank, OCB, HDBank và Eximbank.. 

Chi phí bình quân cho nhân viên các ngân hàng trong quý I/2023

 Nguồn: Phương Nga tổng hợp. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm