Kỹ năng sống

Thông điệp tôn vinh vết lẩm bẩn của những "anh hùng thầm lặng"

Thông điệp "biết ơn hóa hành động, lấm bẩn thêm tự hào" được OMO gửi gắm trong phim ngắn Tết, tôn vinh những điều nhỏ bé, bình dị giữa cuộc sống thường nhật. Theo đại diện nhãn hàng, có bao điều phi thường sau những công việc thầm lặng: là nỗ lực giữ màu xanh của cán bộ chuyên trách bảo vệ rừng; tiếng chổi tre trên phố của nhân viên môi trường; sự bao bọc, nuôi dưỡng trẻ bị bỏ rơi của các mẹ ở mái ấm tình thương.

"Vết lấm bẩn trên áo họ lấp lánh như những huy chương vì đằng sau đó là sự cống hiến không mệt mỏi cho cộng đồng", đại diện OMO cho hay.

Phim ngắn Tết của OMO.

Ở tận cùng phía Nam đất nước, anh Nguyễn Đăng Khoa cùng đồng nghiệp ngày ngày bảo vệ màu xanh của những cánh rừng Cà Mau. Công việc vất vả, thường xuyên xa nhà và đối mặt hiểm nguy từ lâm tặc, thiên nhiên khắc nghiệt..., chưa khi nào anh Đăng Khoa nghĩ đến việc dừng lại. Nhìn vết lấm bẩn trên áo cha, cậu con trai 14 tuổi Nguyễn Duy Khôi luôn tự hào, mong lớn lên tiếp bước cha.

Dù nguy hiểm, khó khăn nhưng có anh em dồng hành, gia đình ủng hộ và tình yêu thiên nhiên... anh Khoa tiếp tục gắn bó nghề.

Dù nguy hiểm, khó khăn nhưng có anh em đồng hành, gia đình ủng hộ và tình yêu thiên nhiên... anh Khoa tiếp tục gắn bó nghề.

Tương tự, cô Giáp Thị Sông Hương dành cả thanh xuân, không ngại lấm bẩn "lượm" từng trẻ bị bỏ rơi tại bãi rác, thành lập mái ấm Hoa Hồng, nuôi dưỡng và chăm sóc các em như mẹ ruột. Người ta gọi cô là "Hương khùng".

32 năm qua, hàng trăm trẻ bị bỏ rơi có nơi nương tựa, trưởng thành và tự tin bước vào đời. Không cần khoác lên mình tấm áo choàng hay những mỹ từ ca tụng bủa vây, cô nói hạnh phúc khi được sẻ chia với cộng đồng, chứng kiến nụ cười con trẻ.

Nụ cười các bé tại mái ấm Hoa Hồng là hạnh phúc của cô Sông Hương.

Nụ cười các bé tại mái ấm Hoa Hồng là hạnh phúc của cô Sông Hương.

Những vết "lấm bẩn thêm tự hào" còn có sự góp mặt của các nhân viên vệ sinh, sớm khuya giữ gìn thành phố xanh, sạch, đẹp.

28 năm dong duổi trên khắp đường lớn, ngõ hẻm, cô Lê Thị Gái quen với thời tiết khắc nghiệt: ngày mưa đường ngập, đêm lạnh tay chân tê buốt, bão giông hay nắng gắt. Đôi khi khuya khoắt sợ người say xỉn tông trúng hoặc đối tượng bất hảo quấy phá... Một ngày dài kết thúc cũng là lúc bộ quần áo cô và các đồng nghiệp bám đầy bụi bẩn, hoen ố, thậm chí toát mùi hôi.

"Mỗi vết ố vàng trên áo khiến chúng tôi tự hào vì công việc mình đang làm đem lại ý nghĩa cho cuộc sống", cô Gái nói.

Với những nhân viên vệ sinh môi trường, mọi lấm lem, bụi bẩn trên áo quần đổi lại góc phố sạch sẽ.

Với những nhân viên vệ sinh môi trường, mọi lấm lem, bụi bẩn trên áo quần đổi lại góc phố sạch sẽ.

Tết này, OMO thực hiện chiến dịch trao lời cảm ơn, tình cảm tới các "anh hùng thầm lặng" tại website. Với mỗi bài thi, nhãn hàng sẽ góp 5.000 đồng vào "Hành trình tôn vinh lấm bẩn tự hào", tặng quà Tết cho các bé tại mái ấm, Trại trẻ mồ côi do Covid-19, cán bộ chuyên trách bảo vệ rừng tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau - Tràm Chim lẫn nhân viên vệ sinh đường phố ở TP HCM.

"Một mùa Tết biết ơn đang tiếp diễn. Ngoài lời nói yêu thương, hành động thiết thực góp phần làm đẹp cho đời như trồng thêm cây xanh, phân loại rác, bỏ rác đúng nơi quy định... cũng là món quà chân thành dành cho các 'anh hùng thầm lặng', giúp ngày xuân thêm ý nghĩa, ấm áp hơn", đại diện OMO nói thêm.

(ảnh, video: OMO)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm