Tài chính

Tập đoàn T&T chưa bán 74,5 triệu cổ phiếu SHB

Tập đoàn T&T chưa bán 74,5 triệu cổ phiếu SHB- Ảnh 1.

Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển đồng thời là cố vấn cấp cao HĐQT kiêm Giám đốc Vận hành của T&T

CTCP Tập đoàn T&T vừa có báo cáo về kết quả giao dịch cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB). Cụ thể, Tập đoàn T&T đã không bán ra bất kỳ cổ phiếu nào trong thời gian đăng ký giao dịch. Trong khi trước đó, T&T đã đăng ký bán 74,5 triệu cổ phiếu SHB với thời gian thực hiện là từ 13/5 đến 10/6, theo phương thức thỏa thuận và/hoặc khớp lệnh.

Theo giải trình của tập đoàn này, nguyên nhân không hoàn tất giao dịch bán 74,5 triệu cổ phiếu là do “không đạt kỳ vọng”.

Như vậy, Tập đoàn T&T hiện vẫn nắm 362 triệu cổ phiếu SHB, chiếm 9,99% vốn điều lệ của ngân hàng. Tổng số cổ phiếu SHB mà Tập đoàn T&T và người liên quan nắm giữ là 723 triệu, tương ứng 19,99% vốn điều lệ ngân hàng.

Trước đó, ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) kiêm Phó Tổng Giám đốc SHB đã mua vào 25,7 triệu cổ phiếu SHB trên tổng số 100,2 triệu cổ phiếu đăng ký. Giao dịch được thực hiện theo phương thức thỏa thuận, trong thời gian từ ngày 8/5 đến 9/5. Ông Vinh cho biết chưa mua được hết số cổ phiếu đã đăng ký là "do diễn biến thị trường chưa phù hợp".

Trong cùng với gian trên, bà Đỗ Minh Nguyệt, chị gái ông Đỗ Quang Hiển, thông báo bán xong toàn bộ 25,7 triệu cổ phiếu SHB thông qua phương thức thỏa thuận, trong giai đoạn từ ngày 8/5 đến 9/5.

Trong hai ngày trên, cổ phiếu SHB đã xuất hiện giao dịch thỏa thuận lớn, lần lượt đạt khối lượng 14,8 triệu cổ phiếu và 10,9 triệu cổ phiếu, tổng cộng lại đúng bằng số cổ phiếu bà Nguyệt bán ra và bằng số cổ phiếu ông Vinh mua vào. Ước tính, giao dịch này có giá trị vào khoảng 310 tỷ đồng.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm