Bất động sản

Thành phố Cà phê đáp ứng nhu cầu sống nghỉ dưỡng đa thế hệ

Lấy cảm hứng từ việc tạo dựng giá trị dành cho cộng đồng dựa trên ngành kinh tế lõi là cà phê, Trung Nguyên Legend đã phát triển thành phố Cà phê với hệ sinh thái tiện ích khác biệt, phù hợp nhiều đối tượng.

Xu hướng đô thị bảo vệ sức khỏe

Theo báo cáo của Viện Sức khỏe Toàn Cầu (GWI) và Facts&Factors, quy mô thị trường bất động sản chăm sóc sức khỏe đang tăng nhanh từ 148 tỷ USD năm 2017 lên 279 tỷ USD vào năm 2021.

Một góc khu đô thị Thành phố Cà phê, Buôn Ma Thuột. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Một góc khu đô thị thành phố Cà phê, Buôn Ma Thuột. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Ước tính con số này sẽ đạt hơn 860 tỷ USD vào năm 2028, tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) dự đoán khoảng 20,7%. Sự tăng trưởng này đến từ nhu cầu bảo vệ sức khỏe toàn diện đang ngày càng được chú trọng và được xếp vào những ưu tiên ở động lực tiêu dùng của nhiều lứa tuổi.

Trong một báo cáo của RLA Global’s Wellness Real Estate cũng chỉ ra rằng các tiện nghi chăm sóc sức khỏe sẽ là "chìa khóa" trong tương lai. Tại Việt Nam, các tiêu chí về bất động sản sức khỏe như không gian xanh, tổ hợp tiện nghi, thiết kế hiện đại, môi trường sống trong lành, cộng đồng dân cư văn minh... rất được quan tâm.

Tiện ích phòng tập yoga bên trong dự án. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Tiện ích phòng tập yoga bên trong dự án. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Điểm nhấn "kiến trúc chữa lành"

Trung Nguyên Legend với tầm nhìn chiến lược góp phần xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành "thủ phủ cà phê toàn cầu", đã đầu tư dự án thành phố Cà phê. Theo đại diện nhà phát triển, ý tưởng "thành phố cà phê" xuất phát từ mục tiêu xây dựng một khu đô thị mẫu mực, kiến tạo cộng đồng văn minh dựa trên ngành kinh tế lõi của địa phương là cà phê.

Chủ đầu tư Trung Nguyên Legend đã dành thời gian để nghiên cứu các mô hình phát triển đô thị của nhiều quốc gia để ứng dụng trong quá trình kiến tạo dự án. Trong khuôn viên 45 ha của dự án, hơn 50% tổng diện tích dành cho việc phát triển mảng xanh và mặt nước.

Những ngôi nhà tại Thành phố Cà phê có nhiều không gian xanh. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Những ngôi nhà tại Thành phố Cà phê có nhiều không gian xanh. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Được xây dựng theo nguyên lý "kiến trúc chữa lành" tôn trọng văn hóa, hài hòa với tự nhiên, mỗi công trình tại Thành phố Cà phê luôn có các không gian thư giãn, nhiều cây xanh. Quan điểm phát triển đô thị đặt yếu tố con người, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng lên trước tiên, giúp mang đến cho cư dân không gian sống và nghỉ dưỡng yên lành, kích thích năng lượng và sự sáng tạo ở mỗi cá nhân.

Các ngôi nhà tại đây thiết kế phù hợp cho gia đình từ hai đến ba thế hệ sinh sống cùng nhau, đảm bảo không gian riêng tư để làm việc, học tập, đọc sách, thư giãn và các khu kết nối, sinh hoạt chung. Bên cạnh đó, chủ nhân còn được tận hưởng loạt tiện ích chăm sóc sức khỏe như một khu nghỉ dưỡng giữa lòng đô thị với Zen Garden, tổ hợp thể thao gym - yoga - bắn cung, khu luyện tập cưỡi ngựa Ả rập - golf 3D, vườn Zen... Ngay khi ra mắt, dự án Thành phố Cà phê đã gây chú ý bởi xu thế "đô thị chữa lành", bảo vệ sức khoẻ tại Việt Nam.

Hoạt động cưỡi ngựa Ả Rập tại thành phố Cà phê. Ảnh:Trung Nguyên Legend

Hoạt động cưỡi ngựa Ả Rập tại thành phố Cà phê. Ảnh:Trung Nguyên Legend

Cư dân thành phố Cà phê được hòa mình với thiên nhiên xanh mát bên trong lẫn bên ngoài ngôi nhà với ánh sáng, gió, không khí trong lành... giúp tinh thần luôn có những "khoảng hở" để cân bằng với nhịp sống đô thị.

Ngoài ra, chủ nhân nơi đây sẽ có các đặc quyền như tham gia hoạt động văn hóa được bảo tàng Thế giới Cà phê tổ chức hàng năm, thưởng lãm nhiều sự kiện nghệ thuật đa dạng, mang màu sắc văn hóa Tây Nguyên...

Hệ sinh thái dịch vụ chỉ cách vài bước chân như Trung tâm văn hóa ẩm thực ba miền, Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên E-coffee... góp phần biến nơi đây trở thành điểm đến "sống - làm việc - nghỉ dưỡng" nổi bật tại khu vực.

Trong quý II này, chủ đầu tư sẽ tiếp tục kế hoạch xây dựng hạng mục công trình khách sạn - trung tâm hội nghị cao cấp. Ngoài ra hai hạng mục giáo dục là trường mầm non Loving, trường tiểu học Happy được thiết kế bởi MASS Design Group - Tập đoàn thiết kế kiến trúc hàng đầu thế giới cũng dự kiến khởi công vào quý IV năm nay đáp ứng nhu cầu học tập cho cư dân nhí.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm