Chứng khoán

Tiền vào chứng khoán thấp nhất gần nửa năm

Sau phiên đi lùi và tuột mốc 1.100 điểm vào hôm qua, nhà đầu tư chọn đứng ngoài quan sát thị trường.

Giao dịch sáng nay diễn ra ảm đạm khi đến hết buổi chỉ ghi nhận hơn 3.400 tỷ đồng. Sang buổi chiều, thanh khoản có sự cải thiện nhưng đều thấp hơn so với cùng thời điểm của ngày hôm qua. Sàn HoSE hôm nay đóng cửa với hơn 10.400 tỷ đồng giá trị giao dịch, giảm hai phiên liên tiếp và là mức thấp nhất kể từ đầu tháng 5, tức gần nửa năm qua.

Thị trường cô đọng về các mã bluechip. 10 cổ phiếu được giao dịch sôi động nhất thị trường đã chiếm gần 30% tổng thanh khoản. Mã có giá trị giao dịch cao nhất là SSI cũng chỉ ghi nhận hơn 440 tỷ đồng.

Thanh khoản sụt trong khi thị trường có sự cải thiện về điểm số. Mở cửa trong sắc xanh, VN-Index có lúc kiểm tra lại mốc 1.100 điểm nhưng bất thành. Sau đó, chỉ số đại diện sàn HoSE bị ghì về dưới tham chiếu trong cuối buổi sáng nhưng biên độ giảm không sâu. Đầu giờ chiều, chỉ số này phục hồi, lần lượt lấy lại những mốc quan trọng và chốt ở gần 1.106 điểm, tăng hơn 12 điểm so với phiên trước.

Toàn sàn HoSE có 355 cổ phiếu tăng, nhiều gấp 2,5 lần so với cổ phiếu giảm. Trong đó, theo VNDirect, những mã góp mức tăng nhiều nhất cho VN-Index lần lượt là VCB, BID, GVR, SSB, SAB.

Nhóm tài chính là những cổ phiếu dẫn dắt thị trường. Ở bảng điện ngân hàng, nhiều mã có vốn hóa vừa và lớn cùng tăng thị giá trên 2% như SHB, EIB, TPB, VIB, BID và OCB. Trong khi đó, nhóm chứng khoán chuộng tích lũy từ 1,5% trở lên gồm các mã SSI, VIX, VCI, VND, HCM, FTS... Riêng thị giá ORS đóng cửa cao hơn 5,5% so với tham chiếu và có thanh khoản lớn thứ 7 trong ngành chứng khoán.

Sắc xanh cũng là màu chủ đạo của bảng điện nhóm bất động sản. DIG tăng 6,2% và đạt thanh khoản cao nhất ngành. Hai mã DXG và IDC đều cùng tích lũy hơn 4%. Còn lại các cổ phiếu như CEO, KBC, PDR, NVL, CII, NLG, VRE và HDC có mức tăng trên 2%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm