Bất động sản

Tiềm năng đầu tư khu đô thị ven sông ở Đà Nẵng

Mặc dù chịu tác động nặng nề trong hai năm dịch bệnh, ngay khi mở cửa du lịch, Đà Nẵng nhanh chóng trở lại đường đua. Hơn 254.000 lượt du khách đến Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đem lại doanh thu về dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 4 hơn 1.400 tỷ đồng.

Vị thế thành phố du lịch

Một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào sự khởi sắc này là những khu du lịch, nghỉ dưỡng lớn cùng nỗ lực của các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành. Nhiều khu du lịch được nâng cấp, cải tạo trong thời gian dịch bệnh đã mang đến diện mạo mới mẻ cho thành phố bao gồm Sun World Ba Na Hills, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Cầu Vàng, Công viên châu Á...

Đà Nẵng giữ vững vị thế thành phố đáng sống tại Việt Nam. Ảnh: Sun Group

Đà Nẵng giữ vững vị thế thành phố đáng sống tại Việt Nam. Ảnh: Sun Group

Trong dịp hè này, hàng loạt sự kiện quy mô được tổ chức tại Đà Nẵng sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển sôi động như lễ hội "Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022" với nhiều hoạt động diễn ra tại Công viên châu Á, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, công viên Biển Đông và các bãi biển Đà Nẵng cùng chuỗi hoạt động văn hóa - lễ hội sông Hàn...

Chuỗi lễ hội sôi động tại Đà Nẵng trong mùa hè 2022 thu hút đông đảo khách du lịch.  Ảnh: Sun Group

Chuỗi lễ hội sôi động tại Đà Nẵng trong mùa hè 2022 thu hút đông đảo khách du lịch. Ảnh: Sun Group

Trong lĩnh vực kinh tế, chuỗi sự kiện, hoạt động nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế của một thành phố đáng sống, đáng đầu tư cũng sắp diễn ra. Ngay trong tháng 6, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022 với các hoạt động bên lề như triển lãm về Quy hoạch chung và Quy hoạch phân khu chức năng thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; lễ động thổ, khởi công, khánh thành các dự án trọng điểm; khảo sát thực địa các địa điểm cảng Liên Chiểu - Khu công nghệ cao - Khu công nghệ thông tin tập trung - Khu công viên phần mềm số 2.

Nhiều sự kiện, hội thảo về định hướng phát triển đô thị, tạo sức hút mới cho Đà Nẵng cũng đang được các đơn vị xúc tiến tổ chức trong thời gian tới.

Tập trung phát triển đô thị

Quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 xác định thành phố này sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của các nước và khu vực Đông Nam Á với vai trò là tâm điểm du lịch, thương mại, tài chính và logistic.

Theo nhiều chuyên gia, trước thực tế quỹ đất trung tâm TP đang khan hiếm, tốc độ đô thị hóa nhanh, Đà Nẵng cần phát triển các không gian đô thị mới, sáng tạo, phát huy lợi thế của một thành phố sở hữu nhiều dòng sông. Một trong những khu vực có nhiều lợi thế để phát triển không gian đô thị mới của thành phố là khu Đông Nam với vị trí vừa gần biển, sông vừa kết nối dễ dàng với trung tâm.

Công viên ven sông Cổ Cò rộng 50 ha mang tới không gian xanh đáng sống. Ảnh phối  cảnh minh họa: Sun Property

Công viên ven sông Cổ Cò rộng 50 ha mang tới không gian xanh đáng sống. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Tâm điểm của khu vực này phải kể đến sông Cổ Cò với chiều dài km chạy song song bờ biển nối từ cửa Hàn (TP Đà Nẵng) đến Cửa Đại (TP Hội An). Khu vực ven sông Cổ Cò đang thu hút nhiều chủ đầu tư lớn phát triển các khu đô thị ven sông, thúc đẩy phát triển liên vùng đồng thời khôi phục giá trị dòng sông trước đây.

Khu đô thị lớn ven sông

Mới đây, Sun Property – thương hiệu bất động sản cao cấp của Tập đoàn Sun Group – đã có mặt tại Đà Nẵng. Theo đại diện đơn vị, sự hiện diện của Sun Property với dự án bất động sản đô thị sẽ hoàn chỉnh hệ sinh thái 3S của Sun Group tại Đà Nẵng với hai lĩnh vực trước đó là Sun World (vui chơi giải trí) và Sun Hospitality Group (du lịch nghỉ dưỡng).

Là nhà phát triển bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng cùng kinh nghiệm đầu tư loạt công trình ấn tượng, Sun Property được kỳ vọng sẽ tạo được tiếng vang tại thị trường bất động sản Đà Nẵng. Dự án đầu tiên đơn vị này giới thiệu ra thị trường là đô thị đảo Sunneva Island (Đảo Ánh Dương) tọa lạc ở vị trí giao thoa giữa ba dòng chảy: sông Hàn, sông Cổ Cò và sông Đô Tỏa ở phía Đông Nam thành phố.

Khu đô thị Sunneva Island tọa lạc trên Đảo Đồng Nò. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun  Property

Khu đô thị Sunneva Island tọa lạc trên Đảo Đồng Nò. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Đại diện Sun Property tiết lộ dự án này sở hữu chuỗi tiện ích cao cấp gồm công viên trung tâm, club house, bể bơi, tháp vọng cảnh, đại công viên ven sông Cổ Cò với quy mô lên đến 50 ha cùng 6 công viên chủ đề thuộc Khu đô thị Nam Hòa Xuân.

"Dự án được đầu tư bài bản với hệ thống tiện ích hiện đại sẽ góp phần tạo dấu ấn mới trong hành trình phát triển đô thị Đà Nẵng, góp phần kích hoạt sức nóng cho thị trường khu vực này sau giai đoạn có phần trầm lắng vừa qua", đại diện Sun Property chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm