Chứng khoán

Thị trường chứng khoán (23/5): Nhóm thép, thủy sản khởi sắc đầu phiên, ngân hàng phân hóa mạnh

Tính đến 10h20, VN-Index tăng 0,5 điểm lên 1.241,21 điểm

Chỉ số thị trường tiếp tục giằng co quanh tham chiếu. Sắc xanh vẫn chiếm ưu thế trên cả hai sàn và thị trường UPCoM. Song, về tổng quan các nhóm ngành đều có xu hướng giao dịch phân hóa mạnh.

Nhóm thủy sản giao dịch hứng khởi với nhiều cổ phiếu tiến lên ngưỡng giá trần như IDI, ANV, ASM. Mã VHC của Vĩnh Hoàn dẫn đầu về thị giá trong ngành khi tăng 5,4% lên 94.000 đồng/cp.

Tính đến 9h30, VN-Index giảm 0,07 điểm (0,01%) xuống 1240,64 điểm, HNX-Index 0,78 điểm lên 307,82 điểm

Lực cầu mạnh đẩy phiên ATO tăng điểm, nhưng lực bán dần xuất hiện đẩy các chỉ số thị trường về giao dịch lình xình quanh mốc tham chiếu. Sắc xanh tạm thời áp đảo trong nhóm VN30 với 17 mã tăng giá, 9 mã giảm giá và 4 mã đứng giá tham chiếu.

Cổ phiếu ngân hàng giao dịch khá tích cực đầu phiên sáng nay với các cổ phiếu tăng giá mạnh như SHB, LPB, MSB, NAB với tỷ lệ tăng trên 1%. Chiều ngược lại, một số cổ phiếu giao dịch dưới ngưỡng tham chiếu như SSB, EIB, VCB, KLB.

Diễn biến phân hóa xuất hiện tại nhóm cổ phiếu chứng khoán với các mã tăng như AGR, VIX, ORS, SSI, những mã ngược chiều giảm trong những phút đầu phiên có VCI, SHS, VND.

Cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai tăng hơn 3% đầu phiên.

Cổ phiếu ngành thép lại giao dịch hứng khởi đầu phiên hôm nay với các mã tăng như NKG, HSG, TLH, SMC. Ghi nhận thời điểm hiện tại, cổ phiếu NKG của Nam Kim tăng giá 3% lên 30.600 đồng/cp.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm