Kinh doanh

Tìm hiểu về sự phát triển của Huawei Mobile Services (HMS) trong những năm qua và tri ân các đối tác tại Huawei Developer Day (APAC) 2022

KUALA LUMPUR, Malaysia, 23/11/2022 /PRNewswire/ -- Huawei đã tổ chức thành công Huawei Developer Day. Đây là sự kiện kéo dài một ngày diễn ra tại Kuala Lumpur, nơi các nhà lãnh đạo giải thích rõ hơn về sự phát triển và tăng trưởng của hệ sinh thái Huawei Mobile Services (HMS).


Chương trình này bao gồm hàng loạt buổi chia sẻ sâu sắc của diễn giả, các cuộc hội thảo cởi mở và một gian hàng của HMS, cho phép người tham gia trải nghiệm vô số các dịch vụ của Huawei. Hưởng ứng tinh thần của chủ đề "Better Together", Huawei bày tỏ sự trân trọng mối quan hệ lâu dài với các đối tác quan trọng trong buổi lễ trao giải với 16 giải thưởng tương ứng với các hạng mục khác nhau.  

Ông Louie Lyu, Chủ tịch HUAWEI Consumer Business Group khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: "Chủ đề của sự kiện năm nay gói gọn giá trị của quan hệ đối tác. Nhờ có sự hỗ trợ không ngừng của các nhà phát triển cũng như đối tác, chúng tôi đã gây dựng nên rất nhiều câu chuyện thành công cũng như chứng kiến sự phát triển và cải tiến đáng kể của hệ sinh thái Huawei Mobile Services".


Sự kiện này cũng là nơi Huawei ra mắt chính thức các giải pháp trong ngành HMS ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, một thành tích đạt được qua nhiều năm nỗ lực hợp tác và tích lũy kiến thức. Các diễn giả nổi tiếng đã được mời tới để tọa đàm với hơn 300 đối tác của Huawei tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về những xu hướng đương đại của ngành và trải nghiệm của họ trong quá trình vận dụng các giải pháp phù hợp của Huawei trong bốn lĩnh vực chính: Thương mại điện tử, Du lịch, Giải tríTrò chơi. Những giải pháp này phát huy tối đa năng lực đầu ngành của Huawei trong việc góp phần giúp các đối tác và nhà phát triển trong những ngành quan trọng tạo ra các công nghệ ứng dụng cải tiến, cũng như đạt được sự tăng trưởng, kiến tạo công thức thành công cho một hệ sinh thái đôi bên cùng có lợi.

Tăng cường cộng tác vì một hệ sinh thái đôi bên cùng có lợi

Ông Rei Xiao, Giám đốc phụ trách tăng trưởng kinh doanh hệ sinh thái di động khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Huawei, cho biết: "Các giải pháp HMS mà chúng tôi ra mắt hôm nay sẽ phát huy tối đa năng lực đầu ngành của Huawei, giúp đối tác cũng như nhà phát triển trong các ngành khác nhau tạo ra những công nghệ ứng dụng sáng tạo và đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh doanh".


Các bên tham gia lĩnh vực thương mại điện tử có thể tìm đến nguồn lực mới để tăng cường lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi người dùng thông qua việc tận dụng các sản phẩm và công nghệ như HUAWEI Quảng cáo, Push và hàng rào địa lý. Nhờ hàng trăm triệu người dùng hoạt động hàng tháng và các công nghệ hàng đầu thế giới, Huawei đã đạt được thành tích ấn tượng thông qua quan hệ đối tác với nhiều công ty thương mại điện tử toàn cầu như Shopee, Lazada và Jingdong. Trong một thế giới nơi người dùng tích cực "tìm kiếm" các dịch vụ và sản phẩm, Petal Search đã đạt được thành công lớn khi giúp các đối tác kinh doanh tăng lưu lượng truy cập thông qua kết quả tìm kiếm khu vực lân cận cũng như tính năng tìm kiếm khác.

Trong xu hướng mở cửa trở lại của lĩnh vực du lịch trên thế giới, các tính năng như Bộ công cụ bản đồ, Bộ công cụ vị tríBộ công cụ địa điểm trên Petal Bản đồ sẽ giúp tăng cường trải nghiệm điều hướng cho người dùng. Các tính năng của Petal Bản đồ, bao gồm hướng dẫn cấp độ làn đường, tạo mô hình 3D với độ trung thực cao và tích hợp sâu với các thiết bị Huawei, hỗ trợ nhà phát triển ứng dụng và doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm điều hướng trơn tru cho người dùng.

Những tiến bộ đầy hứa hẹn và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực truyền thông sẽ hỗ trợ mọi người tạo ra những video chuyên nghiệp. Những công nghệ thú vị như tạo mặt nạ khuôn mặt, Bộ lọc AI và theo dõi người lần đầu ra mắt tại sự kiện giới thiệu HUAWEI P50 cũng đã được tích hợp vào giải pháp truyền thông và giải trí HMS. Các nhà phát triển chỉ cần tích hợp SDK để kết hợp nhiều lựa chọn chức năng sửa video vào các ứng dụng của họ, chẳng hạn như tạo mặt nạ đối tượng, theo dõi đối tượng và sao chép bộ lọc. 

Trong lĩnh vực trò chơi, giải pháp HMS cung cấp nền tảng dịch vụ toàn diện cho các nhà phát triển trò chơi thông qua AppGallery với hơn 580 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, cung cấp thông tin chi tiết về người chơi dựa trên cơ sở người dùng thiết bị của nền tảng, các công nghệ tiên tiến để phát triển ứng dụng và nỗ lực phân phối rộng mở nhờ tận dụng khả năng tiếp cận trên phạm vi rộng.

Hệ sinh thái HMS được tiếp thêm sức mạnh bởi HUAWEI Quảng cáo, với 49.000 nhà phát hành chuyên nghiệp và hơn 3.100 nhà quảng cáo trên toàn cầu trong năm nay, bao gồm Dentsu, OMD, Mindshare, Mediacom, IPG cùng nhiều nhà quảng cáo khác. Đây là một phần trong nỗ lực của Huawei nhằm xây dựng một hệ sinh thái bền vững, cộng tác và đôi bên cùng có lợi, mở rộng dịch vụ của Huawei để mang lại cơ hội phát triển cho các đơn vị và nhà tiếp thị kỹ thuật số.


 


 


 


Chuyến tham quan gian hàng HMS, một điểm nhấn chính của sự kiện, giúp những người tham dự tiếp cận nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau của Huawei, đồng thời hiểu rõ về sự tăng trưởng và phát triển của hệ sinh thái Huawei. Các yếu tố tương tác như bức tranh tường cộng tác tại gian hàng "Cùng nhau trải nghiệm" của HUAWEI Chủ đề đã giúp cho toàn bộ trải nghiệm càng trở nên ấn tượng hơn.

Quan khách cũng có thể xem các thiết kế mặt đồng hồ từng đoạt giải thưởng trong cuộc thi Designathon Challenge do Huawei tổ chức nhằm xây dựng một cộng đồng nghệ sĩ ngày càng lớn mạnh và tăng thêm tiếng vang cho các sản phẩm thiết kế của hãng. Sự kiện này mang đến những giải thưởng hấp dẫn trị giá khoảng 20.000 USD nhằm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng sáng tạo của HUAWEI Chủ đề và đã tiếp nhận sự hưởng ứng đông đảo từ các nghệ sĩ sở tại, với 644 ứng viên tham gia đến từ Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Philippines. 

Kể từ khi công bố kế hoạch đầy tham vọng là xây dựng hệ sinh thái dịch vụ di động mở của riêng mình vào năm 2018, hệ sinh thái HMS đã có sự phát triển nhảy vọt trong những năm qua và tăng trưởng mạnh mẽ để trở thành một trong ba hệ sinh thái ứng dụng di động hàng đầu trên thế giới.

Tổng số nhà phát triển HMS Core trên toàn cầu đã tăng lên 6 triệu người với 25.030 API mở. Huawei hiểu được rằng những thành tựu này là kết quả của sự hỗ trợ không ngừng từ các đối tác và đã tận dụng cơ hội để tri ân các đối tác của mình như Lazada, Agoda, FoodPanda, Nuverse, Grab cũng như nhiều đối tác khác trong sự kiện này.

Huawei thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái thông qua các công nghệ tiên tiến và hỗ trợ kinh doanh, với một loạt các hình thức hỗ trợ mở rộng nhằm mục đích cải thiện năng lực của các nhà phát triển, qua đó giải quyết những thách thức chuyển đổi kỹ thuật số trong bối cảnh không ngừng thay đổi. Thông qua cam kết của hãng về việc thúc đẩy cộng tác với những đối tác địa phương, các nhà phát triển có thể mong đợi những cơ hội lớn hơn và hấp dẫn hơn trong tương lai.

Để biết thêm thông tin về Huawei Developer Day APAC 2022 (HDD APAC 2022), hãy đăng nhập vào: http://bit.ly/3GffwD 

Giới thiệu về Huawei Mobile Services

Huawei Mobile Services mang đến trải nghiệm kỹ thuật số chất lượng và đa dạng cho người dùng thiết bị di động Huawei. Các dịch vụ của chúng tôi bao gồm HUAWEI AppGallery, HUAWEI Chủ đề, Petal Search, Petal Bản đồ cùng nhiều dịch vụ khác. Huawei Mobile Services cung cấp dịch vụ cho 570 triệu người dùng tại hơn 170 quốc gia và mang đến trải nghiệm sống thông minh cho tất cả người dùng thiết bị Huawei.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://consumer.huawei.com/sg/mobileservices/


 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm