Thời sự

Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm tân Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường

Chiều 25/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026.

Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm tân Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường - Ảnh 1.

Thủ tướng trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh làm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc).

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, việc được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường là vinh dự và cũng là trách nhiệm với ông Đặng Quốc Khánh.

Đánh giá cao lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường qua các thời kỳ đã đoàn kết, nỗ lực, giúp đỡ, ủng hộ để có đội ngũ cán bộ qua các thế hệ ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, Thủ tướng đề nghị đội ngũ lãnh đạo, cán bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ tân Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh.

Thủ tướng nhấn mạnh, nhiệm vụ, công việc của Bộ có liên quan nhiều tới người dân, doanh nghiệp, liên quan mật thiết tới sự phát triển của đất nước, trong khi tình hình trong nước có nhiều khó khăn, thách thức hơn là cơ hội và thuận lợi, tình hình ngoài nước diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường.

Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm tân Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường - Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc).

Về nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng nêu rõ, Bộ Tài nguyên và Môi trường cần tích cực nghiên cứu, tiếp thu ý kiến người dân, doanh nghiệp, nhà khoa học, chuyên gia, người hoạt động thực tiễn để cùng các cơ quan liên quan tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) theo Nghị quyết 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các dự án luật khác như dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)…

Đồng thời, tập trung thúc đẩy phát triển xanh là xu thế của thế giới, góp phần thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, đây là nhiệm vụ chung của cả nước, của toàn dân, của cả hệ thống chính trị, nhưng Bộ Tài nguyên và Môi trường đóng vai trò chủ lực; phát triển kinh tế tuần hoàn một cách bài bản, tổng thể, toàn diện, hiệu quả.

Cùng với đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số, chính phủ số, đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính, giảm chi phí, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, phòng chống tiêu cực, tham nhũng, đặc biệt là xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, cơ sở dữ liệu bảo vệ môi trường, đây là vấn đề quan trọng, vừa có tính chất cấp bách, vừa có tính chất lâu dài.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành địa, phương phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả với Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, không để ách tắc công việc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính một lần nữa nhấn mạnh, tài nguyên, môi trường, đất đai là những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, khó khăn, nên đã cố gắng rồi phải cố gắng hơn nữa, đã nỗ lực rồi phải nỗ lực hơn nữa, đã quyết tâm rồi phải có quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm tân Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường - Ảnh 3.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh với trọng trách là Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường sẽ luôn nỗ lực, không ngừng học hỏi, rèn luyện, tận tậm, tận lực, nhanh chóng tiếp cận nhiệm vụ mới, kế thừa, phát huy những thành quả, những kinh nghiệm quý báu của các bậc lãnh đạo tiền nhiệm, nguyện đem hết khả năng, trí tuệ, tâm huyết của mình, chung sức đồng lòng cùng tập thể Ban Cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, thống nhất để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành mọi mặt hoạt động của Bộ và của ngành tài nguyên và môi trường đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn hiện nay cũng như sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Quốc hội và Chính phủ.

Tân Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, Thủ tướng, nhận được sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, sự ủng hộ của các đối tác, bạn bè quốc tế; sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí.

Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm tân Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường - Ảnh 4.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh (Ảnh: VGP/Nhật Bắc).

" Tôi và Ban cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Bộ mong muốn luôn nhận được sự chia sẻ, ủng hộ, cùng chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành. Đặc biệt, cá nhân tôi mong muốn tiếp tục nhận được các ý kiến đóng góp tâm huyết của các đồng chí nguyên Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ tiền nhiệm, các đồng chí, đồng nghiệp để tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao phó ", ông Đặng Quốc Khánh nói.

Chiều 22/5, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026 thay Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đang kiêm nhiệm.

Ngay sau đó, Chủ tịch nước đã có Quyết định số 525 bổ nhiệm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh.

Ông Đặng Quốc Khánh sinh năm 1976, quê quán thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Ông có trình độ Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý đô thị và công trình, Kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp; Cao cấp lý luận chính trị.

Ông Đặng Quốc Khánh là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII (dự khuyết), XIII; Đại biểu Quốc hội khóa XIV, XV.

Ông từng giữ chức Trưởng phòng Quy hoạch - Kiến trúc (Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh); Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh; Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh; Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Hà Tĩnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh; Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm