Tài chính

Tata AIA giới thiệu giải pháp bảo hiểm nhân thọ bằng đô la Mỹ dành cho Người Ấn Độ không thường trú (NRI)

  • Công ty ra mắt chi nhánh của mình, có trụ sở tại Gujarat International Finance Tech-City (GIFT City), Trung tâm dịch vụ tài chính quốc tế (IFSC) đầu tiên của Ấn Độ 
  • Người tiêu dùng là NRI hiện có thể mua các đơn bảo hiểm bằng đô la từ trang web của công ty https://international.tataaia.com

AHMEDABAD, Ấn Độ, ngày 2 tháng 9 năm 2024 /PRNewswire/ -- Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Tata AIA Ltd. (Tata AIA), một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu của Ấn Độ, đã công bố việc ra mắt chi nhánh nước ngoài tại Gujarat International Finance Tech-City (GIFT City), Trung tâm dịch vụ tài chính quốc tế (IFSC) đầu tiên của Ấn Độ. Chi nhánh sẽ cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bằng đô la Mỹ cho Người Ấn Độ không thường trú (NRI), thông qua trang web https://international.tataaia.com.

Venky Iyer (Giám đốc điều hành kiêm Tổng giám đốc điều hành, Tata AIA) cho biết: "Việc thành lập IFSC GIFT City là một bước tiến đáng chú ý của Chính phủ Ấn Độ hướng tới việc mở rộng phạm vi các dịch vụ tài chính của Ấn Độ. Đây là cơ hội tuyệt vời cho các công ty bảo hiểm giới thiệu các sản phẩm được thanh toán bằng ngoại tệ. Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu các giải pháp bảo hiểm nhân thọ cho người tiêu dùng NRI, giúp họ bảo vệ gia đình và thực hiện được nguyện vọng của mình".

Công ty sẽ bắt đầu hoạt động với một điều khoản duy nhất là cung cấp gói bảo hiểm Life Protect Supreme tính bằng đô la Mỹ, cho phép hưởng các quyền lợi bảo hiểm bằng đô la Mỹ. Gói bảo hiểm này sẽ bảo vệ người tham gia trước những rủi ro như tử vong, tai nạn, tàn tật và bệnh hiểm nghèo đến 100 tuổi. Người tiêu dùng NRI có thể lựa chọn trong năm gói bảo hiểm để điều chỉnh phạm vi bảo hiểm theo lối sống, tiền sử bệnh án và nghề nghiệp của mình. Các Gói bảo hiểm đều có tính linh hoạt để có thể bao gồm các quyền lợi bổ sung (Điều khoản bổ sung) như quyền lợi tử vong do tai nạn, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và miễn phí bảo hiểm khi bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn do tai nạn.

Công ty cũng có kế hoạch sớm giới thiệu sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Liên kết đơn vị, mang đến cho người tiêu dùng triển vọng được hưởng lợi từ các cơ hội đầu tư hấp dẫn trên thị trường chứng khoán toàn cầu.

Giới thiệu về Tata AIA Life

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Tata AIA (Tata AIA) là công ty liên doanh được thành lập bởi Tata Sons và Tập đoàn AIA (AIA). Tata AIA Life kết hợp vị thế dẫn đầu vượt trội của Tata tại Ấn Độ và sự hiện diện của AIA với tư cách là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ châu Á độc lập lớn nhất thế giới, phủ khắp 18 thị trường trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tata AIA báo cáo tổng Thu nhập phí bảo hiểm là 25.692 crore INR (256.920 triệu Rupee Ấn Độ) cho năm tài chính 2024, tăng 25% so với năm tài chính 2023. Công ty tiếp tục được xếp hạng nằm trong số 3 Công ty bảo hiểm tư nhân hàng đầu về Phí bảo hiểm doanh nghiệp mới theo trọng số cá nhân (IWNBP) với thu nhập IWNBP đạt 7.413 crore INR (74.130 triệu Rupee Ấn Độ). Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường cho trường hợp tử vong đối với cá nhân được cải thiện lên 99,13%. Công ty cũng đạt được hiệu suất Duy trì hợp đồng hàng đầu trong ngành (dựa trên phí bảo hiểm), xếp hạng 1 trong bốn trên năm nhóm.

Giới thiệu về Tata Group 

Được thành lập bởi Jamsetji Tata vào năm 1868, tập đoàn Tata là một doanh nghiệp toàn cầu, có trụ sở chính tại Ấn Độ, bao gồm 30 công ty thuộc mười lĩnh vực.

Tập đoàn hoạt động tại hơn 100 quốc gia trên sáu châu lục, với sứ mệnh "Nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng mà chúng tôi phục vụ trên toàn cầu, thông qua việc tạo ra giá trị lâu dài cho các bên liên quan dựa trên phương châm Lãnh đạo với niềm tin".

Tata Sons là công ty mẹ chịu trách nhiệm đầu tư chính và đồng thời là đơn vị phát triển các công ty Tata. Sáu mươi sáu phần trăm (66%) vốn cổ phần của Tata Sons là do các quỹ từ thiện nắm giữ, mục đích hỗ trợ giáo dục, y tế, tạo sinh kế, nghệ thuật và văn hóa.

Trong năm 2023-24, tổng doanh thu của các công ty Tata đạt hơn 165 tỷ đô la. Các công ty này đồng thời tạo công ăn việc làm cho hơn 1 triệu lao động.

Mỗi công ty hoặc doanh nghiệp Tata đều hoạt động độc lập dưới sự hướng dẫn và giám sát của hội đồng quản trị riêng. Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2024, có 26 doanh nghiệp Tata niêm yết công khai với tổng vốn hóa thị trường đạt hơn 365 tỷ đô la.

Giới thiệu về AIA

AIA Group Limited và các công ty con (gọi chung là "AIA" hoặc "Tập đoàn") là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ toàn châu Á độc lập lớn nhất được niêm yết công khai. Công ty có mặt tại 18 thị trường bao gồm các chi nhánh và công ty con do công ty mẹ sở hữu hoàn toàn tại Trung Quốc đại lục, Đặc khu hành chính Hồng Kông (1), Thái Lan, Singapore, Malaysia, Úc, Campuchia, Indonesia, Myanmar, New Zealand, Philippines, Hàn Quốc, Sri Lanka, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam, Brunei, Đặc khu hành chính Ma Cao (2) và một liên doanh nắm giữ 49% cổ phần tại Ấn Độ. Ngoài ra, AIA còn nắm giữ 24,99% cổ phần của China Post Life Insurance Co., Ltd.

Doanh nghiệp hiện nay là AIA được thành lập lần đầu tiên tại Thượng Hải cách đây hơn một thế kỷ vào năm 1919. Đây là công ty dẫn đầu thị trường Châu Á (trừ Nhật Bản) xét về phí bảo hiểm nhân thọ và giữ vị trí dẫn đầu tại phần lớn thị trường của mình. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023, công ty có tổng tài sản đạt 286 tỷ đô la Mỹ.

AIA đáp ứng nhu cầu tiết kiệm và bảo vệ dài hạn của cá nhân bằng cách cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ bao gồm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tai nạn, sức khỏe và các kế hoạch tiết kiệm. Tập đoàn cũng cung cấp các dịch vụ phúc lợi cho nhân viên, bảo hiểm tín dụng và lương hưu cho khách hàng doanh nghiệp. Thông qua mạng lưới đại lý, đối tác và nhân viên rộng khắp Châu Á, AIA phục vụ cho hơn 42 triệu đơn bảo hiểm cá nhân và hơn 18 triệu thành viên tham gia các chương trình bảo hiểm theo nhóm.

AIA Group Limited được niêm yết trên Bảng giao dịch chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông với mã cổ phiếu "1299" đối với giao dịch bằng HKD và "81299" đối với giao dịch bằng RMB cùng với Chứng chỉ lưu ký tại Hoa Kỳ (Cấp độ 1) được giao dịch trên thị trường phi tập trung với mã chứng khoán "AAGIY".

Logo: https://mma.prnewswire.com/media/2494377/Tata_AIA_Life_Insurance_Logo.jpg

Cùng chuyên mục

Đọc thêm