Kinh doanh

Tận dụng tối đa mọi tia nắng | Huawei cho ra mắt Chiến lược FusionSolar và Loạt sản phẩm mới tại SNEC 2023

THƯỢNG HẢI, 26/5/2023 /PRNewswire/ -- Vừa qua, Huawei đã cho ra mắt chiến lược FusionSolar hoàn toàn mới và các giải pháp Hệ thống quang điện thông minh (Smart PV) + Lưu trữ năng lượng (ESS) đa kịch bản tại Triển lãm Năng lượng Mặt trời SNEC lần thứ 16 tại Thượng Hải. Tổ hợp chiến lược và loạt sản phẩm này thể hiện cam kết của Huawei trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi toàn cầu hướng tới trung hòa khí thải carbon.


Trong bài phát biểu chủ đạo của mình, Ông Hou Jinlong, Chủ tịch của Huawei Digital Power, nhấn mạnh quá trình chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo được tăng tốc bởi tính trung hòa khí thải carbon, độc lập năng lượng và giá trị kinh doanh. Phối hợp cùng các đối tác của mình, Huawei Digital Power tích hợp các công nghệ kỹ thuật số và điện tử công suất, cũng như các luồng dữ liệu và năng lượng, nhằm cung cấp hệ thống giải pháp và sản phẩm carbon thấp đa kịch bản cho khách hàng trên toàn thế giới. Huawei Digital Power đặt mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng hệ thống điện tân tiến nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp PV và ESS.

Công bố Chiến lược FusionSolar thế hệ tiếp theo

Ông Chen Guoguang, Chủ tịch Kinh doanh Smart PV tại Huawei Digital Power, đã công bố chiến lược FusionSolar hoàn toàn mới. Chiến lược tập trung vào sự hội tụ công nghệ 4T (Watt/Bit/Heat/Battery), thiết lập các tiêu chuẩn ngành công nghiệp chất lượng cao với các đối tác và nâng cao sáu hệ thống đối tác sinh thái của công ty. Ông Chen cũng trình bày các giải pháp Smart PV+ESS hướng đến đa kịch bản trong tương lai của Huawei.

Trong các kịch bản nhà máy quy mô lớn, Huawei đã thiết lập xu hướng toàn cầu về bộ biến tần chuỗi thông minh trong thập kỷ qua. Trong tương lai, công ty dự định sẽ phát triển các bộ chuyển đổi tạo lưới thông minh (smart grid-forming converters) tích hợp PV+ESS+Grid+Hệ thống Quản lý để biến PV trở thành một nguồn năng lượng chính. Mối quan hệ hợp tác của Huawei với công ty China Resources Power tại Thanh Hải, Trung Quốc, đã đánh dấu quy trình ứng dụng đầu tiên trên thế giới về bộ chuyển đổi tạo lưới thông minh, đặt nền móng cho các tiêu chuẩn công nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, Huawei đã giúp ACWA Power và Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc (Power Construction Corporation of China) xây dựng dự án mạng lưới vi mô PV+ESS lớn nhất thế giới tại Ả Rập Xê-út, cung cấp điện sạch cho một thành phố với khoảng 1 triệu cư dân.

Trong các kịch bản thương mại và công nghiệp (C&I), Huawei thúc đẩy phát triển đổi mới công nghệ nhằm đặt an toàn chủ động làm tiêu chuẩn, giúp khách hàng giảm lượng khí thải carbon. Trong thập kỷ tới, giải pháp "Optimizer+PV+ESS+Charger+Load+Hệ thống Quản lý" toàn diện của Huawei sẽ mở ra cơ hội các trường học và nhà máy đạt được khả năng tự cung cấp 100% năng lượng.

Trong các kịch bản dân cư, Huawei hướng đến tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng gia đình thông qua các công nghệ chủ chốt như lưu trữ năng lượng ngoại lưới (off-grid power backup), lập lịch tiết kiệm năng lượng thông minh bởi trợ lý quản lý năng lượng trí tuệ nhân tạo (EMMA) và kết nối mạng lưới điện ảo (virtual power plant - VPP). Những nỗ lực này sẽ mở ra khả năng độc lập năng lượng cũng như tự cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình.

Ra mắt loạt sản phẩm FusionSolar đa kịch bản mới

Zheng Yue, Chủ tịch Kinh doanh Smart PV Quy mô lớn của Huawei Digital Power, đã giới thiệu Giải pháp Smart PV+ESS FusionSolar, cung cấp khả năng tạo lưới điện, chi phí sản xuất điện quy dẫn thấp (LCOE), độ tin cậy cao và số hóa toàn diện.

Giải pháp Smart PV+ESS của Huawei hoạt động trong cả kịch bản nối lưới và không nối lưới, cung cấp công suất năng lượng tái tạo cao hơn 40% và có LCOE thấp hơn 30% so với giải pháp thông thường. Thiết kế an toàn đa cấp 5+4 của giải pháp giúp đảm bảo khả năng bảo vệ toàn diện từ PV đến ESS, bao gồm các thành phần của hệ thống cũng như cung cấp khả năng bảo mật mạng mạnh mẽ. Quá trình số hóa toàn diện của giải pháp cho phép cảm biến từng bộ phận trong nhà máy điện từ đầu đến cuối.

Zhong Mingming, Chủ tịch Kinh doanh C&I Smart PV của Huawei Digital Power, đã ra mắt Giải pháp C&I Optimizer+PV+ESS+Charger+Hệ thống Quản lý phiên bản 2.0. Giải pháp này kết hợp các bộ tối ưu hóa, biến tần dây mạch mặt trời, ESS, bộ sạc và dịch vụ quản lý, giới thiệu các tính năng như năng suất năng lượng thông minh, tiêu thụ điện năng thông minh, đảm bảo độ đáng tin cậy thông minh, quản lý và vận hành thông minh và an toàn chủ động. Giải pháp giúp giảm chi phí tiêu thụ điện năng của khách hàng thông qua các công nghệ thông minh về năng suất năng lượng, tiêu thụ điện năng, đảm bảo độ tin cậy cũng như quản lý và vận hành. Giải pháp này cũng đảm bảo an toàn chủ động ở các cấp độ thiết bị, tài sản và cá nhân.

Ông Zhou Tao, Chủ tịch Kinh doanh Smart PV Dân dụng của Huawei Digital Power, đã giới thiệu Giải pháp Smart PV Dân dụng 4.0. Giải pháp 1+4+X Optimizer+PV+ESS+Charger+Load+Hệ thống Quản lý này khai mở khả năng tự cung cấp điện, mang lại trải nghiệm điều khiển thông minh cũng như an toàn chủ động. Giải pháp giúp cải thiện tận dụng mái nhà thêm 10%–30%, tăng năng suất năng lượng trên mái nhà lên tới 35% và khả năng tự tiêu thụ năng lượng thêm 10%. Việc tích hợp Giải pháp Smart PV Dân dụng với Nhà thông minh tất cả trong một của Huawei gúp mang lại thông tin chuyên sâu theo thời gian thực cũng như khả năng kiểm soát toàn diện dữ liệu năng lượng, thúc đẩy khả năng tự cung cấp điện cho các hộ gia đình. Giải pháp này cũng ưu tiên an toàn chủ động, với tốc độ phản hồi và hiệu suất bảo vệ an toàn ở các cấp độ thành phần và hệ thống được tăng cường đáng kể.

Tính đến tháng 3 năm 2023, Huawei Digital Power đã hỗ trợ khách hàng trên toàn cầu tạo ra 769,5 tỷ kWh điện xanh, hạn chế 350 triệu tấn khí thải carbon — tương đương với việc trồng 480 triệu cây xanh. Huawei cam kết hợp tác với khách hàng và đối tác nhằm thúc đẩy năng lượng mặt trời xanh trở thành nguồn năng lượng chính cho mỗi hộ gia đình và doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của ngành và đóng góp vào một tương lai xanh hơn.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm