Thời sự

Tin tức 24h qua: Diễn biến bất ngờ vụ 2 người “tắm tiên” tại Hồ Gươm

Diễn biến bất ngờ vụ 2 người “tắm tiên” tại Hồ Gươm

Tin tức 24h qua: Diễn biến bất ngờ vụ 2 người “tắm tiên” tại Hồ Gươm - 1

Hình ảnh 2 người tắm Hồ Gươm được đăng tải lên mạng xã hội

Liên quan đến clip 2 người cởi đồ tắm ở Hồ Gươm, chiều 17/5, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã xác định sự việc trên là có thật và xảy ra vào sáng 16/5.

Theo Công an quận Hoàn Kiếm, 2 nhân vật chính trong clip lan truyền trên mạng xã hội là 2 nam thanh niên tên B.V.Đ. (SN 2001, ở Hà Nội) và B.Đ.M.N. (SN 2006, ở Vĩnh Phúc).

2 nam thanh niên này hiện đang là nhân viên quán ăn ở phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm. Sau khi hết giờ làm, 2 người này ra gần đài phun nước ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để chơi. Sau đó, họ trùm khăn đen lên đầu và ngâm mình xuống Hồ Gươm. Lúc này, có người dân đi tập thể dục phát hiện sự việc và can ngăn. Sau đó, cả 2 nam thanh niên lên bờ và đi về nơi làm việc.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, kết quả điều tra xác định, thông tin trên một số trang mạng phản ánh 2 người tắm dưới hồ là nữ giới là không chính xác.

Nữ cựu đại úy công an từng gây náo loạn tại sân bay lĩnh án

Tin tức 24h qua: Diễn biến bất ngờ vụ 2 người “tắm tiên” tại Hồ Gươm - 2

Các bị cáo trong phiên xử.

Chiều 17/5, Toà án nhân dân (TAND) TP.Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm cựu đại úy Lê Thị Hiền (40 tuổi, ở Hà Nội) và đồng phạm về tội "Cướp tài sản".

Phiên xét xử phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo của cựu Đại úy Lê Thị Hiền, Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ở Hà Nội), Trần Minh Hiếu (SN 2002, ở Phú Thọ) và Nguyễn Phương Trang (SN 2006, ở Hà Nội).

Vụ án từng được TAND quận Đống Đa xét xử sơ thẩm vào tháng 9/2022. Phiên tòa khi đó có 18 bị cáo, trong đó có Lê Thị Hiền. Bị cáo Hiền nhận 7 năm tù, bị cáo Minh Trang 7 năm tù, bị cáo Hiếu 5 năm tù, bị cáo Phương Trang 3 năm 6 tháng tù, cùng về tội “Cướp tài sản”. 14 bị cáo còn lại không kháng cáo sau khi lĩnh các mức án từ 3 năm 6 tháng đến 8 năm tù.

Hiền là người từng gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất, mắng mỏ nhân viên hàng không và chống đối lực lượng an ninh sân bay vào tháng 8/2019. Thời điểm đó, bị cáo đang là đại uý công an. Sau đó, bị cáo bị kỷ luật cho xuất ngũ, khai trừ Đảng.

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi yêu cầu cảnh sát PCCC không gây phiền hà cho doanh nghiệp

Tin tức 24h qua: Diễn biến bất ngờ vụ 2 người “tắm tiên” tại Hồ Gươm - 3

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Tại hội nghị này, cộng đồng doanh nghiệp đã cùng trao đổi, thảo luận về các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác PCCC&CHCN trong thời gian qua về: thẩm duyệt, hồ sơ PCCC; lắp mới, trang bị vật tư PCCC tại cơ sở theo quy định mới; chọn vật liệu xây dựng phù hợp với các điều kiện PCCC; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC tại cơ sở kinh doanh, sản xuất; kiểm định vật tư PCCC; phê duyệt PCCC tại các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh…

Sau khi lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu lực lượng Công an rà soát lại văn bản, quy phạm pháp luật liên quan đến PCCC để tuyên truyền tới cộng đồng doanh nghiệp, nhằm tạo hành lang pháp lý chặt chẽ trong quá trình thực hiện tại Quảng Ninh.

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi yêu cầu lực lượng PCCC cần phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trên tinh thần gần dân, gần doanh nghiệp, cầu thị và đặc biệt không gây khó khăn phiền hà cho doanh nghiệp trong quá trình thực thi.

Cháy nhà ở Hà Nội, 5 người thoát nạn nhờ bé trai

Tin tức 24h qua: Diễn biến bất ngờ vụ 2 người “tắm tiên” tại Hồ Gươm - 4

Căn nhà xảy ra hoả hoạn

Sáng 17/5, cảnh sát đã khống chế được vụ hoả hoạn tại ngôi nhà 44, ngõ 125 phố Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội). Sau vụ hoả hoạn, nhiều người dân đứng theo dõi, bàn tán xôn xao về vụ việc.

Gia đình chị Phùng Thị Minh Tâm (40 tuổi) và anh Đào Nguyên Quang (39 tuổi) chủ ngôi nhà xảy ra hoả hoạn cùng hàng xóm chưa hết bàng hoàng, sợ hãi sau vụ cháy.

Anh Quang kể, vào khoảng 5h sáng cùng ngày, vợ chồng anh cùng con trai nhỏ đang ngủ trên tầng 3, còn con trai lớn (15 tuổi) ngủ ở phòng riêng cùng tầng. Lúc này, con trai lớn phát hiện có khói nên chạy sang phòng vợ chồng anh đập cửa thông báo cho bố mẹ.

Thấy vậy, anh Quang hô hoán người xung quanh đến hỗ trợ, đồng thời hướng dẫn vợ và 2 con trai trèo qua ban công tầng 3 sang nhà hàng xóm để lánh nạn. Khi thấy cháy, những người sống gần nhà anh Quang đã gọi cảnh sát và đến giúp gia đình anh giải cứu cụ bà.

Theo anh Quang, khoảng 10 phút sau, gia đình anh thoát nạn an toàn. Khi 5 người rời khỏi căn nhà cũng là lúc ngọn lửa bùng lên dữ dội.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm