Phong cách sống

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh

Biệt thự Sen của Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc như một bảo tàng của các loại cây trăm tuổi và ngọc quý có một không hai tại Việt Nam. Căn biệt thự Sen đẳng cấp của ông tọa lạc trên khu đất 3.000 m2 tại Đại Lải, Vĩnh Phúc, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km. 

Biệt thự Sen được ông Bùi Quang Ngọc xây dựng để nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng cuối tuần. Đồng thời, ông Ngọc muốn để lại một công trình độc đáo cho con cháu đời sau. Video review căn biệt thự đặc biệt này của kênh Youtube Nhà To từng thu hút hơn 3 triệu lượt xem và khiến không ít người kinh ngạc, ngưỡng mộ.

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 1.
Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 2.

Cận cảnh Biệt thự Sen của Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc

Chủ kênh YouTube Nhà To - Hoàng Đức mới đây có dịp quay trở lại "khu vườn bạc tỷ" này một lần nữa và khám phá thêm về thú chơi cây độc nhất vô nhị của ông Bùi Quang Ngọc. 

Chủ nhân căn biệt thự tự hào giới thiệu về một cây tùng mới sừng sững lối vào, được ông đặt tên là Thái hậu. Cây thông Nhật mà ông mới tậu có tuổi thọ đã hơn 400 năm, thuộc hạng rất “có số có má” trong giới chơi cây nước Nhật. 

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 3.

Như vậy, ông đã có tới 2 cây tùng lớn mà ông đặt tên là Thái hậu và Thái thượng hoàng. Cây Thái hậu đã khoảng 450 tuổi, thuộc dạng rất “có số có má” trong làng chơi cây Nhật, theo lời của vị phó chủ tịch, bởi bên đó cũng rất hiếm những cây đẹp thế này. Chẳng vậy mà khi cây chuẩn bị được chuyển về Việt Nam, cộng đồng chơi cây xứ hoa anh đào đã phải một phen xôn xao, trầm trồ.

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 4.

Cây thông Nhật được đặt tên là Thái hậu đã khoảng 450 năm tuổi

Sự hào sảng của vị đại gia thể hiện ở chỗ, ông không hề khắt khe với tài sản quý của mình. Mặc dù cây tùng nhật trăm tuổi đặc biệt quý hiếm, nhưng ông sẵn sàng trồng cây trước lối vào nhà và đặt bàn ghế ngay dưới bóng cây để cả khách tham quan Flamingo Đại Lải cũng có thể vào thăm thú, chụp ảnh.

Bên cạnh đó, ông Ngọc còn sở hữu một “hạm đội thông Nhật”. Đó là một mô đất dài nằm ngay giữa đường đi lại tham quan Flamingo, trên đó, ông bài trí các cây thông, đá Nhật, cột đèn trang trí rất hài hòa và đẹp mắt. Bắt đầu là cây “tàu ngầm nguyên tử”, với dáng cây trải dài, vừa mang dáng trực vừa mang dáng huyền.

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 5.

Những chiếc cây quý được trồng và chăm sóc chu đáo. Mỗi cây được đặt một cái tên riêng.

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 6.

Vườn cây quý được chủ nhân ví với một "hạm đội thông Nhật"

Tiếp theo là 2 cây thông chưa được đặt tên, dẫn lối đến cây thông đẹp nhất, với dáng vẻ của một chiếc thuyền rồng, nằm chính giữa đội hình, được ông Ngọc phong làm “soái hạm” cho cả hạm đội của mình.

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 7.
Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 8.

Đứng bên cạnh các cây thông Nhật vững chãi, đắt giá là một cột đèn Nhật to cao, làm hoàn toàn từ đá Nhật, được ví như đài chỉ huy cho cả hạm đội.

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 9.

Cây đèn đá được người Nhật chế tác

Theo lời ông Ngọc, mỗi cái cây ở đây đều phải có một nét riêng gì đó, có như vậy ông mới tuyển chọn.

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 10.

Trong vườn còn có một cây thông rất độc đáo, với chiều dài của tán cây lên tới gần 12m. Chủ nhân phải thiết kế thêm cả trụ đỡ bên dưới để cây đứng được vững và giữ được dáng đẹp. Với vóc dáng đặc biệt, cây được đặt tên là “khinh hạm”, như một con tàu bọc hậu cho cả hạm đội

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 11.
Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 12.

Giải thích về sở thích đặt tên cho cây theo các thuật ngữ hàng hải, ông Ngọc chia sẻ: “Nếu coi như phía bên trái, biệt thự và vườn của anh là đất liền, thì coi con đường này như một đại dương, thì trên đại dương là một hạm đội.”

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 13.

Đặt cả “hạm đội” tiền tỉ của mình giữa lối đi lại cũng đủ để thấy ông Ngọc hào sảng thế nào. Ông vẫn sẵn sàng làm đẹp chung cho cả khuôn viên Flamingo Đại Lải, để bất cứ khách tham quan nào cũng có thể dừng lại chụp ảnh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp mạnh mẽ, tráng lệ của dãy thông Nhật này.

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 14.

Không gian sân vườn cũng được bổ sung thêm một cây Trạng nguyên và một cây Chinh Tây đại tướng quân. Theo lời giải thích của vị doanh nhân, cây Trạng nguyên mang nét của bức tranh vinh quy bái tổ. Còn cái tên Chinh Tây đại tướng quân được ông lấy từ tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa, tôn vinh những vị tướng nhận trọng trách cầm quân chiến đấu ở hướng quan trọng, trọng yếu của nước Ngụy.

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 15.
Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 16.

Vườn anh đào cũng được bố trí lại, kết hợp với các hình ảnh cây thông, cổng Torii, tạo nên một không gian tổng thể rất “Nhật”

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 17.
Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 18.

Có Thái hậu, Thái thượng hoàng, và cũng có Thái tử điện hạ. Đó chính là cây thông uy nghi mà ông Ngọc vừa tậu đầu năm nay. Gốc cây lớn, xù xì, như đã thấm hết những sương gió qua bao năm tháng sinh tồn. Đây cũng là một cây thông rất nổi tiếng bên Nhật. Thế mới thấy vị phó chủ tịch FPT đam mê cây quý và chịu chơi như thế nào.

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 19.
Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 20.

Đứng cạnh phò tá cho Thái tử điện hạ chính là Bắc Viện đại vương Kiều Phong – một cây tùng cao lớn với tên gọi được lấy cảm hứng từ nhân vật nổi tiếng trong kiếm hiệp Kim Dung. 

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 21.

Sau một năm từ số review trước, đàn cá Koi của ông Ngọc đã lớn lên rất nhiều, càng trở nên có giá trị hơn. Theo ông chia sẻ, những con cá lớn ở đây đều có chiều dài lên tới khoảng 1m – kích thước đã thuộc hàng cỡ đại.

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 22.

Ông Ngọc đã đầu tư để Nhật hóa phần lớn khu vườn của mình, với bàn đá cỡ lớn và nhiều hệ thống cây...

Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 23.
Thú chơi cây bạc tỷ của sếp FPT: Trồng cả “hạm đội thông Nhật”, đặt cây tùng 450 năm tuổi ngoài lối đi cho mọi người thoải mái chụp ảnh - Ảnh 24.

Sau khi chiêm ngưỡng những “của báu” mới trong biệt thự Sen đắt giá của phó chủ tịch HĐQT FPT, chắc hẳn ai cũng phải thừa nhận rằng ông thực sự là một người tâm huyết với thú chơi của mình, và rõ ràng rằng ông đang sở hữu một bộ sưu tập có 1 không 2.

Như lời bộc bạch của ông: “Nước Nhật cũng lớn, cũng có nhiều cây, nhưng cây rồi sẽ cạn dần. Vì vậy anh cũng cố gắng tranh thủ trong lúc mình có điều kiện để gom, sưu tập. Và anh cũng cố gắng để mở, những cây đẹp nhất anh đều để không gian mở… dành cho mọi người thưởng thức, biết đến vẻ đẹp của cây Nhật, biết đến một thú chơi mà người Việt cũng chơi được, không phải chỉ có người Nhật”.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm