Doanh nghiệp

Tập đoàn Tiến Bộ (TTB) thay Chủ tịch và TGĐ sau khi hai cựu lãnh đạo bị khởi tố vì công bố thông tin sai lệch

Ngày 27/2/2023, HĐQT CTCP Tập đoàn Tiến Bộ (mã: TTB) đã thông qua Nghị quyết về việc thay đổi nhân sự đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty.

Cụ thể, TTB sẽ miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Phùng Văn Bộ và chức danh Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật của ông Phùng Văn Thái.

Đồng thời, Công ty bổ nhiệm bà Phùng Thị Nam vào vị trí Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Thanh Hưng vào vị trí Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

Các thay đổi trên có hiệu lực từ ngày 27/02/2023.

Động thái thay đổi ban lãnh đạo cấp cao của Tiến Bộ diễn ra sau khi Chủ tịch và Tổng giám đốc Tập đoàn Tiến Bộ bị khởi tố. Trước đó, ngày 21/02/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố hình sự 4 bị can thuộc TTB về tội danh “Cố ý công bố thông tin sai lệch trong hoạt động chứng khoán”. Trong đó, có bị can Phùng Văn Bộ là Chủ tịch Hội đồng quản trị; Phùng Văn Thái là Tổng giám đốc và Trần Thanh Hà là Kế toán trưởng công ty.

Về ban lãnh đạo mới, Tân Chủ tịch của TTB - bà Phùng Thị Nam (SN 1976) là em ruột của ông Bộ. Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch, bà là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty. Tại thời điểm được bổ nhiệm, bà Nam sở hữu 518,403 cổ phiếu TTB, tương ứng 0.51% vốn.

Còn tân Tổng Giám đốc - ông Nguyễn Thanh Hưng hiện là Giám đốc của CTCP Thiết bị xây dựng Việt Pháp. Trước khi được bổ nhiệm, ông không nắm giữ vị trí nào tại Tập đoàn Tiến Bộ và cũng không sở hữu cổ phiếu TTB.

Trên sàn chứng khoán, ghi nhận trong phiên giao dịch ngày 1/3/2023, cổ phiếu TTB giảm kịch sản xuống còn 3.090 đồng/cp, tiếp tục chuỗi giảm kể từ sau thông tin lãnh đạo công ty này bị khởi tố.

Tập đoàn Tiến Bộ (TTB) thay Chủ tịch và TGĐ sau khi hai cựu lãnh đạo bị khởi tố vì công bố thông tin sai lệch - Ảnh 1.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm