Sức khỏe

Tóc rụng nhiều, thưa bóng da đầu làm sao để tóc mọc nhanh trở lại?

PGS.TS. BS Phạm Văn Hiển - Nguyên Viện trưởng Viện Da liễu Quốc gia đã giải đáp trường hợp rụng tóc của cô Nguyễn Thị Duyên Châu trong chương trình Tư vấn Ngày vui khoẻ được phát sóng trên kênh VTV3 như sau:

Tóc rụng nhiều, thưa bóng da đầu làm sao để tóc mọc nhanh trở lại? - 1

PGS.TS. BS Phạm Văn Hiển tư vấn về bệnh rụng tóc, hói đầu

Tại sao tóc rụng nhiều bất thường dẫn đến tình trạng tóc thưa, hói?

Bình thường, hàng ngày chúng ta sẽ rụng từ 50-70 cọng tóc và sẽ có số tóc mới tương đương mọc lên để thay thế. Tuy nhiên khi số lượng tóc rụng >100 sợi/ngày hoặc khi thấy tóc rụng nhiều bất thường mỗi khi chải đầu, gội đầu dẫn đến tình trạng tóc thưa mỏng thậm chí là hói thì lúc này rụng tóc đã trở thành bệnh lý.

Đối tượng dễ bị mắc rụng tóc, hói đầu nhiều nhất là những người bị suy giảm nội tiết tố khiến cho hormone có tên gọi là Dihydrotestosterone (gọi tắt là DHT) tăng lên. DHT tăng làm tăng tiết bã nhờn ở nang tóc mọc dưới da đầu. Nang tóc bị chèn ép khiến cho tóc không nhận đủ dưỡng chất nên sợi tóc yếu và rụng dần. Chính vì thế phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh, mãn kinh hay nam giới sau tuổi 40 là những người dễ bị rụng tóc nhiều nhất. Một số người nam có gen di truyền hói đầu từ ông bố cũng có nồng độ DHT cao nên rất dễ bị hói theo thể chữ M, U, O.

Tóc rụng nhiều, thưa bóng da đầu làm sao để tóc mọc nhanh trở lại? - 2

DHT là thủ phạm chính gây rụng tóc

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân gây nên bệnh rụng tóc đó là: Căng thẳng, stress; Chế độ dinh dưỡng kém, giảm cân; Sử dụng thuốc uốn nhuộm ép tác động lên da đầu; Bị mắc một số bệnh lý (bệnh về tuyến giáp; nấm da đầu..); Sử dụng thuốc trong quá trình điều trị bệnh (ung thư; các bệnh tim mạch; huyết áp...); Sau đợt sốt cao ốm hoặc sau mắc Covid...

Tóc rụng nhiều, thưa bóng da đầu làm sao để tóc mọc nhanh trở lại? - 3

Rụng tóc hói đầu gây mất thẩm mỹ cho cả nam và nữ

Với trường hợp của cô Duyên Châu, cô đang ở độ tuổi mãn kinh thêm vào đó tóc cô bị ảnh hưởng hóa chất quá nhiều nên tóc rụng ồ ạt mà như cô mô tả cứ vuốt là rụng, vuốt là rụng. Tuy nhiên cô cũng không nên quá lo lắng vì vẫn có cách để khắc phục được tình trạng rụng tóc của cô.

Làm sao để tóc đỡ rụng và mọc trở lại?

Cần thực hiện đầy đủ 4 yếu tố sau để điều trị rụng tóc hói đầu được hiệu quả nhất:

Về tinh thần: Giải tỏa căng thẳng stress bởi khi tâm lý thoải mái thì cơ thể mới khỏe mạnh trải nền cho tóc mọc trở lại.

Chế độ tập luyện: Tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh tinh thần cũng phấn chấn trở lại hơn.

Chế độ dinh dưỡng: Vì tóc là máu nên cần được cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể. Cơ thể đủ chất thì tóc mới đủ chất mà phát triển được.

Bổ sung thêm vitamin và các dưỡng chất cho nang tóc: Đối với bệnh rụng tóc hói đầu thì cần điều trị bằng đường uống toàn thân để tác động vào nang tóc. Như cung cấp chất dinh dưỡng cho rễ cây để cái cây có thể đâm chồi và mọc lên. Kết hợp chăm sóc tóc từ bên ngoài và dùng thảo dược từ bên trong. Người bị rụng tóc hói đầu nên sử dụng Kẽm và L'Arginine giúp giảm DHT từ đó giúp giảm rụng tóc rất hiệu quả. Thêm vào đó các dưỡng chất như Vitamin B5, Biotion, Hà Thủ Ô Đỏ... là những chất rất tốt nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.

Tại Việt Nam hiện nay Polyaktiv chiết suất từ mầm gạo Nhật Bản được nghiên cứu chứng minh tăng tới 60% tốc độ mọc tóc. Đặc biệt thảo dược này còn được các nhà khoa học Nhật Bản nghiên cứu thấy tác dụng tương đương với thuốc điều trị rụng tóc minoxidil mà Tây y sử dụng cho bệnh nhân hói đầu.

Khoa học hiện đại ngày nay đã kết hợp được những thành phần trên thành những viên uống rất tiện lợi sử dụng để hỗ trợ giảm rụng, kích thích mọc tóc ngay tại nhà. Viên uống Maxxhair được biết đến 11 năm qua trên thị trường.

Maxxhair được bán tại hơn 10.000 nhà thuốc trên toàn quốc, tìm nhà thuốc gần bạn nhất BẤM TẠI ĐÂY

Tóc rụng nhiều, thưa bóng da đầu làm sao để tóc mọc nhanh trở lại? - 4

Thành phần của viên uống Maxxhair

Maxxhair là sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Thái Minh, cũng là công ty đã đưa đến quý khách hàng những sản phẩm uy tín như: Khương Thảo Đan, Bình Vị Thái Minh, Tràng Phục Linh Plus...

Maxxhair hiện đang triển khai chương trình cam kết hoàn lại 100% tiền nếu không mọc tóc sau 3 tháng sử dụng. Đăng ký tham gia trước khi sử dụng để được hoàn tiền, độc giả có thể gọi tới số tư vấn miễn cước 1800.1564.

Để tìm mua Maxxhair tại nhà thuốc gần bạn nhất, vui lòng BẤM TẠI ĐÂY

Tóc rụng nhiều, thưa bóng da đầu làm sao để tóc mọc nhanh trở lại? - 5

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Cùng chuyên mục

Đọc thêm