Chứng khoán

Thị trường chứng khoán chuyển biến mạnh, nhà đầu tư đã đến lúc "vào việc"?

VN-Index điều chỉnh mạnh giữa những tín hiệu khả quan

Mùa báo cáo tài chính Quý II năm 2024 đã khép lại với kết quả đáng chú ý, toàn thị trường tăng trưởng tốt với mức 14.5%. Sau mùa báo cáo tài chính với mức tăng trưởng lợi nhuận tốt, cùng với đợt giảm giá gần đây của Vn-Index, PE Vn-Index hiện ở mức khoảng 12.9 lần, mức khá thấp so với trung bình 5 năm là 14.74 lần. Ngoài ra, việc Fed có khả năng giảm lãi suất trong tháng 9, hoặc chậm nhất là tháng 12 cũng là tín hiệu tốt đưa thị trường vượt qua nhiều lo ngại liên quan đến diễn biến kém thuận lợi của lãi suất, tỷ giá…

Công ty Chứng khoán NH Việt Nam (NHSV) cũng nhận định, thị trường hiện đã giảm khá mạnh trong 1 tháng qua. Đáng chú ý nhất là phiên ngày 05/8 khi giảm tới 48,53 điểm (-3,92%) còn 1.188,07 điểm, đây là phiên giảm mạnh thứ 2 của chỉ số VN-Index kể từ đầu năm chỉ sau phiên giảm gần -60 điểm (-4,7%) hồi giữa tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên Vn-Index vẫn chỉ đang đi ngang trong 1 biên độ lớn, từ khoảng 1.220 đến gần 1.300 điểm. Kịch bản xấu nhất có thể xảy ra là Vn-Index giảm về 1.170 điểm, nhưng xác suất xảy ra kịch bản này là không cao. Thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới và Việt Nam đang chịu 1 số tác động tâm lý tiêu cực từ chiến tranh Iran-Israel và 1 số dấu hiệu xấu từ TTCK Mỹ, tuy vậy, đây chỉ là các dấu hiệu ban đầu và vẫn chưa tạo ra tín hiệu rõ ràng nào về 1 cuộc suy thoái.

Theo chuyên gia từ Chứng khoán NHSV, dù vẫn cần thận trọng trong quyết định, nhà đầu tư (NĐT) có thể mua vào trong các phiên giảm điểm. Khi các yếu tố ảnh hưởng tới tâm lý đi qua, tâm lý của NĐT cũng trở nên bình tĩnh hơn, và thị trường lại tăng điểm. Chuyên gia NHSV nhấn mạnh rằng, dù trong bất kỳ điều kiện nào, việc bổ sung kiến thức về thị trường và đầu tư là điều cốt yếu. NĐT nên cập nhật thông tin từ các nguồn uy tín và có thể tham gia các cuộc thi đầu tư chứng khoán để tích lũy trải nghiệm thực tế.

"Phá Đảo Chứng Trường Ảo" tại Chứng khoán NHSV và săn thưởng hấp dẫn

Trong bối cảnh thị trường biến động mạnh, việc tham gia các cuộc thi đầu tư, nhất là các cuộc thi ảo, là phương pháp hiệu quả để NĐT rèn luyện kỹ năng trong môi trường giả lập. Điều này không chỉ giúp họ xây dựng tâm lý vững vàng mà còn tăng khả năng phản ứng nhanh với những biến động của thị trường thực tế. Một trong những cuộc thi đáng chú ý hiện nay là "Phá Đảo Chứng Trường Ảo" của Chứng khoán NH Việt Nam, với tổng giá trị giải thưởng hấp dẫn lên tới 146 triệu đồng, đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Để tham gia tranh tài, NĐT chỉ cần mở tài khoản chứng khoán tại NHSV và tham gia thi đấu bằng tài khoản ảo trên Ứng dụng giao dịch NHSV Pro. Trong mỗi vòng thi, NĐT sẽ được cấp một tài khoản với 500 triệu đồng tiền ảo để thực hiện giao dịch mua/bán cổ phiếu giống như các phiên giao dịch như trên thị trường thật.

Thị trường chứng khoán chuyển biến mạnh, nhà đầu tư đã đến lúc "vào việc"?- Ảnh 1.

"Phá Đảo Chứng Trường Ảo" đã được tổ chức tới vòng thi thứ 2. Mỗi vòng thi đều mang đến sức hấp dẫn và sự cạnh tranh cao với các NĐT. Trong 02 vòng thi trước, "Phá đảo chứng trường ảo" đã ghi nhận nhiều nhà vô địch với thành tích vô cùng ấn tượng. Nhà vô địch Vòng 1 đã đạt tỷ suất lợi nhuận lên tới 73%. Á quân vòng 1 cũng đạt tỷ suất lợi nhuận 44,31%. Có thể nói, cuộc thi không chỉ là nơi thử thách bản thân với thị trường, mà còn là cơ hội để NĐT kiểm chứng lại các phương pháp đầu tư hiện tại hoặc thử nghiệm những chiến lược mới.

Vòng thi thứ 3 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12/08 – 30/08/2024. NĐT có xếp hạng tỉ suất lợi nhuận trên tài khoản ảo cao nhất theo thứ tự từ trên xuống dưới trên Bảng xếp hạng của từng vòng thi ảo sẽ là người thắng cuộc.

Điều tạo nên sức hấp dẫn lớn nhất của vòng 3 "Phá đảo chứng trường ảo" là mức giải thưởng tăng mạnh so với các vòng thi trước, bao gồm 01 giải nhất trị giá 20.000.000 VND, 01 giải nhì 12.000.000VNĐ, 01 giải ba 4.000.000 VNĐ. Ngoài ra còn có thêm hàng chục giải khuyến khích và các giải "Phát lộc đầu tư". Tổng số lượng giải thưởng của cuộc thi lên đến 180 giải với tổng giá trị 145.900.000 đồng. Cuộc thi hứa hẹn sẽ là một sân chơi cạnh tranh quyết liệt nhưng cũng đầy lôi cuốn.

NĐT có thể tham khảo thêm và đăng ký tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm