Doanh nghiệp

Thẻ chi tiêu lấy cảm hứng từ lối sống xanh của MB

Theo khảo sát Thói quen tiêu dùng cuối năm 2021 của PwC tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam, người tiêu dùng ngày càng dành nhiều sự quan tâm đến môi trường. Khảo sát của Nielsen Việt Nam cũng chỉ ra, 86% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm đến từ thương hiệu có ảnh hưởng tích cực đến môi trường và xã hội.

Tuy nhiên, việc duy trì và hình thành thói quen tiêu dùng xanh vẫn gặp phải rào cản khi chi phí để sở hữu các mặt hàng xanh thường khá cao. Từ thực tế này, MB ra mắt thẻ chi tiêu HiGreen, giúp người Việt dễ dàng hơn trong việc duy trì lối sống xanh, đồng thời, nâng cao trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Lấy cảm hứng từ các hoạt động bảo vệ môi trường, thiết kế MB Mastercard HiGreen có giao diện gần gũi, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Đặc biệt, bao bì và phôi thẻ được làm 100% từ nhựa tái chế (recycled-PVC), giúp giảm thiểu ảnh hưởng đến hệ sinh thái. Khi sở hữu thẻ, người dùng đã đóng góp thành công 55.000 đồng phí phát hành thẻ vào các dự án môi trường và xã hội.

Lễ phát động chiến dịch biến bãi rác thành sân chơi của MB. Ảnh: MB

Lễ phát động chiến dịch biến bãi rác thành sân chơi của MB. Ảnh: MB

Ngoài ra, mỗi hành động chi tiêu của khách hàng đều đem đến tác động tích cực cho môi trường. Theo đó, thông qua mỗi giao dịch được thực hiện bằng thẻ HiGreen, MB cùng các đối tác sẽ đóng góp tương đương 1% doanh số chi tiêu vào các dự án môi trường và xã hội (ESG).

Đặc biệt, MB Mastercard HiGreen và đối tác cũng tung loạt ưu đãi xanh nhằm khuyến khích thói quen chi tiêu xanh ở chủ thẻ như: mỹ phẩm xanh Cocoon, hành trình xanh của Xanh SM, thời trang xanh Coolmate,...

Sau một thời gian sử dụng thẻ MB Mastercard HiGreen, chị Nguyễn Thị Thu (quận Ba Đình, Hà Nội cho biết: "Tôi cảm thấy thoải mái và ý nghĩa khi mỗi chi tiêu của mình đều có ích, đóng góp một phần giá trị cho cộng đồng".

Bên cạnh việc cho ra mắt thẻ HiGreen, MB cũng triển khai nhiều hoạt động nhằm cộng hưởng kiến tạo lối sống xanh trong cộng đồng, trong đó có giải chạy HiGreen - Bình minh xanh. Đây là sự kiện nằm trong Top 5 chiến dịch thể thao thiện nguyện được bàn luận nhiều nhất và được vinh danh tại giải thưởng Marketing for Development (M4DA Awards 2023).

Tham gia giải chạy HiGreen chị Lê Thanh Hằng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Không phải để đạt KPI hay ganh đua thành tích, tôi chạy đều đặn mỗi ngày cho chính sức khỏe của mình và để ủng hộ cộng đồng. Không có nhiều vật chất để làm thiện nguyện như các tỷ phú, triệu phú, tôi ủng hộ bằng cách chạy".

Cán bộ công nhân viên tham gia giải chạy HiGreen - Bình minh xanh của MB. Ảnh: MB

Cán bộ công nhân viên tham gia giải chạy HiGreen - Bình minh xanh của MB. Ảnh: MB

Hiện ngân hàng phối hợp với doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds nhằm sử dụng ngân sách đối ứng từ thử thách chạy bộ và thẻ HiGreen để biến sức chạy trở thành cỗ máy xử lý rác thải. Sáng kiến này đang được đưa vào sử dụng tại công viên Phúc Tân - Hoàn Kiếm. Trong thời gian tới, MB tiếp tục triển khai ở các thành phố khác trong cả nước như TP HCM, Quảng Nam, Huế...

"Đây là phương án khả thi có thể truyền cảm hứng, bám sát chiến lược ESG, đồng thời góp phần cải tạo môi trường và mang lại không gian vui chơi, rèn luyện sức khỏe cho cư dân thành thị - bộ phận chịu tác động rất lớn từ biến đổi khí hậu, rác thải và bụi mịn", ông Vũ Thành Trung - Thành viên Ban điều hành MB chia sẻ.

Chiến dịch chạy bộ của MB giúp biến bãi rác thành sân chơi. Ảnh: MB

Chiến dịch chạy bộ của MB giúp biến bãi rác thành sân chơi. Ảnh: MB

Trong thời gian tới, MB xác định việc tăng trưởng tín dụng xanh là một nhiệm vụ trong chiến lược ESG. Thực tế, ngân hàng đang có những hành động để thực hiện chiến lược ESG theo chuẩn đo lường quốc tế, tạo ra tác động tích cực với khách hàng và sự thân thiện với môi trường.

Ngân hàng phân bổ nguồn vốn tín dụng góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển tín dụng xanh, tăng tỷ trọng tín dụng ngân hàng đầu tư vào năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. Hiện nay, quy mô tín dụng của MB đạt khoảng 600.000 tỷ đồng, với 10% danh mục tín dụng của dành cho tín dụng xanh và mục tiêu đến năm 2026 sẽ nâng tỷ lệ này lên 15%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm