Thời sự

Thủ tướng Úc nói gì về bánh mì, bia hơi Việt Nam?

Thủ tướng Úc nói gì về bánh mì, bia hơi Việt Nam? - Ảnh 1.

Ngay sau khi đến Hà Nội vào trưa 3/6, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã có những hoạt động đầu tiên đó là thăm Trường ĐH RMIT (Kim Mã, Ngọc Khánh, Hà Nội).

Những tưởng sẽ mệt mỏi sau một chuyến bay dài, Thủ tướng Australia đã lập tức cùng các cộng sự đến một quán bia trên phố Đường Thành (Hoàn Kiếm) để thưởng thức những đặc sản Hà Nội.

Thủ tướng Úc nói gì về bánh mì, bia hơi Việt Nam? - Ảnh 2.

Ảnh: Thông tin Chính phủ

Thủ tướng Úc nói gì về bánh mì, bia hơi Việt Nam? - Ảnh 3.

Ảnh Thông tin Chính phủ

Thủ tướng Úc nói gì về bánh mì, bia hơi Việt Nam? - Ảnh 4.

Ảnh: Thông tin Chính phủ

Thủ tướng Anthony Albanese dùng biểu tượng thumb up khi ăn miếng bánh mì đầu tiên, nói "Bánh mì Việt Nam rất ngon", cùng uống bia và hô "1,2,3 dô" với những người dân Thủ đô đang có mặt tại quán.

Trên trang Twitter cá nhân, Thủ tướng Australia công nhận bánh mỳ Việt Nam rất ngon, và hương vị của món ăn này "còn ngon hơn thế khi nguyên liệu để làm ra chúng được nhập khẩu từ Australia" .

"Sam Trần đưa tôi đến một nhà hàng địa phương tại Hà Nội vào hôm nay và tôi đã thưởng thức một vài món ngon đặc trưng của Việt Nam. Hương vị của bánh mỳ và bia càng trở nên tuyệt vời hơn khi tôi biết rằng nguyên liệu để làm ra chúng được nhập khẩu từ Australia. 99% bia tại Việt Nam được ủ từ lúa mạch Australia, và rất nhiều bánh mì được làm bằng lúa mì nhập khẩu từ Australia", Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng Úc nói gì về bánh mì, bia hơi Việt Nam? - Ảnh 5.

Ảnh: Anthony Albanese Twitter

Thủ tướng Úc nói gì về bánh mì, bia hơi Việt Nam? - Ảnh 6.

Ảnh: Anthony Albanese Twitter

Khen ngợi ẩm thực Việt Nam với những món ăn đa dạng, độc đáo, Thủ tướng Úc Anthony Albanese còn thử món lạc luộc, chả cá, ba chỉ lợn nướng và đậu tẩm hành.

Bánh mì Việt Nam nhận luôn nhận được nhiều lời khen ngợi của truyền thông quốc tế. Chiếc bánh mì Việt Nam khiến nhiều du khách nước ngoài yêu thích bởi lớp vỏ giòn tan khác lạ, cùng phần nhân đa dạng như pate, thịt xá xíu, trứng rán, tóp mỡ và rau củ ăn kèm dậy vị.

Trưa 3/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Đoàn đại biểu Australia đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ 3-4/6, theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Anthony Albanese tới Việt Nam kể từ khi nhậm chức và chỉ 2 tháng sau chuyến thăm cấp Nhà nước của Toàn quyền Australia David Hurley, thể hiện sự coi trọng của Australia trong quan hệ với Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm