Doanh nghiệp

Thiên Long 7 năm liên tiếp nhận danh hiệu doanh nghiệp bền vững

Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội tối 1/12. Từ các hồ sơ doanh nghiệp đăng ký tham gia, Ban tổ chức đã chọn 148 hồ sơ để Hội đồng xét duyệt đánh giá, chấm điểm.

VCCI đánh giá mức độ phát triển bền vững dựa vào Bộ Chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI. Phiên bản 2022 của bộ chỉ số CSI đã được cập nhật với 130 chỉ tiêu, trong đó có 68% liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật - là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, 32% là các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững.

Theo Ban tổ chức, những doanh nghiệp bền vững được vinh danh đều là những đơn vị đã nhận thức đúng triết lý cốt lõi của kinh doanh chân chính là tạo nên giá trị lợi ích hài hòa, bền lâu cho chính doanh nghiệp, cộng đồng và thế hệ tương lai. Nhiều doanh nghiệp lớn với bề dày lịch sử hoạt động sản xuất - kinh doanh đã quyết liệt "làm mới mình", chuyển đổi một cách có hệ thống từ tư duy kinh doanh đơn thuần sang kinh doanh bền vững.

Ông Bùi Văn Huống - Phó Tổng Giám đốc Tuân thủ và Quản trị chất lượng, đại diện Tập đoàn Thiên Long nhận danh hiệu Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2022. Ảnh: BTC

Ông Bùi Văn Huống - Phó tổng giám đốc Tuân thủ và Quản trị chất lượng, đại diện Tập đoàn Thiên Long nhận danh hiệu Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2022. Ảnh: BTC

Đại diện Thiên Long cho biết, Tập đoàn đã nhiều thập kỷ theo đuổi chiến lược "Tăng trưởng kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường hướng đến kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững". Thiên Long khẳng định chiến lược phát triển bền vững toàn diện trong sản xuất, kinh doanh và nỗ lực phát triển sản phẩm mới thân thiện với môi trường.

Tập đoàn này hiện đang vận hành hệ thống quản lý tích hợp theo các tiêu chuẩn quốc tế, trong đó nổi bật là hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội SA 8000:2014 và hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội trong ngành đồ chơi trẻ em ICTI.

Doanh nghiệp tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường qua các hoạt động như áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001 nhằm kiểm soát và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Bộ phận R&D của Thiên Long phát triển sản phẩm mới hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường, chú trọng đến tiêu hao ít nguyên vật liệu sản xuất, tái sử dụng nguồn phế liệu, phát triển các sản phẩm thân thiện môi trường...

Một số sản phẩm thân thiện môi trường do Tập đoàn Thiên Long sản xuất. Ảnh: Thiên Long

Một số sản phẩm thân thiện môi trường do Tập đoàn Thiên Long sản xuất. Ảnh: Thiên Long

Trong sản xuất, Thiên Long hướng đến môi trường bằng cách tiết kiệm nguyên vật liệu, giảm phế liệu nhựa, áp dụng công nghệ xanh, kiểm soát nước thải, chất thải...

Thiên Long xây dựng hệ thống điện năng lượng mặt trời nối lưới công suất 198,4 Kwp vào sử dụng từ tháng 2/2018 giúp tiết kiệm đáng kể chi phí tiêu thụ điện, giảm thải ra môi trường khoảng 221 tấn khí CO2 mỗi năm.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà máy Nam Thiên Long (TP HCM). Ảnh: Thiên Long

Hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà máy Nam Thiên Long, TP HCM. Ảnh: Thiên Long

Bên cạnh bảo vệ môi trường xanh trong hoạt động kinh doanh và sản xuất, Thiên Long cũng đặt hết tâm huyết vào những chương trình xã hội tiếp lửa tri thức. Hàng năm, ông lớn ngành văn phòng phẩm đều đặn tổ chức các chương trình xã hội lớn hướng đến ngành giáo dục bao gồm Tri thức trẻ vì giáo dục, Chia sẻ cùng thầy cô, Tiếp sức mùa thi, Vì mái trường xanh, Ngày hội sắc màu...

Để góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ, Thiên Long thực hiện chương trình Vì mái trường xanh, góp bút cũ để gây quỹ học bổng. Từ những chiếc bút cũ, các em học sinh sẽ sáng tạo ra những mô hình thú vị. Ra đời từ năm 2019, chương trình này đã thu hút 20.000 học sinh tham gia góp phần giúp đỡ trẻ em hiếu học, đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác cho các em thiếu nhi.

Cũng năm 2019, cuộc thi Ngày hội sắc màu do Thiên Long và Hội đồng Đội Trung ương phối hợp tổ chức đã nhận về hàng triệu bức tranh dự thi. Với chủ đề Vì một Việt Nam xanh, cuộc thi tạo cơ hội cho các em nhỏ thể hiện tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường. Mỗi bức tranh là một lăng kính, thể hiện ước mơ của nhiều em nhỏ về một môi trường sống xanh sạch đẹp.

Các em học sinh góp bút cũ trong chương trình Vì mái trường xanh. Ảnh: Thiên Long

Các em học sinh góp bút cũ trong chương trình Vì mái trường xanh. Ảnh: Thiên Long

Tập đoàn văn phòng phẩm hàng đầu châu Á này đặt mục tiêu cán mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng trong vài năm tới - gần gấp 4 lần con số hiện tại.

Nửa cuối năm 2022, tập đoàn Thiên Long nhận nhiều giải thưởng lớn và danh hiệu lớn như Thương hiệu quốc gia 2022, Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2022, Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, Doanh nghiệp TP HCM tiêu biểu...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm