Doanh nghiệp

Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc tuyển 50 nhân sự xuất sắc Việt Nam thông qua 1 DN thuộc Bộ Quốc phòng

Ngày 2/8, Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KAI) công bố tuyển 50 lao động Việt Nam thông qua Tổng công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp quốc phòng (GAET), một doanh nghiệp công trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, phục vụ nhu cầu nhân lực cho các đối tác vừa và nhỏ.

Đây là những lao động nước ngoài đầu tiên mà KAI tiến hành đào tạo chuyên môn ở quốc gia sở tại và cung cấp cho các công ty thuộc lĩnh vực hàng không vũ trụ trong nước.

Năm 2023, KAI đã thúc đẩy dự án đào tạo nhân lực chuyên nghiệp ở nước ngoài liên quan việc triển khai thị thực (visa) E-7-3 để giải quyết tình trạng khó khăn trong tuyển dụng lao động ngành hàng không vũ trụ trong nước. KAI đã ký Bản ghi nhớ về đào tạo và cung cấp nhân lực có chuyên môn hàng không vũ trụ với GAET.

Theo TTXVN, 50 nhân sự xuất sắc người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu trình độ cử nhân khoa học, kỹ thuật và kinh nghiệm làm việc đã được tuyển chọn và đào tạo 3 tháng lý thuyết và thực hành về chế tạo linh kiện máy bay tại trung tâm dạy nghề của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Trong năm nay, lứa tốt nghiệp đầu tiên sẽ được nhận công việc tại các đối tác của KAI. Những lao động này sẽ đảm nhận công việc thực tế như gia công và lắp ráp máy bay.

Giám đốc Trung tâm Điều hành của KAI, ông Song Ho-cheol cho biết việc xúc tiến dự án mở ra hướng đi tốt nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhân lực của các đối tác bằng cách tận dụng nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng dồi dào của Việt Nam.

Trong tương lai, KAI có kế hoạch đào tạo khoảng 100 nhân sự chuyên nghiệp mỗi năm thông qua chương trình đào tạo chuyên ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam.

Theo website doanh nghiệp, Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp quốc phòng (GAET) là đơn vị Quốc phòng-An ninh trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, là doanh nghiệp quốc phòng, luôn đi đầu trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ và xuất khẩu hàng công nghiệp quốc phòng. GAET là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành. Đặc biệt, đây là đơn vị duy nhất của Bộ Quốc phòng có chức năng đào tạo, trao đổi thực tập sinh, xuất khẩu lao động sang các nước.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm